Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Thứ Tư 23/07/2014 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Old Trafford thực sự là Nhà hát của những giấc mơ…

Không thể phủ nhận Manchester United là một trong những đội bóng hàng đầu nước Anh và thế giới. Đội bóng được thành lập năm 1878 này có một lịch sử hào hùng với 20 chiếc cúp vô địch Anh, 11 cúp FA và 3 chiếc cúp C1 Châu Âu. MU cũng luôn là một trong số những đội bóng với số lượng cổ động viên đông nhất trên thế giới. MU có số lượng like trên trang facebook chính thức lên tới hơn 53 triệu, và sân nhà Old Trafford luôn là một trong những sân vận động đón tiếp nhiều khán giả đến sân nhất tại châu Âu. Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, việc được gia nhập một câu lạc bộ có truyền thống và lượng lớn cổ động viên cuồng nhiệt như vậy luôn là niềm khao khát cháy bỏng. Đi kèm với những sự cổ vũ của cổ động viên còn là sự quan tâm hơn nữa của giới truyền thông, sự nổi tiếng khi là một cầu thủ của MU đi kèm với những hợp đồng quảng cáo béo bở mang lại giá trị kinh tế cao cho cầu thủ. MU hiện tại đang hợp tác quảng cáo với rất nhiều nhãn hàng trên thế giới.

vidal juventus
Mức lương khủng từ phía MU có làm Vidal xao lòng?

Sau một mùa giải thất bại khi không được tham dự cúp châu Âu, ban lãnh đạo Quỷ đỏ cam kết sẽ chi đậm trên TTCN, kèm theo đó chắc chắn là một mức đãi ngộ trên trời cho cầu thủ. Luke Shaw trở thành cầu thủ tuổi teen được hưởng lương hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh, gần 100 nghìn Bảng, một con số mơ ước. Arturo Vidal cũng được chào mời đến với Old Trafford với mức lương được cho là sẽ ngang ngưởng với Wayne Rooney, người hiện đang hưởng lương 300 nghìn Bảng một tuần. Chưa cần nói đến những lợi nhuận bên ngoài bóng đá, chỉ cần một mức lương cao như vậy cũng sẽ làm lay động ít nhiều đến một cầu thủ trong thời kì bão giá như hiện nay.

Sự ra đi của David Moyes đã được ban lãnh đạo Quỷ đỏ thay bằng Louis Van Gaal, chiến lược gia tài ba người Hà Lan đã gây ấn tượng lớn với thế giới bóng đá bằng việc giúp đội tuyển Hà Lan đứng thứ 3 tại kì World cup vừa qua. Van Gaal đã trải qua gần 30 năm trên băng ghế huấn luyện, làm việc tại Barcelona, Bayern, Ajax Amsterdam. Kinh nghiệm cầm quân của chiến lược gia 62 tuổi này là không phải bàn cãi. Sức hút của Van Gaal được cho là không kém gì sức hút của Jose Mourinho, một trong những huấn luyện viên hàng đầu châu Âu hiện nay. Làm việc với Van Gaal là các cầu thủ sẽ được làm việc với một chiến thuật hiện đại, có tính thống nhất và vô cùng hiệu quả. Không ai có thể quên những gì Van Gaal đã làm với Barcelona và đặc biệt là Bayern Munich với vị trí Á quân Champions League.

Ngoài ra không thể không nhắc đến sức hút của giải Ngoại hạng Anh, giải đấu hàng đầu châu Âu với sự quy tụ của nhiều ngôi sao quốc tế. Thi đấu tại đây là một sự rèn giũa vô cùng khắc nghiệt nhưng cũng vô cùng hiệu quả cho một cầu thủ nếu như họ muốn có một bước phát triển mới trong sự nghiệp. Và còn gì tuyệt vời hơn khi hàng tuần được khoác lên mình chiếc áo đỏ truyền thống của một trong những câu lạc bộ hàng đầu nước Anh như Manchester United?

… nhưng cũng đầy rủi ro đang chờ đợi phía trước

Với một cầu thủ hàng đầu thì việc được thi đấu tại đấu trường châu Âu là tối quan trọng để họ có thể thường xuyên được chơi bóng trong môi trường đỉnh cao. MU với một mùa giải không được như ý muốn đã không thể tham dự đấu trường châu Âu mùa giải này. Đây thực sự là một điểm trừ cho đội bóng nếu như họ muốn chiêu mộ một cầu thủ nào đó. Thật khó để họ có thể thuyết phục một cầu thủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp thi đấu cho một đội bóng vừa trải qua một mùa giải thất bát và chưa biết bao giờ mới quay trở lại. MU ở kì chuyển nhượng này đang ở vào tình thế của Manchester City vài năm trước hay AS Monaco mùa giải vừa qua khi bị ép giá vì không được dự cúp châu Âu. Họ sẽ phải bạo chi thực sự nếu như muốn có cầu thủ mình muốn chứ không chỉ là một vài lời phát biểu trên báo chí.

Tại một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh, khi mà lịch thi đấu luôn dày đặc, thi đấu cả trong dịp Giáng sinh và năm mới thì với những mục tiêu đang thi đấu tại nước ngoài như MU thì họ sẽ phải cân nhắc thật sự kĩ lưỡng. Lối chơi nặng về thể lực không phải luôn luôn phù hợp với mọi cầu thủ, đã có những trường hợp thất bại khi không thể trụ lại giải đấu khắc nghiệt này. Với ngay chính MU thì có thể kể đến Juan Sebastian Veron, Kleberson… Trong thế giới bóng đá hiện nay thì chỉ cần trải qua một giai đoạn thi đấu không như ý ở bất kì đâu thì cầu thủ cũng khó có thể quay lại thời kì đỉnh cao của mình và sẽ rớt giá thảm hại sau này. Quy luật đào thải thật sự sẽ rất khắc nghiệt!

Đến với MU với một mức giá cao, lương hấp dẫn đòi hỏi cầu thủ sẽ phải thành công ngay lập tức để xứng đáng với số tiền đã bỏ ra. Sự kì vọng của người hâm mộ đội bóng có thể là con dao hai lưỡi, cổ vũ tinh thần nhưng cũng có thể là sức ép vô cùng lớn. MU nổi tiếng với lượng cổ động viên đông đảo và sẽ là thảm họa nếu như làm cho họ thất vọng, trường hợp của huấn luyện viên David Moyes thật sự là một bài học nhãn tiền cho bất kì ai mới đến với Quỷ đỏ thành Manchester.

Louis Van Gaal là một cái tôi lớn trong giới túc cầu, ông là một huấn luyện viên nghiêm khắc và không ngần ngại loại khỏi đội hình một cá nhân nào đó không thực hiện đúng yêu cầu của mình. Đó là một trở ngại nếu như một cầu thủ mới đến và được cưng chiều bởi giới truyền thông, ban lãnh đạo và người hâm mộ. Khi 2 cá tính đối đầu nhau, đây thực sự sẽ là một quả bom nổ chậm trong phòng thay đồ, và là điều không ai mong muốn. Thực sự thì khi mùa giải chưa bắt đầu cũng thật khó để khẳng định Van Gaal sẽ lập tức đưa MU trở lại với thời kì vinh quang, có thể sẽ mất một khoảng thời gian nhất định, và như đã nói ở trên, một cầu thủ hàng đầu thì phải luôn được thi đấu ở một đấu trường hàng đầu như UEFA Champions League.

Kết

TTCN mùa hè của bóng đá châu Âu còn hơn 1 tháng nữa sẽ đóng cửa, ban lãnh đạo Manchester United sẽ phải nhanh chóng đưa ra những lời đề nghị đến những mục tiêu của mình thật nhanh chóng, vì không chỉ có một mình họ đang theo đuổi những Hummels, Vidal, Di Maria… Mùa giải mới ở châu Âu sẽ thật đáng trông chờ với những vụ nổ trên TTCN chuẩn bị được kích hoạt.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X