Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Mĩ kì vọng vào Dempsey: Người dẫn đường

Thứ Tư 24/06/2009 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi bàn thắng thứ 3 ấn định chiến thắng 3-0 trước Ai Cập đồng thời mang về tấm vé vào chơi tại bán kết cho ĐT Mĩ đầy ngoạn mục, Clint Dempsey trở thành người hùng của nhà vô địch Bắc Trung Mĩ. Đó là lý do, người Mĩ tiếp tục hi vọng, tiền vệ của Fulham sẽ tiếp tục tỏa sáng với vai trò người dẫn đường đưa "Chú Sam" bước vào trận đấu quan trọng với Tây Ban Nha.

Dempsey (số 8) sẽ tiếp tục là người dẫn đường trước trận bán kết gặp Tây Ban Nha

Người Mĩ đã viết lên một trong những câu chuyện cổ tích bất ngờ nhất và kịch tính nhất trong lịch sử Confederations Cup. Họ lọt qua khe cửa hẹp nhất khi vượt qua Italia và Ai Cập đầy ngoạn mục để ghi tên mình vào bán kết. Ngoạn mục ở chỗ ĐT Mĩ giành vé khi họ xếp trên Italia nhờ đúng chỉ số phụ ghi được nhiều bàn hơn khi hiệu số của cả hai đội đều -3. Một kết cục đầy bất ngờ bởi trước khi bước vào lượt trận cuối cùng "Chú Sam" gần như không có cơ hội và tấm vé vào bán kết chỉ được coi là cuộc chiến tay đôi giữa Italia và Ai Cập.

Ở trận đấu đó, nếu thắng 2-0 Mĩ vẫn bị loại. Nhưng đội quân của HLV Bob Bradley đã làm được nhiều hơn thế và bàn thắng của Clint Dempsey chính là yếu tố tạo ra tính bước ngoặt của trận đấu. Từ trắng tay (với 2 trận thua), người Mĩ đi tiếp với đúng 3 bàn thắng từ chiến công trước các Pharaons Ai Cập. Không được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất như Bradley nhưng Dempsey chính là chía khóa, là người trực tiếp mang lại tấm vé vào bán kết cho Mĩ.

"Đó là một bàn thắng thực sự qua trọng với cá nhân tôi", tiền đạo đang chơi cho Fulham nói về cú đánh đầu thành bàn trong trận đấu với Ai Cập. " Tôi không thể chắc chắn đó sẽ là bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của tôi hay chưa nhưng đó là là pha lập công khiến cho tôi cảm thấy hãnh diện mỗi khí nhớ lại."

Thực ra không phải đến sau trận đấu với Ai Cập tên của Dempsey mới được nhắc nhiều đến thế. Hai mùa bóng chơi cho Fulham tại Premiership, giải đấu hàng đầu của châu Âu anh ghi tổng cộng 14 bàn thắng. Một con số không đến nỗi nào khi Dempsey thường được HLV Roy Hodgson bố trí đá như một tiền vệ cánh. Còn tại ĐT Mĩ, từ khi khoác áo ĐTQG vào năm 2004, hầu hết các HLV đều đánh giá cầu thủ 26 tuổi này là một trong những cầu thủ sở hữu nền tảng kĩ thuật cá nhân tốt nhất của "Chú Sam". Chính bản thân Dempsey cũng thừa nhận lối chơi thiên về kĩ thuật của anh có ảnh hưởng rất lớn từ Diego Maradona, thần tượng của anh "Tôi ngưỡng mộ lối chơi kĩ thuật và cống hiến của các cầu thủ Nam Mĩ đó là lý do vì sao tôi luôn tôn thờ Diego Maradona như một biểu tượng của bóng đá đẹp".

Trong sơ đồ chiến thuật của Bob Bradley, vai trò của Clint Dempsey rất quan trọng. Cùng với "Bradley con" (con trai của Bob Bradley), bộ đôi này đã tạo ra một trục xương sống ở tuyến giữa của ĐT Mĩ. Nền tảng thể lực sung mãn cùng sự cơ động giúp cho Dempsey luôn có mặt ở nhiều điểm nóng. Hai trận đấu với Italia, Ai Cập đã cho thấy được khả năng thực sự của cầu thủ 26 tuổi này.

Trước Tây Ban Nha, đội bóng đang sở hữu mạch 15 chiến thắng liên tiếp, cơ hội cho ĐT Mĩ không nhiều. Nhưng nhà vô địch CONCACAP vẫn đang có cái nhìn đầy lạc quan về phía trước. Cá nhân Dempsey cũng tỏ ra đầy tự tin : "Tây Ban Nha là một đội bóng rất mạnh. Đó là một thực tế nhưng chúng tôi tin không gì là không thể nếu như chúng tôi nỗ lực hết sức mình."

Vòng đấu bảng và những con số (tổng hợp từ FIFA)

+  Chân sút hàng đầu:
3 bàn: Fernando Torres, David Villa (TBN) , Luis Fabiano (Brazil);
2 bàn: Kaka (Brazil), Zidan (Ai Cập), Parker (Nam Phi), Giuseppe Rossi (Italia)

+ Dứt điểm trúng mục tiêu
Parker (Nam Phi): 10 lần, David Villa (TBN): 7 lần, Giuseppe Rossi (Italia): 6 lần

+ Đường chuyền thành bàn
Capdevila (TBN), Aboutrika (Ai Cập) : 3 lần
Fabregas (TBN), Kaka, Elano, Maicon (Brazil), Masilela (Nam Phi): 2 lần

+ Cầu thủ chạy nhanh nhất
Pienaar (31.66 km/h), Andre Santos (31.60), Emad Mohammed (31.59)

+ Thủ môn xuất sắc nhất
Howard (17 lần cản phá thành công), El Hadary, Kassid (15), Moss (14)


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X