Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Khi Rakitic tìm thấy Messi

Thứ Tư 27/08/2014 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dấu ấn đậm nét nhất trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Elche chính là sợi dây gắn kết giữa Ivan Rakitic và Lionel Messi. Dù lần đầu tiên được đá cùng nhau trong một trận đấu chính thức, bộ đôi này đã mang tới những tín hiệu tích cực cho một Barca tươi mới.

1. Khi Barca công bố bản hợp đồng mang tên Ivan Rakitic, người ta bắt đầu nói về một sự thay thế. Tiền vệ người Croatia tới Camp Nou để lấp vào chỗ trống của Xavi, người đang bị bào mòn vì yếu tố thời gian. Nhưng cá nhân Rakitic không nghĩ thế. "Thật vui khi mọi người nói rằng tôi tới Barca là để thay thế Xavi. Nhưng tôi là Rakitic. Sứ mệnh thay thế một cầu thủ tuyệt vời như Xavi không bao giờ tồn tại", Rakitic tâm sự.

Rakitic và Messi tìm thấy sợi dây liên lạc ngay ở trận đầu tiên đá cùng nhau
Rakitic và Messi tìm thấy sợi dây liên lạc ngay ở trận đầu tiên đá cùng nhau

Ở trận đầu tiên của mùa giải, Rakitic được Luis Enrique sử dụng đá ở hàng tiền vệ 3 người, cùng Sergio Busquets và Andres Iniesta. Nhưng nếu nhìn vào cách chơi của Rakitic, không khó để nhận ra sự khác biệt giữa anh với Xavi. Điểm nổi bật nhất chính là những cú sút xa. Đây đã là điều mà Barca thường không có trong những mùa giải vừa qua.

Phạm vi hoạt động của Rakitic cũng không chỉ đơn thuần ở trung lộ. Với Iniesta đá dạt cánh trái và một Busquets chơi cao hơn, Luis Enrique xếp Rakitic chơi thiên về bên phải nhiều hơn. Không gian tuyến giữa của Barca được nới rộng và điều này giúp họ tạo ra được sự linh hoạt cần thiết. Nhờ thế, dù đã chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu, Barca vẫn kiểm soát thế trận và tạo sức ép lên phần sân của Elche.

2. Cái được nhất của Rakitic chính là khả năng kết nối với Lionel Messi. Đá ở vị trí “số 9 ảo”, Messi cần thiết lập được sợi dây liên lạc với các vệ tinh xoay quanh. Với nền tảng thể lực sung mãn, Rakitic lên công xuống thủ, là người trực tiếp hỗ trợ để Messi được tự do hơn. Hai bàn thắng từ những pha đột phá xuất thần của Messi chính là minh chứng rõ nhất.

“Không cần phải nhắc lại, Messi là cầu thủ hay nhất thế giới. Anh ấy vĩ đại nhất lịch sử. Tôi cảm thấy vinh dự khi được tập luyện cùng anh ấy. Với Messi, mọi thứ luôn trở nên dễ dàng hơn. Tấn công ư? Chúng ta đang nói về cầu thủ hay nhất thế giới ở mọi vị trí và được mọi người yêu mến nhất. Tôi ý thức mình phải cảm thấy tự hào và cố gắng làm việc chăm chỉ để xứng đáng với những gì đang có. Điều đó sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn”, Rakitic bộc bạch.

Thực tế, trong lối chơi mà Enrique đang nỗ lực xây dựng cho Barca, với một Messi đang dần thay thế Xavi làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi thì những cầu thủ như Rakitic được đánh giá là cần thiết. Cựu tiền vệ của Sevilla có thể tham gia phòng ngự. Khi có khoảng trống anh có thể dâng cao và tung ra những cú đấm từ xa. Trong trường hợp Messi hay Iniesta bị bắt bài, Rakitic sẽ thay họ trong nhiệm vụ làm bóng. Đường chuyền cho Munir trong bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Barca đã cho thấy nhãn quan chiến thuật của tuyển thủ người Croatia không hề tồi chút nào.

Đó chính là những tố chất quan trọng để Rakitic dễ dàng hòa nhập vào lối chơi chung của Barca. Nếu tiếp tục chơi như trước Elche và chứng tỏ mình trong những trận đấu quan trọng hơn, Luis Enrique chẳng có lý do gì để anh ngồi ngoài ngay cả khi Xavi sung mãn nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X