Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Phi - Brazil: Phép màu chỉ hiện hữu một lần

Thứ Năm 25/06/2009 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tây Ban Nha bất ngờ gục ngã trước Mĩ trong một trận cầu gây sốc toàn bộ giới túc cầu giáo thế giới. Những hy vọng giành cho Nam Phi lại lớn dần nên nhưng Brazil biết rằng họ sẽ không để cho phép màu hiện hữu lần thứ hai.

Nam Phi đang mơ về một phép màu nữa sẽ lại xảy ra

Điều tồi tệ nhất (với Tây Ban Nha) và tuyệt vời nhất (với Mĩ) đã xảy ra ở ngay bán kết Confederations Cup 2009. Tây Ban Nha với mạch 15 trận thắng liên tiếp cùng 35 trận bất bại  (kỉ lục thế giới) bỗng gục ngã trước một ĐT Mĩ "tầm thường" và bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt. Chiến công của "chú Sam" đã mở ra những hi vọng mới cho Nam Phi về một cuộc lật đổ ngoạn mục khác ở trận bán kết thứ 2 khi đối thủ của họ là Brazil, cũng mạnh mẽ và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Áp lực không hề đặt lên đôi vai của những cầu thủ chủ nhà. Vào tới bán kết đã là một thành công với quốc gia chủ nhà World Cup 2010 và dù kết quả ở trận đấu với Brazil thế nào, người Nam Phi cũng không thất vọng. Có thể nhận thấy, Nam Phi vượt qua vòng đấu bảng mang nhiều yếu tố may mắn sau khi Iraq đã bất ngờ không thể có được 3 điểm trước New Zealand trong bối cảnh đội quân của HLV  Joel Santana đã thúc thủ 0-2 trước Tây Ban Nha.

Trận thua tâm phục khẩu phục ấy không khiến cho các cầu thủ Nam Phi bị ảnh hưởng xấu về tinh thần. Thậm chí việc được đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới "mang lại cho chúng tôi nhiều tự tin hơn" (theo lời của tiền vệ Benson Mhlongo). Nam Phi đã có nhiều hơn những kinh nghiệm cùng một định hướng tinh thần trước trận cầu lịch sử trước Brazil.

Các vũ công Samba hiểu rõ điều này. Tấm gương trước Tây Ban Nha vẫn còn đó và họ không được phép chủ quan cho dù Salecao đang được đánh giá cao hơn đội chủ nhà rất nhiều. Tất cả đều đã được thể hiện ở vòng đấu bảng trong khi Nam Phi phải chật vật có được tấm vé thứ 2 vào bán kết thì Brazil lại thể hiện một sức mạnh dủy diệt trong một bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Italia, Mĩ và Ai Cập.

Nhưng đẳng cấp và danh tiếng không cho phép Brazil để lại một cú sốc giống như
TBN đã bẽ bàng trước Mĩ

3 trận đấu ở vòng bảng, Brazil toàn thắng. Trận đấu nào đội quân của Carlos Dunga đều trình diễn một lối chơi ổn định, hoàn chỉnh và hợp lý về mặt đấu pháp. Dưới thời của Dunga, Brazil không chỉ đá đẹp, quyến rũ mà còn thể hiện được sự chắc chắn. Cụ thể là sau 3 bàn thua bất ngờ trước Ai Cập, Brazil không để lọt lưới thêm bàn nào trước Mĩ và Italia. Hàng thủ chơi ổn định, hàng công mang lại một sức mạnh hủy diệt với "bộ tam huyền ảo" : Kaka - Fabiano - Robinho. Bộ ba này đã để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 3-0 tưng bừng trước Italia với 3 bàn thắng đều xuất phát từ những pha phối hợp hoàn hảo. Tính tổng cộng đến thời điểm hiện tại hàng công của Brazil đã đóng góp tới 6/10 bàn thắng cũng như có những ảnh hưởng lớn vào lối chơi của nhà vô địch Nam Mĩ.

Có thể nói, Brazil luôn có duyên với Confederations Cup. 6 lần dự cúp Liên lục địa trước, 5 lần Salecao vào tới bán kết. Giải đấu nào các vũ công Samba cũng thể hiện một phong độ ấn tượng và luôn khiến cho người xem ngây ngất bởi thứ bóng đá đậm chất nghệ thuật của mình. Nam Phi quá nhỏ bé so với Brazil lúc này. Dù chưa đá nhưng có thể khẳng định tấm vé vào chung kết đã gần như nằm chắc trong tay thầy trò Carlos Dunga. Sẽ không có một trận chung kết trong mơ giữa Brazil và Tây Ban Nha nhưng nó sẽ lại là cơ hội lớn để Salecao có thể vượt lên trên Pháp trở thành đội bóng sở hữu nhiều chức vô địch Confederations Cup (3 lần).


Đội hình dự kiến:
Nam Phi: Khune,Gaxa, Booth, Mokoena, Masilela, Mhlongo, Davids, Pienaar, Mashego, Modise, Parker
Brazil: Cesar, Santos, Luisao, Lucio, Maicon, Melo, Gilberto Silva, Robinho, Kaka, Ramires, Fabiano
Thông tin xung quanh

+ Nam Phi: MacBeth Sibaya bị treo giò. Tiền vệ Benson Mhlongo đã có thể thi đấu. 

+ Brazil: Trung vệ Juan chấn thương, nghỉ hết giải, thay thế anh sẽ là Luisao.

+Brazil và Nam Phi đã từng gặp nhau một lần vào 24/4/1996 tại Nelson Mandela Challenge sân, Johannesburg. Trận ấy Brazil thắng 3-2 sau khi đã để cho Nam Phi dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Lucas Radebe và Doctor Khumalo. Trong khi đó, Rivaldo, Bebeto và Romario là những người lập công cho Salecao. Carlos Dunga cũng chơi trong trận đấu này với vai trò thủ quân của các vũ công Samba.

+ Tính đến thời điểm này, Brazil đã ghi tới 10 bàn thắng trong khi Nam Phi chỉ mới 2 lần. Tuy nhiên chính Salecao lại là đội lọt lưới tới 3 lần trong khi đội chủ nhà World Cup 2010 chỉ mới 2 lần phải vào lưới nhặt bóng.

+ Joel Santana là HLV người Brazil thứ 2 dẫn dắt ĐT Nam Phi trong vòng 3 năm qua. Trước đó là HLV vô địch World Cup 1994 với ĐT Brazil, Carlos Alberto Parreira.


Dự đoán : 0-2

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X