Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo và nguy cơ đi vào "vết xe đổ" của Messi

Thứ Hai 25/08/2014 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi trận khai màn La Liga 2014-2015 của Real sắp đến gần, các Madridista vẫn lo ngại về tình hình chấn thương của Cristiano Ronaldo. Liệu siêu sao người Bồ Đào Nha có đi vào vết xe đổ của kình địch Lionel Messi cách đây 1 năm?

5 tháng vật lộn với chấn thương

Trận lượt đi siêu Cup Tây Ban Nha, Ronaldo chơi không đạt yêu cầu và phải rời sân từ đầu hiệp 2. Sau trận đấu, HLV Ancelotti lí giải rằng siêu sao người Bồ gặp vấn đề về gân khoeo. Chẳng ai ngạc nhiên bởi trận đấu tệ hại ở Bernabeu ấy chỉ là kết quả của một sê-ri chấn thương mà của CR7. Chính xác đã 5 tháng qua Ronaldo phải làm bạn với các bác sĩ, khoảng thời gian dài nhất mà CR7 gặp phải trong sự nghiệp của mình.

Ronaldo phải rời sân sau hiệp 1 vì chấn thương
Chấn thương chưa chịu "buông tha" Ronaldo

Mọi chuyện bắt đầu từ 10 phút cuối trận tứ kết lượt đi với Dortmund ở Champions League 2013-2014 , Ronaldo phải ra nghỉ do chấn thương đầu gối. Dù vậy, siêu sao người BĐN vẫn “cứng đầu” tiêm thuốc giảm đau để thi đấu tiếp trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng. Từ đó đến nay trải qua 16 trận, CR7 chỉ đá đủ 90 phút trong 4 trận. Thậm chí, có những trận anh góp mặt 9 phút ( trận đấu với Valladolid ở vòng 37 La Liga 2013-2014).

Ronaldo vắng mặt khiến Real Madrid hụt hơi so với Barcelona và Atletico trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga. Bản thân anh còn nghỉ thêm trận chung kết cup nhà vua Tây Ban Nha, thi đấu mờ nhạt ở chung kết Champions League cũng như kì World Cup vừa qua trên đất Brazil.

Giờ đây, chấn thương gân khoeo vừa gặp phải hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới màn trình diễn đầu tiên của Ronaldo ở mùa giải mới. Ngay cả HLV Carlo Ancelotti, người khẳng định Ronaldo sẽ góp mặt trong trận khai màn La Liga 2014-2015, cũng không chắc chắn về tiến độ bình phục của học trò.

“Ronaldo đã hồi phục hoàn toàn về thể lực, tuy nhiên cậu ấy vẫn vẫn cảm thấy hơi đau nhức một chút. Đó là lí do khiến cậu ấy không đạt phong độ tốt trong những trận đấu vừa qua, chúng tôi sẽ đưa ra chế độ tập tuyện đặc biệt trong tuần tới để giúp Ronaldo hồi phục nhanh nhất có thể”, Carlo Ancelotti nói.

Tấm gương Messi nhãn tiền

Real Madrid đã có một mùa hè mua sắm nhộn nhịp với 3 bản hợp đồng "bom tấn": Toni Kroos, Keylor Navas và James Rodriguez. Nhưng ai cũng hiểu rằng, những gương mặt này dù tài năng vẫn khó thay thế siêu sao đã đóng góp đến hơn 200 bàn thắng cho CLB suốt 5 năm qua. Vì vậy những người lạc quan nhất hiện không khỏi lo ngại về Ronaldo cũng như Real Madrid về cuộc đua ở mùa giải mới đầy khốc liệt. Tình trạng của Ronaldo khiến chúng ta nhớ đến đại kình địch của anh, Lionel Messi.

Messi, cũng thời điểm này vào năm ngoái, đã phải cày ải với mật độ khủng khiếp. Những trận giao hữu vô nghĩa mùa hè còn khiến siêu sao người Argentina dính chấn thương kéo dài suốt 2 tháng trời. Dù tìm lại phong độ vào cuối mùa giải và kì World Cup 2014, nhưng chấn thương ấy đã để lại nhiều hậu quả: Barcelona trắng tay, bản thân siêu sao người Argentina bị "đá văng" khỏi danh sách đề cử cầu thủ hay nhất châu Âu lần đầu tiên sau 5 năm.

Nghỉ ngơi, hay không nghỉ ngơi?. Câu hỏi không chỉ làm những người ủng hộ Real Madrid, mà chính bản thân anh trăn trở. Nếu Ronaldo cắn răng thi đấu và tiếp tục dính chấn thương nặng, Real sẽ mất đi nửa sức mạnh để cạnh tranh cùng các đội mạnh ở La Liga và Champions League.

Với lịch thi đấu những vòng đầu La Liga 2014-2015 không quá căng ( chỉ phải gặp Cordoba và Real Sociedad), giải pháp tốt nhất lúc này cho HLV Ancelotti là mạnh dạn để Ronaldo ngồi ngoài trước cuộc tái ngộ Atletico Madrid ở vòng 3 nếu không muốn chấn thương của cậu học trò cưng trầm trọng hơn. Còn Ronaldo, phải chăng đã đến lúc anh cần nghỉ ngơi, một kì nghỉ ngơi thực sự với ngôi sao nhiều tham vọng như tiền đạo người Bồ Đào Nha?

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X