Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Hai năm, ba HLV và cảm xúc lẫn lộn

Thứ Tư 20/08/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong khi tất cả còn đang hân hoan với chiến tích lần thứ 20 vô địch Anh thì HLV của CLB Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ. Đó là thời khắc mở ra một trang mới trong lịch sử của nửa đỏ thành Manchester.

Đó thật sự là một cú sốc thật sự. Dù biết rằng Sir Alex tuổi đã cao, cái ngày ông rời Old Trafford cũng chỉ là thời gian mà thôi nhưng khi cái tin ấy được lan đi, đã không ít người cảm thấy bị hụt hẫng. Người ta đã quá quen với hình ảnh người đàn ông Scotland miệng nhai kẹo cao su và chỉ huy Man United trong suốt gần 3 thập kỷ qua. Trong bóng đá hiện đại thì thời gian nắm quyền lâu như vậy khó có thể lặp lại.

Liêu HLV Van Gaal có thể giúp Quỷ đỏ trở về thời vàng son?
Liêu HLV Van Gaal có thể giúp Quỷ đỏ trở về thời vàng son?

Trong nỗi buồn khó tả khi Sir Alex rời Man United thì những ai yêu mến đội bóng này lại đón nhận một tin bất ngờ không kém. Người sẽ kế vị tại Nhà hát của những giấc mơ không phải Mourinho, Guardiola , Klopp hay Conte mà là David Moyes – HLV của CLB vùng Merseyside Everton. Đây quả là bất ngờ vì người ta cho rằng, Moyes chưa đủ tài để gánh lấy trách nhiệm nặng nề như vậy. Nhưng dù sao ông cũng là người được chọn, được Sir Alex gọi đích danh kế thừa mình. Xưa nay Sir Alex hiếm khi sai, huống chi đây là một quyết định quan trọng. Cho nên sau những ngày bỡ ngỡ ban đầu, người ta đều động viên nhau rằng hãy tin Sir Alex và hãy cho David Moyes cơ hội. Một dẫn chứng được đưa ra là khi Pep Guardiola lên nắm Barca, chẳng mấy ai đặt niềm tin vào ông, nhưng kết quả thế nào thì ai cũng rõ. Cho nên hãy tin Moyes.

Nhưng sau một năm, thực tế đã chứng minh Moyes không phải là Guardiola, và Sir Alex đã sai lầm. Trong một năm mà dài như thế kỷ ấy, CĐV Man United trải qua hết từ cung bậc này đến cung bậc khác. Từ chỗ hy vọng ban đầu đến cảm giác bất an khi Man United không mua được những cầu thủ như ý trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Khi thầy trò David Moyes thắng đậm Swansea ngày ra quân, người ta bắt đầu mơ mộng. Nhưng chút mộng mơ ấy đã vỡ tan rất nhanh như bọt xà phòng khi Man United dưới thời David Moyes đi từ chỗ phi thường đến tầm thường và trượt dài phong độ, đến điểm thấp nhất kể từ khi Premier League ra đời. Bị loại hàng loạt giải đấu, đứng thứ 7 chung cuộc giải Ngoại hạng, không được dự cúp Châu Âu và phá hàng tá kỷ lục buồn tồn tại hàng chục năm qua. Man United trở thành đống hoang tàn không hơn không kém.

Trong bầu trời u ám đó, Louis Van Gaal đến mang theo những niềm tin mới mẻ. Man United nhanh chóng mua được Luke Shaw, Ander Herrera khiến CĐV quên đi những tình cảnh bi đát mà Man United gánh chịu mùa hè năm trước. Rồi một loạt hiệu ứng tích cực hơn qua những trận thắng liên tiếp tại ICC Cup làm cho niềm tin vào Van Gaal tăng lên cực điểm. Người ta mơ về một giai đoạn hoàng kim mới dưới thời Van Gaal. Nhưng rồi trong niềm hân hoan đó, Man United bất ngờ bị Swansea đánh bại ngay tại sân nhà trong ngày khai mạc Premier League. Đó là thành tích tệ nhất sau 42 năm qua của CLB. Và niềm tin dành cho Van Gaal rơi nhanh từ đỉnh cao quay về mặt đất. Giờ đây, sự hoài nghi lại xâm chiếm trong suy nghĩ của những CĐV Man United.

Chỉ vừa bắt đầu mùa thứ 2 Sir Alex rời Old Trafford nhưng những người yêu mến Quỷ đỏ đã trải qua biết bao cảm xúc buồn vui, hy vọng và thất vọng. Và khi bước đi của CLB vẫn chưa vào một quỹ đạo thì có lẽ CĐV Man United phải chuẩn bị tâm lý như khoảng thời gian qua.


Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X