Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Confederations Cup 2009: Vòng bán kết và những con số

Thứ Sáu 26/06/2009 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch bản về một trận chung kết trong mơ giữa Tây Ban Nhà và Brazil đã không thể diễn ra khi tuyển Mĩ đã làm được điều không tưởng khi đánh bại nhà vô địch châu Âu bằng chiến thắng 2-0 đầy ngoạn mục. Nam Phi tuy không thể làm được điều tương tự trước Brazil nhưng trận thua 0-1 giúp cho họ ngẩng cao đầu bởi đã cống hiến một trận đấu đầy quả cảm.

Confederations Cup 2009: Ngày thứ 1 và những con số
Confederations Cup 2009: Ngày thứ 2 và những con số
Confederations Cup 2009: Ngày thứ 3 và những con số
Confederations Cup 2009: Ngày thứ 4 và những con số
Confederations Cup 2009: Ngày thứ 5 và những con số
Confederations Cup 2009: Ngày thứ 6 và những con số
Đội tuyển


ĐT Mĩ ăn mừng chiến thắng lịch sử

Trong bóng đá không điều gì là không thể. Luôn có những phép màu, những câu chuyện cổ tích được viết lên trong những kịch bản mà ít ai có thể nghĩ đến nhất. Nhưng ĐT Mĩ đã làm được cái điều tưởng như không thể ấy bằng một chiến thắng thuyết phục trước Tây Ban Nha đội đã sở hữu 15 trận thắng liên tiếp cùng mạch 35 trận bất bại và đã thống trị bảng xếp hạng của FIFA tròn đúng 1 năm qua.

Chiến thắng 2-0 của Mĩ cũng đưa họ lần đầu tiên có mặt tại một trận chung kết của giải đấu được tổ chức bởi FIFA còn Tây Ban Nha vẫn không thể vứt bỏ được cái mác " vua vòng loại" khi vẫn chưa thể có được thành tích như ĐT Mĩ. Nghiệt ngã hơn, La Roja chính là đội bóng có được thành tích ấn tượng nhất với 3 trận toàn thắng, là đội giữ sạch lưới, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng trước một "Chú Sam" chỉ giành vé vào bán kết qua khe cửa hẹp nhất, nhà vô địch châu Âu gục ngã đầy thất vọng.

Brazil đã không đi vào vết xe đổ của Tây Ban Nha cho dù họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong trận bán kết thứ 2 với Nam Phi. Chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn nhờ cú sút phạt tuyệt vời của Daniel Alves đã đưa Salecao đi tới trận đấu cuối cùng qua đó tiếp tục mạch trận bất bại suốt từ năm 2009 (8 thắng, 1 hòa).

Cầu thủ

Chiến thắng lịch sử của ĐT Mĩ đến từ đâu? Là sức mạnh tập thể, là thứ vũ khí tinh thần kiên cường?...Nhưng chắc chắn Bob Bradley mới là người được nhắc đến nhiều nhất ở chiến tích ngoạn mục này. Với một chiến thuật hợp lý nhà cầm quân này đã chỉ đạo các học trò của mình bắt chặt và vô hiệu hóa các ngòi nổ của Tây Ban Nha biến những chú bò tót "hung hãn" bỗng trở nên hiền lành đến mức lạ thường.

Chỉ cần 10 phút trên sân, Alves đã khiến mọi người phải nhớ đến anh

Xavi, cầu thủ chuyền bóng hay nhất thế giới gần như biến mất trước sự đeo bám dai dẳng của các tiền vệ Mĩ. Tiền vệ của Tây Ban Nha luôn thất bại trong những pha tranh chấp và không thể tung ra được những đường chuyền sở trường. Một ngòi nổ khác, Capdevilla cũng chỉ như một chiếc bóng sau 3 đường chuyền thành bàn ở những trận đấu trước đó. Không chỉ công kém mà khả năng phòng thủ của hậu vệ phải này cũng bị sa sút một cách nghiêm trọng. Anh chính là người đã bị Altidore dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Daniel Alves trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp ở Confederations Cup 2009. Trước Alves, 4 năm trước một cầu thủ Brazil khác là Adriano cũng có một cú sút phạt trực tiếp thành bàn trong trận bán kết giữa Brazil và Đức.

Những điểm nhấn khác

Pha lập công của Adriano trong trận đấu với Đức ở Confederations Cup 2005 là bàn thắng thứ 250 của giải đấu này. Với bàn thắng vào lưới của Tây Ban Nha, tiền đạo Jozy Altidore đã trở thành người ghi bàn thắng thứ 300 trong lịch sử Confederations Cup. Người ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu này chính là tiền đạo Fahad Al Bishi của ARập Xêut (15/10/1992)

Với cú sút phạt trực tiếp thành bàn trong trận đấu với Nam Phi, Brazil đã chứng minh họ là đội bóng có khả năng ghi bàn từ khoảng cách xa cầu môn nhất. Trong 11 kì World Cup những bàn thắng từ cự ly trên 18m của họ đạt hiệu suất 27.2%. Một con số ngạc nhiên với quốc gia có lối chơi bóng thiên về kĩ thuật và không quá chú trọng vào sức mạnh như Salecao.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X