Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Wayne Rooney: Cái gì cũng cần thời gian

Chủ Nhật 17/08/2014 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hình ảnh của Man United trong trận thua xấu hổ trước Swansea vào tối qua được phản chiếu khá đầy đủ thông qua màn trình diễn của tân thủ quân Wayne Rooney: hy vọng, tin tưởng nhiều mà thất vọng cũng không ít.

Chuỗi thành tích gần như hoàn hảo trong những trận đấu giao hữu khởi đầu mủa giải mới khiến trận thua 1-2 trước Swansea ngay trên sân nhà là một thảm họa với các CĐV Man United. Sau một mùa giải thảm họa, họ đã kì vọng rất nhiều vào việc đội bóng sẽ trở lại, tìm lại được vị thể của một ông lớn. Thậm chí có nhiều người còn tỏ ra lạc quan thái quá và tin tưởng vào chức vô địch. Chiến thắng trước Swansea gần như là một điều bắt buộc trong suy nghĩ của phần lớn cổ động viên Man United đến chật kín sân Old Trafford tối qua.

Rooney đã rất cố gắng nhưng không thể một mình vực cả đội bóng
Rooney đã rất cố gắng nhưng không thể một mình vực cả đội bóng

Chính sức ép đó khiến các cầu thủ Man United không còn là chính mình. Như phần lớn các đồng đội, Wayne Rooney đã thi đấu không tốt, không để lại nhiều ấn tượng. Anh có nhiều tình huống đỡ bóng lỗi và chuyền hỏng, bị các hậu vệ của Swansea theo kèm rất kĩ và sau đó còn vô tình cản một cú sút của Januzaj.

Tuy vậy, khó có thể trách Rooney. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên anh đeo tấm băng đội trưởng của Man United. Không giống như các trận giao hữu gặp Liverpool hay Valencia, thật không dễ dàng chút nào khi nhận trọng trách to lớn đó.

Ngoài ra, các đồng đội cũng đã không trợ giúp nhiều cho Rooney. Trong hiệp 1, người đá cặp với Rooney và Chicharito còn thi đấu mờ nhạt hơn, thậm chí có số pha chạm bóng còn ít hơn cả thủ thành… De Gea. Ở phía sau, hàng tiền vệ của Man United, trong đó có Mata, thi đấu dưới sức và không cung cấp được nhiều bóng cho Rooney.

Trong bối cảnh đó, Rooney vẫn là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man United với một pha ghi bàn theo kiểu “xe đạp chổng ngược”. Đó là một tình huống mà sau pha tranh  bóng của Phil Jones với hậu vệ Swansea, bóng đã có phần sửa lưng tiền đạo mang áo số 10, nhưng anh vẫn ứng biến rất nhanh để ghi bàn gỡ hòa, mang lại hy vọng cho đội chủ nhà.

Tiếc là nỗ lực của Rooney cũng không giúp Man United giữ lại được 1 điểm trên sân nhà. Hàng phòng ngự của đội chủ nhà mắc lỗi ngớ ngẩn trong cả 2 bàn thua, và Man United trắng tay trong trận ra quân đầu mùa giải, trước đối thủ mà mùa trước họ đã hạ gục với tỉ số 4-1.

Một sự khởi đầu không như ý của Man United cũng như cá nhân Rooney, nhưng dẫu sau, đây cũng mới chỉ là 1 trận đấu. Chính HLV Louis Van Gaal cũng đã lên tiếng kêu gọi các CĐV cần phải kiên nhẫn, bởi các cầu thủ cần thời gian để làm quen với triết lí  bóng đá của ông. Rooney cũng sẽ cần thời gian để quen với trọng trách của một người đội trưởng, một người để các đồng đội tin tưởng, và vực dậy đội bóng trong những thời điểm khó khăn nhất.

Trận thua trước Swansea là một bài học khó nuốt trôi, nhưng cần thiết để Rooney khẳng định anh xứng đáng với tấm băng thủ quân của Quỷ Đỏ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X