Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

2014/15 - Mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League?

Thứ Tư 16/07/2014 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ít ai có thể phủ nhận sự thật rằng Luis Suarez là ngôi sao sáng nhất tại giải Ngoại hạng Anh mùa 2013/14, minh chứng là việc anh thu gom hàng loạt giải thưởng cá nhân cuối mùa, danh giá bậc nhất là Cầu thủ của Năm do PFA bình chọn. 

Năm nay, Suarez chuyển tới Barcelona theo một bản hợp đồng có thể lên tới 75 triệu bảng. Liverpool rất có thể sẽ rơi vào trạng thái bất ổn, bất chấp việc họ liên tiếp bổ sung các tân binh chất lượng như Emre Can, Rickie Lambert hay Adam Lallana.

Chúng ta đều đã thấy Tottenham sa sút ra sao sau khi để siêu sao Gareth Bale ra đi, bất chấp việc họ đã mang về hàng loạt cái tên đáng chú ý để thay thế. Tottenham đứng thứ sáu ở mùa giải trước và không loại trừ khả năng Liverpool cũng tụt xuống vị trí tương tự ở mùa này. Nhưng dĩ nhiên, The Reds sẽ chiến đấu như cách họ đã quật cường giành vị trí thứ hai mùa trước.

Một đại kình địch của Liverpool là Manchester United thì tụt xuống xếp thứ bảy, xa rời bóng đá châu Âu. HLV David Moyes bị tống khỏi ghế nóng chỉ sau một mùa, các cựu binh Patrice Evra, Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic cũng không còn chỗ đứng, và còn rất nhiều cái tên khác đang run rẩy trước ngưỡng bị bán tống bán tháo.

Cuộc đối đầu van Gaal - Mourinho sẽ rất đáng được chờ đợi
Cuộc đối đầu van Gaal - Mourinho sẽ rất đáng được chờ đợi

Những cái tôi khổng lồ

May thay, MU vẫn còn một lý do để hi vọng cho mùa giải sau, chính xác là một cái tên. Cái tên đó là Louis Van Gaal. Là một HLV đẳng cấp thế giới, đã được chứng nhận bằng các danh hiệu ở mọi nơi ông cầm quân, rõ ràng ông đủ khả năng để vực dậy Quỷ Đỏ. Những gì ông thể hiện cùng ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 càng mang tới thêm niềm tin về một Man.United giàu tính chiến thuật ở mùa giải sau.

Chỉ vài tháng trước thôi, nếu nói tới việc MU sẽ mua Toni Kroos, Arturo Vidal hay Angel Di Maria thì người ta sẽ cười ồ mà nói rằng, chẳng ai thèm gia nhập một đội bóng không được dự Champions League. Nhưng uy danh của Van Gaal thừa đủ để khiến những cái tên như trên phải suy nghĩ.

Giải Ngoại hạng vẫn còn một “cái tôi” khác đủ tầm để lôi cuốn những tên tuổi như thế, đó là Jose Mourinho và Arsene Wenger. Cả hai CLB thành London của họ đang có những sự bổ sung vào loại chất lượng nhất mùa Hè này, và cả hai đều sẽ sẵn sàng kịch chiến cho chức vô địch mùa giải sau.

Những ứng cử viên sáng giá

Diego Costa và đáng chú ý nhất, Cesc Fabregas đã cập bến Chelsea mùa Hè này. Đội bóng áo xanh chẳng phải lo về mặt tài chính, không chỉ bởi Roman Abramovich vẫn là một ông chủ chịu chi, mà còn vì họ vừa có món hời 50 triệu bảng mang tên David Luiz. Họ đang khỏa lấp những thiếu sót trong đội hình mùa trước bằng những cái tên cực kỳ chất lượng. Sẽ là không ngạc nhiên nếu Chelsea tiếp tục mua và sẽ càng không ngạc nhiên nếu họ tiếp tục đóng vai ƯCV vô địch mùa sau.

Arsenal có thương vụ được đánh giá rất cao: 35 triệu bảng cho Alexis Sanchez từ Barcelona. CEO Ivan Gezidis thừa nhận sẽ còn bạo chi hơn nữa trong Hè này. Ở sân Emirates hiện tại, chỉ có cặp trung vệ “Mertescielny”, tiền vệ Aaron Ramsey và Mesut Ozil là chắc suất. Thế nên hãy dè chừng trước những thay đổi của Pháo thủ mùa sau...

Những kẻ lầm lỳ

Hai đội đã gây ấn tượng mạnh nhất tại NHA mùa trước – Everton và Manchester City – lại đang khá bình tĩnh trên thị trường chuyển nhượng. Họ có những cái tên chất lượng, nhưng không thực sự gây chú ý. Nhưng đây vẫn là hai tập thể đáng sợ bởi họ sở hữu hai bộ não bóng đá rất quái chiêu: Roberto Martinez và Manuel Pellegrini.

Cùng có màu truyền thống là xanh hiền dịu và yên bình, nhưng khi vào trận, đây sẽ lại là hai tập thể khó đoán định nhất...

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X