Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney xứng đáng làm thủ quân ĐT Anh"

Thứ Tư 23/07/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo quan điểm của Sven-Goran Eriksson, cựu thuyền trưởng Tam sư, Wayne Rooney xứng đáng kế tục Steven Gerrard để trở thành đội trưởng mới của ĐTQG.

"Wayne đang ở vào độ chín của sự nghiệp và là cầu thủ quan trọng đối với đội tuyển Anh", HLV người Thụy Điển nhận xét. "Tôi tin cậu ấy là sự lựa chọn hợp lý". Sau khi Gerrard tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, chức danh đội trưởng ở đội tuyển xứ Sương mù vẫn còn bỏ trống với rất ít lựa chọn. Đội phó Frank Lampard đã qua thời đỉnh cao, trong khi đa phần những cái tên còn lại không ai trội hơn Rooney - người đã có 95 lần khoác áo đội tuyển.

Rooney (trái) có lợi thế về danh tiếng và kinh nghiệm
Rooney (trái) có lợi thế về danh tiếng và kinh nghiệm

Cựu đội trưởng một thời của tuyển Anh, Bryan Robson, cũng chung quan điểm với Eriksson: "Cả Rooney, Joe Hart và Gary Cahill đều là những ứng cử viên hàng đầu cho vai trò người đội trưởng. Với tư cách là một cựu thủ quân, tôi không nghĩ rằng tuyển Anh đang có một ứng cử viên nào thực sự nổi bật". Joe Hart, thủ môn 27 tuổi đang thi đấu cho Manchester City đã có 43 trận bắt chính cho đội tuyển. Trong khi đó, trung vệ 28 tuổi của Chelsea, Gary Cahill, cũng có 27 lần ra sân trong màu áo Tam sư.

"Rooney từng là đội trưởng của Man Utd và tuyển Anh nên cậu ấy biết phải làm gì với vai trò đó. Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ đã có cơ hội thể hiện và khẳng định vị trí của mình trong đội tuyển sau World Cup 2014 vừa qua. Nhưng tôi nghĩ, lúc này chúng ta phải lựa chọn một người có đủ kinh nghiệm, một người có thể chơi tốt mỗi trận đấu để dẫn dắt cả đội bóng ở giải vô địch Châu Âu sắp tới", Robson - người đã có 90 lần khoác áo tuyển Anh trong giai đoạn 1980-1991 - cho biết.

So với hai ứng viên còn lại, Rooney được đánh giá cao hơn khi đã hai lần đeo băng thủ quân trong trận giao hữu với Brazil (2009) và trận đấu vòng loại World Cup gặp San Marino (2012), cùng một thời gian dài giữ vai trò đội phó.

"Rooney đã chứng tỏ cậu ấy là cầu thủ tốt nhất lúc này của tuyển Anh. Cậu ấy sẵn sàng thi đấu hết mình ở mọi vị trí mà huấn luyện viên giao phó. Đó là một dấu hiệu của một người đội trưởng. Nếu người được chọn là Wayne, tôi sẽ hoàn toàn ủng hộ", Robson nói thêm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X