Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kagawa trở lại Dortmund: “Số 10” hoàn hảo của Klopp

Chủ Nhật 07/09/2014 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian sa sút phong độ tại Manchester United, cuối cùng tiền vệ người Nhật Bản cũng quyết định trở lại “chốn xưa” Dortmund, nơi từng đưa tên tuổi của anh lên tầm châu Âu. Dưới bàn tay của người thầy cũ Juergen Klopp, các CĐV sân Signal Iduna Park hy vọng rằng sẽ được chứng kiến Kagawa “hồi sinh” trong hình ảnh của một cầu thủ “số 10”.

Hơn 2 năm trước, Kagawa từng được cựu HLV Sir Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford với hy vọng sẽ cải thiện khả năng sáng tạo cho hàng tiền vệ Man Utd. Thế nhưng, trên thực tế, cách bố trí đội hình của nhà cầm quân người Scotland lại không thể hiện điều đó. Thay vì để ngôi sao người Nhật Bản chơi như một hộ công thuần túy (giống như ở Dortmund), Sir Alex lại thường xuyên bắt anh phải đá dạt cánh, hoặc đá lùi. Lý do chính là bởi vị trí “số 10” đã nghiễm nhiên thuộc về Wayne Rooney. Mặt khác, phong cách thi đấu tại Premier League cũng đòi hỏi rất nhiều yêu cầu về thể lực, thể hình và sức mạnh, đều là những yếu điểm của Kagawa. Vì vậy, việc tiền vệ 25 tuổi không thể đạt được hiệu quả cao nhất trong màu áo Quỷ đỏ cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Kagawa
Dortmund mới là nơi thực sự phù hợp với tài năng của Kagawa

Mùa hè năm nay, sân Old Trafford đã diễn ra một cuộc cách mạng thực sự. Sau khi tân HLV Louis van Gaal “cập bến” Man Utd, những bản hợp đồng đình đám đã liên tục được ban lãnh đạo Quỷ đỏ mang về, từ Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo cho tới “bom tấn” Angel Di Maria, rồi Daley Blind và cả Radamel Falcao nữa. Hệ quả tất yếu, có người đến thì cũng phải có kẻ đi. Phải thừa nhận rằng “Nhà hát của những giấc mơ” đã không còn chỗ cho những cầu thủ như Kagawa nữa. Chẳng còn cách nào khác, ngôi sao người Nhật Bản phải tự tìm cách cứu rỗi tương lai của mình. Và sự lựa chọn, không đâu hợp lý hơn đội bóng cũ Dortmund.

6 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của một tiền vệ sáng tạo hàng đầu, năm nay mới 25 tuổi, chỉ bằng một nửa cái giá mà Dortmund từng bán cho Man Utd hơn 2 năm trước. Bên cạnh lợi nhuận về tài chính, đội bóng vùng Ruhr thực sự còn được nhiều hơn thế. Đơn giản, đối với HLV Klopp, Kagawa chính là “bom tấn”, là một bản hợp đồng thành công toàn diện trên mọi khía cạnh. Có thêm sự phục của tuyển thủ người Nhật Bản trong đội hình, bài toán “số 10” của Dortmund xem như đã được giải quyết ổn thỏa. Chắc chắn, Kagawa sẽ lại được chơi đúng với sở trường, bởi Klopp luôn xem trọng tài năng của anh.

Còn nhớ, cách đây hơn 1 năm, đích thân vị chiến lược gia người Đức từng lên tiếng chỉ trích cựu HLV Ferguson về việc sử dụng Kagawa không hợp lý. Khi ấy, Klopp đã nói: “Cậu ấy là một trong những hộ công xuất sắc nhất thế giới. Nhưng thật kỳ lạ, Man Utd thường xếp cậu ấy đá cánh trái. Tôi thực sự rất đau lòng khi phải chứng kiến điều này”. Đương nhiên, Klopp có cái lý của mình. Không ai khác, chính nhà cầm quân 47 tuổi là người từng phát hiện và đưa Kagawa tới thành công. Bây giờ, khi lại một lần nữa có cơ hội được dẫn dắt cậu học trò cưng năm nào, đương nhiên vị chiến lược gia của Dortmund sẽ cố gắng bằng mọi cách giúp tiền vệ người Nhật Bản… hồi sinh.

Kagawa
Kagawa sẽ sớm "hồi sinh" dưới bàn tay của HLV Klopp

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Bundesliga mặc dù là một giải đấu hấp dẫn nhưng xét về lối chơi, không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh như tại Premier League. Các đội bóng Đức thi đấu thiên về chiến thuật, kỹ thuật và kỷ luật nhiều hơn. Do đó, khả năng sáng tạo, vốn là ưu điểm mạnh nhất của Kagawa cũng có cơ hội được “dụng võ”. Với vai trò “số 10” của Dortmund, cầu thủ 25 tuổi sẽ trở thành “hạt nhân” chính trong các đường lên bóng của CLB vùng Ruhr. Mặt khác, điều này cũng giải phóng những Reus, Mkhitaryan hay Aubameyang khỏi nhiệm vụ kiến tạo. Cần phải biết rằng, đây là những tiền vệ công có khả năng dứt điểm cực tốt. Chính bởi vậy, sự có mặt của “ngòi nổ” Kagawa tất nhiên cũng giúp cho các cầu thủ này chơi hiệu quả hơn.

Mùa giải năm nay, Dortmund đã không còn sự phục vụ chân sút chủ lực Robert Lewandowski (chuyển sang Bayern Munich). Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng việc tiền đạo người Ba Lan ra đi sẽ khiến cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park trở nên khó lường và nguy hiểm hơn, khi mà trong tay HLV Klopp đang sở hữu một loạt “họng pháo ảo” tiềm năng, từ Reus, Mkhitaryan, Aubameyang cho tới những tân binh như Ciro Immobile hay Adrian Ramos. Nhưng hơn hết, với sự trở lại vô cùng cần thiết của Kagawa, Dortmund sẽ có một cầu thủ hộ công đúng nghĩa, một nhân tố dẫn dắt lối chơi cho toàn đội.

Còn với HLV Klopp, Kagawa, chính xác nhất, là một “số 10” hoàn hảo…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X