Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Iker Casillas và học thuyết âm mưu

Thứ Tư 27/08/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 “Tôi sẽ không nói cho mọi người biết thủ môn bắt chính trước Cordoba là ai”, lời của Carlo Ancelotti trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Vì lý do nào đó mà HLV người Italy kiên quyết không hé răng mỗi khi có ai đó hỏi về thủ môn của Real. Vị trí này đã gây đủ thứ xôn xao trong vòng hơn một tháng qua, kể từ khi Keylor Navas xuất hiện. Và khi trận đấu diễn ra, người ta đã nhìn thấy Iker Casillas ra sân bắt chính. Cuối cùng thì sau 17 tháng ngồi dự bị ở Liga, chỉ được bắt 2 trận ân huệ mùa trước để làm nóng cho chung kết Champions League, cuối cùng Casillas cũng đã trở lại với giải đấu này. Đó là một thời gian rất dài và khó khăn cho Iker, mất vị trí chính thức ở tuổi 31 và giành lại nó ở tuổi 33. Thậm chí đã có lúc anh thua cuộc vì Real định chia tay với anh.

Casillas sẽ lại giương cao chiếc Cúp Champions League?
 

Trong 56 trận gần nhất ở La Liga mà Real thi đấu, Casillas chỉ bắt chính 3 trận, 1 trận mùa 2012-13 và 2 trận cuối mùa 2013-14. Phần lớn thời gian thi đấu còn lại của Casillas được dành cho các trận đấu Cúp, và mùa giải trước anh có mặt trong đội hình xuất phát khi Real vô địch Cúp nhà Vua trước Barcelona và Champions League trước Atletico Madrid.

Quyết định cho Casillas thi đấu phải chăng là bước đi cuối cùng để chấm dứt mọi xáo trộn liên quan đến vị trí thủ môn? Có vẻ như vậy. Vấn đề đó đã 2 năm nay khiến các quan chức Real đau đầu, và cá nhân HLV Carlo Ancelotti có lúc đứng ngồi không yên. Mùa hè này Los Blancos đã quyết định giải quyết dứt điểm vấn đề, đầu tiên là chuyển nhượng Diego Lopez sang AC Milan để giảm số thủ môn xuống còn 2. Và tiếp theo là trao găng cho Casillas trong các trận chính thức kể từ tháng 8 đến nay. Vấn đề đến đây xem như được giải quyết và sẽ sớm rời khỏi sự chú ý của dư luận.

Thế còn Keylor Navas? Chẳng lẽ Real mua về thủ môn tỏa sáng ở World Cup chỉ để làm một việc duy nhất, đó là dự bị thế chân cho Diego Lopez?

Xem ra là như vậy. Có thể đây là một kế hoạch đã được tính toán sẵn từ trước bởi các quan chức Madrid, rằng sẽ không có chuyện Casillas chấp nhận dự bị cho Lopez và ngược lại. Và vì họ muốn tiếp tục gắn bó với Casillas, Lopez sẽ phải đi. Nhưng nếu Lopez đi thì lấy ai dự bị cho Casillas? Keylor Navas xuất hiện.

Và một điều nữa, Keylor Navas được đưa về trong lúc Lopez vẫn còn ở CLB, tức vấn đề thủ môn vẫn chưa ngã ngũ. Vì thế, Navas nhìn thấy triển vọng bắt chính ở Bernabeu và đã nhanh tay ký vào bản hợp đồng. Real sau đó mới bán đi Lopez và trao găng tay cho Casillas, câu chuyện trở thành sự đã rồi với Navas và anh sẽ phải ít nhất 6 tháng để rời Madrid nếu không muốn ngồi dự bị.

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là Casillas vẫn chưa an toàn. Chỉ một vài sai lầm thôi, và anh có thể một lần nữa trở lại tình thế của 17 tháng trước, lần này Navas vào vai của Lopez.

Theo Thể Thao Văn Hoá 

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X