Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tản mạn xung quanh vài biệt danh thú vị của giới cầu thủ

Thứ Tư 01/07/2009 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mỗi cầu thủ bóng đá ngoài tên "cha sinh mẹ đẻ" thì đôi khi còn được gắn thêm biệt danh "không giống ai". Không phải ai cũng hài lòng về những sự gán ghép này nhưng xét cho cùng, cái biệt danh đó cực kỳ "tương xứng" với họ. Và hãy cùng điểm qua một vài ví dụ tiêu biểu và thú vị nhất. 

Pele - Thày bói mù

Đừng tin những gì Pele đoán

Pele đương nhiên vẫn là một ông vua bóng đá, một huyền thoại số 1 được công nhận rộng rãi trong làng túc cầu giáo. Tuy nhiên không phải ai cũng yêu mến ông, đặc biệt ở khả năng dự đoán và nhận định "thiên tài" của Pele về môn Thể thao Vua. Bởi đơn giản, mọi dự đoán mà Pele đưa ra trước mọi giải đấu lớn đều trật lất. Chẳng hạn, ông cho rằng ĐT quê hương Brazil sẽ khó có khả năng vượt qua vòng bảng VCK World Cup 2002 và kết quả thì ai cũng rõ: Brazil giành chức vô địch. Cũng vào kỳ WC đó, ông dự đoán Pháp và Argentina sẽ lọt vào chung kết trong khi thực tế, 2 ĐT hùng mạnh đó thậm chí còn không vượt qua nổi vòng bảng. Thêm một vài dẫn chứng cho cái tài dự đoán của Vua bóng đá:
- Một ĐT của châu Phi sẽ vào chung kết một kỳ WC trước năm 200. Kết quả: Đến giờ, chưa có một ĐT nào của lục địa đen đủ khả năng vượt qua vòng tứ kết, chứ chưa nói gì đến chung kết
- Tây Ban Nha sẽ thống trị World Cup 1998. Kết quả: "Những chú bò tót" phải về nước ngay sau ... vòng bảng
- Colombia sẽ lên ngôi ở World Cup 1994. Kết quả: Họ cũng bị loại ngay từ vòng bảng
- Mới đây nhất, Pele cho rằng sự nghiệp của "Người ngoài hành tinh" Ronaldo sẽ kết thúc sau những chấn thương trầm trọng gặp phải trong màu áo AC Milan nhưng đến giờ, Ro béo vẫn thi đấu đều đều và còn trở thành chân sút quan trọng của CLB Corinthians (Brazil).

Chưa rõ, Pele dựa vào căn cứ nào để mạnh mồm đưa ra những "lời vàng ý ngọc" kể trên. Chỉ biết, giờ không ít đội sẽ phải lo sốt vó vì sợ "xúi quẩy" nếu chẳng may lọt vào danh sách "ưa thích" của Pele.

Antonio Cassano – Peter Pan

Cassana đã 27 tuổi mà vẫn còn “trẻ“ lắm

Peter Pan vốn là một nhân vật rất được trẻ em trên toàn thế giới ưa thích và đặc điểm nổi bật nhất của nhân vật này là không bao giờ chịu lớn để được giữ mãi hình ảnh của một đứa trẻ nghịch ngợm, đáng yêu.Và nay nó chính là biệt danh của Antonio Cassano, một cầu thủ bóng đá người Italia. Được CLB Bari trình làng vào năm 1999, rất nhanh chóng Cassano được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng xuất chúng mà từ lâu rồi, xứ sở hình chiếc ủng mới có được. Nhưng hơn 10 năm trôi qua, Cassano vẫn chưa bao giờ trưởng thành thực sự và vẫn mang tâm tính của một đứa trẻ, hệt như sự hồn nhiên của Peter Pan. Ở cái tuổi 27 khi mà nhiều đồng nghiệp đã bước vào thời kỳ sung sức nhất của sự nghiệp, thì Cassana vẫn bị coi là "cầu thủ chưa lớn" bởi anh thường xuyên có những xử sự, thái độ, tính khí không khác gì một cậu bé. Chính vì thế, dù tài năng của anh là không có gì phải bàn cãi nhưng không mấy khi anh được tin tưởng để giao phó một vài trò quan trọng ở CLB hay ĐTQG. Các HLV luôn cực kỳ thận trọng khi sử dụng Cassano vì đó sẽ là một canh bạc cực kỳ mạo hiểm với khả năng thành công chỉ có Thượng đế và Cassano mới biết.

Arjen Robben - Người thủy tinh

Robben thường xuyên bị chấn thương hành hạ

Robben từng được coi là một tài năng xuất chúng của bóng đá Hà Lan. "Gã nhà giàu" Chelsea đã vô cùng "hỉ hả" khi cướp được Robben ngay trước mũi "đại kình địch Manchester United" vào năm 2004. Sau đó, Robben đã chuyển đến Tây Ban Nha đầu quân cho CLB hùng mạnh Real Madrid. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ trái người Hà Lan này luôn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các vấn đề về thể lực. Nhiều chuyên gia cho rằng chính cái lối dắt bóng của Robben tuy gây ra nhiều khó chịu cho đối phương nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ dính chấn thương. Thực tế, dù ở bất cứ màu áo nào, thời gian Robben phải ngồi ngoài vì lý do chấn thương cũng gần ngang bằng với những phút có mặt trên sân. Không thể phủ nhận rằng Robben vẫn thường xuyên chơi tốt mỗi khi cảm thấy khỏe mạnh nhưng chẳng có một HLV nào lại muốn sở hữu một cầu thủ "dặt dẹo" đến vậy trong đội hình nên đội bóng Hoàng gia TBN cũng đang tìm mọi cách đẩy Robben khỏi Bernabeu. Và biệt danh "Người thủy tinh" được dành cho Robben xem ra là cực kỳ chính xác.

Nicolas Anelka – Sát thủ mặt lạnh

Như thế này là tươi lắm rồi

Tiền đạo vừa giành danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League mùa giải 2008-2009 luôn được đánh giá cao ở bản năng săn bàn. Nhưng không hiểu có phải vì mang trong mình tố chất của một "sát thủ" mà Anelka không mấy khi nở nụ cười thật tươi và sảng khoái trên sân cỏ dù đã có trên chục năm lăn lộn qua một loạt những CLB danh tiếng như Arsenal, Real Madrid và nay là Chelsea. Ngay cả những người thày từng dẫn dắt Anelka và các đồng đội của anh cũng đánh giá cầu thủ người Pháp không thuộc mẫu người thân thiện, dễ gần. Thôi thì Anelka cứ duy trì phong độ ghi bàn đều đặn và đóng góp cho đội bóng là nhiều người sẽ thấy thông cảm cho bản mặt khó ưa của anh.

Peter Beardsley – Quasimodo

Chàng Quasimodo trên sân cỏ

Quasimodo là tên nhân vật chính (thằng gù) trong tác phẩm kinh điển "Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà" của đại văn hào Victor Hugo mà không ít người biết tới. Tác phẩm này đã từng được chuyển thể rất nhiều lần thành các dạng khác nhau như kịch, phim truyện, phim hoạt hình nên hình ảnh của Quasimodo đã đậm sâu trong tâm trí của nhiều khán giả. Còn Peter Beardsley là một cựu danh thủ có tên tuổi của bóng đá Anh vào những năm trước đây và dĩ nhiên chẳng có mối liên hệ gì với Quasimodo. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên của Liverpool và Newcastle (2 đội bóng mà Beardsley gắn bó nhất) nhất quyết cho rằng Beardsley nhìn rất giống Quasimodo cả về khuôn mặt và dánh dấp nên đã dành cho thần tượng của mình cái biệt danh đáng yêu này. Trong sự nghiệp của mình, Beardsley từng ghi hơn 200 bàn thắng (do ông là một tiền vệ công) và cũng 59 lần được gọi vào ĐTQG.

  • Quỳnh Ngọc (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X