Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal – vì đâu đến nỗi?

Thứ Hai 07/04/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vẫn chưa thể kết thúc chuỗi thi đấu bết bát khi thất bại muối mặt 0-3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 – Everton. Thất vọng về tỉ số một phần, những người hâm mộ 'ruột' của Pháo thủ còn thất vọng hơn về cách thi đấu của 11 cầu thủ trên sân. Có thể nói, cả 3 tuyến đều phải gặp những vấn đề riêng. Nó khiến Arsenal từ vị thế tranh chấp chức vô địch bây giờ phải vất vả cạnh tranh một vị trí trong top 4.

Chấn thương quá nhiều

Không hẹn mà gặp, các trụ cột của Arsenal rủ nhau chấn thương dài hạn khi mùa giải bước vào giai đoạn nước rút. Nó chính là nguyên nhân trực tiếp khiến Arsenal dần ngày càng rời xa các mục tiêu cao quý đã đặt ra từ đầu mùa. Cả 3 tuyến của Arsenal đều có những cầu thủ chấn thương. Hàng hậu vệ là Kosielny, hàng tiền vệ là Oezil, Ramsey, hàng tiền đạo là Walcott. Thực ra, đây không phải lần đầu, những năm gần đây việc chấn thương này cứ lặp lại như có quy luật. Chí ít là 2,3 trụ cột chấn thương dài hạn trong khoảng tháng 2,3, sau đó Arsenal tụt dốc.

 

Tại sao Arsenal hay chấn thương nhiều và lại chấn thương vào giai đoạn quan trọng. Là do đội y tế không đạt chất lượng ? Cái này khó có thể đánh giá vì chỉ có người trong cuộc mới dám khẳng định. Là do lối đá ban bật dẫn đến dây chằng đầu gối hoạt động liên tục dẫn đến quá tải ? Cũng là một lời giải thích có thể chấp nhận. Nhưng không lẽ vì hai điều này mà bổn cũ cứ soạn. Thực chất, hay chấn thương còn từ một nguyên nhân rất quan trọng là do thể lực cầu thủ không đảm bảo. Cái này mới chính là nguyên nhân chính dẫn đến chấn thương ở các cầu thủ. Oezil tới giai đoạn này bỗng dưng chấn thương không phải vô lí. Anh đã phải cày ải quá nhiều ở giai đoạn đầu và giữa. Đến đoạn cuối, cơ thể chịu không nổi, chấn thương cũng là thường tình.

Từ thực trạng chấn thương mới nhìn ra một vấn đề muôn thuở của Arsenal là họ rất thiếu các quân bài dự bị hạng sang. Thiếu tiền, thiếu linh hoạt hay bản thân ông Wenger không muốn ? Chỉ có những người trong cuộc mới có thể trả lời thấu đáo. Tuy nhiên, nếu năm sau Arsenal mua được Suarez về đi chăng nữa họ vẫn không thể vô địch. Vì sao ư ? Vì họ không có ai thay thế xứng đáng khi Metersarker, Ramsey, Oezil, Flamini hay Suarez chấn thương. Hãy nhìn qua Man City, lực lượng dồi dào là thế còn phải khóc huống chi là Arsenal.

Quá tin dùng vào Giroud

Một nguyên nhân quan trọng nữa khiến Arsenal đánh mất lợi thế của mình trong cuộc đua ở giải Ngoại hạng là họ sở hữu một cầu thủ tiền đạo 'chuyên làm bóng'. Nói ra có vẻ buồn cười nhưng đấy là sự thật. Một tiền đạo đẳng cấp không thể xét trên phương diện kiến tạo bao nhiêu bàn. Đấy chỉ là vế phụ. Quan trọng nhất là phá lưới đối phương được bao nhiêu. Đáng buồn thay khi hỏi tiền đạo số 1 của Arsenal điểm mạnh nhất của anh ta là gì thì vẫn là làm tường!

Song, kì lạ thay, ông Wenger không dám mạnh dạng sử dụng những phương án 2,3 để thay thế Giroud. Một phần vì anh đã cày ải quá nhiều từ đầu mùa giải. Một phần sẽ khiến cho đối phương bất ngờ đôi chút về mặt đấu pháp. Còn nhớ 20 phút đầu trận gặp Munich, Sanogo đã làm khó dễ cho hàng thủ Munich thế nào. Rõ ràng, một đội bóng có tham vọng như Arsenal không thể để Giroud làm trọng pháo.

Nói tóm lại, việc chỉ có Giroud là xuất sắc nhất trên hàng công từ đầu mùa giải chắc chắn là một thất bại tầm chiến lược của ông Wenger. Mùa giải này vẫn chưa chấm hết, giải Ngoại hạng còn đến 6 vòng, FA cup vẫn còn nguyên cơ hội vô địch. Quan trọng bây giờ là ông Wenger phải xử sự sao với quân bài Giroud. Nếu không cẩn thận, quân bài hết phép này sẽ đá văng tất cả những hi vọng vớt vát còn lại !

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X