Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha – Nam Phi: Danh dự nhà vô địch

Chủ Nhật 28/06/2009 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, Tây Ban Nha đến với Confederations Cup lần này với ánh mắt kiêng nể của tất cả những đối thủ còn lại. Thế nhưng, La Roja lại làm nên cú sốc và khiến NHM thất vọng tột cùng khi bị “chú Sam” khuất phục tại bán kết. Để cứu vớt lại danh dự, nhà ĐKVĐ châu Âu không còn cách nào khác ngoài việc đả bại đội bóng nước chủ nhà để lấy tấm huy chương đồng.

Bước vào trận bán kết với Mỹ, bất kì người Tây Ban Nha nào cũng vững lòng tin nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ dễ dàng vượt qua “chú Sam” để lọt vào chung kết. Nhưng rồi con “dư địa chấn” đã khiến dư luận thế giới rung chuyển khi Mỹ đánh bại các nhà ĐKVĐ châu Âu đến 2 bàn không gỡ. Thầy trò Bob Bradley đã thực thi lối chơi cực kì thực dụng và “phá sức” đối phương bằng thể lực dồi dào, để rồi hạ gục Bò tót bởi phong cách phòng ngự chặt phản công nhanh.

David Villa đã ghi bàn vào lưới Nam Phi ở vòng bảng...

Trận thua đó đã khiến Tây Ban Nha không thể trở thành đội bóng có số trận bất bại nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới và phiu dừng lại ở con số 35. Nhưng quan trọng hơn, chiến thuật của HLV Del Bosque đã có dấu hiệu lạc nhịp. Lối chơi kĩ thuật theo kiểu Tiqui-taca của La Seleccion vẫn rất đẹp mắt và quyến rũ, song nó lại dễ dàng bị chia cắt bởi lối đá áp sát, không ngại va chạm của ĐT Mỹ.

Mặc dù Torres và Villa đã rất tích cực di chuyển, song cặp song sát này trở nên lạc lõng ở tuyến trên, không nhận được sự giúp sức hiệu quả từ phía dưới, dẫn đến việc cả hai phải thường xuyên lùi sâu và không phát huy được tố chất săn bàn trong vòng cấm. Hàng tiền vệ trứ danh nhưng lại toàn cầu thủ kiến thiết bóng như Xavi, Xabi Alonso và Fabregas không tìm được tiếng nói chung, một phần bởi những tiền vệ cơ bắp của ĐT Mỹ liên tục áp sát và bịt mọi khoảng trống để bộ ba này có thể chọc khe cho đồng đội. Ngoài ra, hàng thủ lỏng lẻo, đặc biệt là sự hỗ trợ kém cỏi của 2 hậu vệ biên Capdevila và Ramos khiến thủ thành Casillas vào lưới nhặt bóng tới 2 lần.

Trận đấu ấy, ĐT Tây Ban Nha thường xuyên bị đối phương xuyên thủng hành lang hai bên cánh, nhất là vị trí cánh phải của Ramos trấn giữ. Thua trước đối thủ đứng kém mình 13 bậc trên BXH, những ngôi sao của La Roja cảm thấy tổn thương hơn bao giờ hết. Với 9 điểm tối đa, ghi 8 bàn và không một lần để lọt lưới ở vòng bảng giúp Tây Ban Nha phá vỡ kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Brazil, Pháp và Australia, thật khó tin khi họ vấp ngã ở bán kết. Có chăng, HLV Del Bosque và các học trò chỉ thừa nhận đó là một tai nạn.

Fernando Torres cũng sẽ nhắm thẳng khung thành đội chủ nhà để
nâng cao thành tích ghi bàn

Về phía đội chủ nhà Nam Phi, Bafana Bafana vừa thể hiện một màn trình diễn ấn tượng trước Brazil tại bán kết. Với quyết tâm chiến đấu cao độ và lối chơi hợp lý, đoàn quân của HLV Santana đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới. Chung cuộc, Nam Phi chỉ chịu thất thủ 0-1 sau bàn thắng muộn màng đầy bất ngờ mà Daniel Alves đã đem lại cho Selecao. Đó sẽ là niềm tin để họ vững vàng bước vào trận tái đấu đêm nay. Sức mạnh của Bafana Bafana sẽ được tăng cường đáng kể vì MacBeth Sibaya trở lại sau án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Reina, Sergio Ramos, Abiol, Pique, Arbeloa, Busquets, Xavi, Xabi Alonso, Silva, Villa, Guiza.

Nam Phi: Khune, Booth, Gaxa, Masilela, Davids, Mokoena, Sibaya, Pienaar, Modise, Mashego, Parker.

Dự đoán: 3-1
 

Thông tin xung quanh

Con số: 3 – Là số bàn thắng mà Fernando Torres và David Villa đã ghi được. Cả hai sẽ hướng tới việc ghi bàn trong trận đấu đêm nay để giật giải Vua phá lưới.

Thành tích đối đầu: - Hai đội mới gặp nhau tất cả 2 lần, trong đó TBN thắng cả hai. La Roja giành trận thắng 3-2 ở vòng bảng World Cup 2002 và 2-0 ở vòng bảng Confederations Cup năm nay. David Villa và Fernando Llorente chia nhau mỗi người một bàn.

TBN: Chuỗi trận thắng liên tiếp dưới triều đại Del Bosque đã dừng lại ở con số 13, con số không may mắn theo quan niệm người phương Tây. Tuy nhiên, họ chưa từng để thua các đội bóng châu Phi kể từ thất bại 2-3 trước Nigeria tại World Cup 1998.

Nam Phi: - Bernard Parker là cầu thủ ghi bàn duy nhất cho Nam Phi tại giải đấu lần này. Họ cũng chính là đội bóng có lối chơi rắn nhất, đã nhận 7 thẻ phạt.


  • N. Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X