Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Chiến binh trong hình hài nghệ sĩ

Thứ Hai 15/09/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thắng lợi 4-0 của thầy trò HLV Louis van Gaal trước QPR đêm qua, Angel Di Maria có thể là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình Manchester United. Nhưng bên cạnh ngôi sao người Argentina, không thể không nhắc đến một nhân tố khác cũng xuất sắc không kém, đó chính là Ander Herrera.

Herrera
Herrera đã có màn trình diễn chói sáng ở trận thắng QPR đêm qua

Bất ngờ đầu tiên của trận đấu, chính là việc HLV Van Gaal đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương thay thế hệ thống 3-5-2 liên tục được sử dụng thời gian gần đây. Ngay lập tức, mức độ hiệu quả đã được thấy rõ khi hàng tiền vệ của M.U chơi cơ động và hiệu quả hơn hẳn. Chung cuộc, Quỷ đỏ giành thắng lợi 4-0, qua đó có được 3 điểm đầu tiên tại Premier League mùa này.

Đương nhiên, nhân vật được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu đêm qua, không ai khác chính là Di Maria. Phải thừa nhận rằng màn trình diễn của cầu thủ người Argentina là quá chói sáng. Với 1 bàn thắng mở tỷ số, 1 lần kiến tạo thành công đồng thời cũng để lại dấu ấn ở 2 tình huống ghi bàn sau đó, tiền vệ 26 tuổi chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, cựu cầu thủ Real cũng để lại dấu ấn bằng lối chơi năng nổ, nhiệt tình, hoạt động không biết mệt mỏi.

Thế nhưng, trong một ngày mà hầu hết các vị trí của M.U đều chơi cực kỳ tưng bừng, như để giải tỏa “cơn khát” bàn thắng suốt quãng thời gian vừa qua, không chỉ có một mình Di Maria là người nổi bật. Ngay bên cạnh ngôi sao 26 tuổi, cũng còn một tiền vệ “con thoi” khác thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng, đó chính là Herrera. Thi đấu ở vị trí lệch phải trong hàng tiền vệ kim cương 4 người của HLV Van Gaal, cựu cầu thủ Athletic Bilbao đã có màn trình diễn thuyết phục nhất kể từ đầu mùa đến giờ.

Theo thống kê, Herrera có tới 4 đường chuyền quan trọng ở trận gặp QPR, nhiều nhất trong đội hình Man Utd (bằng với Di Maria). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ 25 tuổi cũng lên tới 91%, khá tốt so với một vị trí phải chịu nhiều sức ép ở tuyến giữa. Chưa kể, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng thực hiện 2 pha đi bóng qua người thành công trong suốt cả trận, nhiều nhất đội (ngang bằng Di Maria). Nhưng quan trọng hơn nữa, đó là việc Herrera còn tự ghi riêng cho mình 1 bàn thắng sau tình huống dứt điểm cực kỳ quyết đoán ở giữa hiệp một, đồng thời kiến tạo cho Rooney ghi bàn tiếp theo chỉ sau đó ít phút.

Man Utd đã thắng một trận tưng bừng và quá thuyết phục
Man Utd giành chiến thắng xứng đáng với những nhân tố mới

Đó là trên khía cạnh tấn công, trong trường hợp phải đánh giá thêm cả khâu phòng ngự thì cầu thủ 25 tuổi đã thực sự có một trận cầu vô cùng hoàn hảo. Thi đấu bền bỉ và miệt mài trong suốt 90 phút, Herrera đã thực hiện thành công tất cả… 8 cú tắc bóng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào có mặt trên sân (gấp đôi người thứ nhì là Niko Kranjcar bên phía QPR). Ngoài ra, cựu tiền vệ Bilbao cũng có 1 tình huống đánh chặn chính xác, bên cạnh 1 cú sút giải nguy cho đội nhà. Trên trang Whoscored.com, thậm chí Herrera còn được chấm điểm cao hơn Di Maria (9,85 so với 8,87).

Tất nhiên, để đánh giá một cầu thủ, không thể chỉ dựa vào một trận đấu, nhất là khi QPR là một đối thủ hoàn toàn dưới tầm so với Man Utd. Nhưng trên một khía cạnh nào đấy, những tín hiệu tích cực từ phong độ của Herrera cũng là quá đủ để khiến HLV Van Gaal và người hâm mộ hài lòng.

Sân Old Trafford, kể từ sau khi Paul Scholes giải nghệ, cuối cùng đã tìm thấy một chiến binh trong hình hài nghệ sĩ…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X