Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd triều đại Van Gaal: Gã hàng xóm ồn ào?

Chủ Nhật 27/07/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thời còn tại vị, Sir Alex Ferguson từng gọi Man City bằng biệt danh bất hủ “gã hàng xóm ồn ào”, nhưng Man Utd vĩ đại của ông bây giờ mới đúng là kẻ ồn ào nhất thành phố Manchester.

Mùa hè chuyển nhượng của Man City cho đến lúc này hết sức yên ả. Họ chỉ mua những hợp đồng vừa phải với Willy Caballero, Fernando, Bruno Zuculini và Bacary Sagna trong khi M.U đã kịp thực hiện 2 “bom tấn” với Luke Shaw và Ander Herrera. Nhưng ồn ào nhất vẫn là việc bổ nhiệm tân HLV Louis van Gaal.

Với Van Gaal, một HLV cực giỏi nhìn ra tương lai của các cầu thủ trẻ, Man United có quyền hy vọng vào thành công bền vững sau này.
 

Từ lúc Van Gaal xuất hiện tại Carrington, không một ngày nào mặt báo không dội thông tin về HLV người Hà Lan. Ông thậm chí còn kịp ra mắt tự truyện và những đoạn trích của nó đang được các tờ báo Anh thi nhau đăng dần. Người ta đang bàn tán xôm tụ xem ai sẽ là thủ quân của M.U và ai sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập M.U để mở đầu cho công cuộc “Hà Lan hóa”.

Trong tất cả những ồn ào ấy, có một sự thật ngỡ như bị lãng quên: Man City mới chính là những nhà ĐKVĐ Premier League. Đội bóng số 1 nước Anh và số 1 Manchester chính là Man Xanh chứ không còn là Man Đỏ nữa. Và với cách mua sắm thận trọng, từ tốn, Man City rõ ràng đang hướng đến một sự ổn định. Họ sẽ cố cải thiện dựa trên nền tảng hiện có, đồng thời có thể đối phó với luật Fair Play Tài chính.

Bây giờ vai trò của Man City và M.U bất ngờ bị đảo ngược. Man City đã có 2 chức vô địch Premier League trong 3 năm trong khi M.U sẽ có HLV thứ 3 trong thời gian ấy. HLV của M.U ồn ào, đầy những tranh cãi trong khi HLV của Man City luôn chọn phong cách nhã nhặn, kiệm lời.

Ngay cả những ông chủ của 2 bên cũng trái ngược nhau một trời một vực. Trong lúc các ông chủ người Mỹ của M.U vẫn đang khai thác “Quỷ đỏ” một cách... hiệu quả thì tập đoàn Abu Dhabi United đang lan tỏa những hiệu ứng tích cực của mình ra khỏi lĩnh vực bóng đá. Ông chủ của Man City và Hội đồng thành phố đã thông qua một kế hoạch tuyệt vời: chi 1 tỷ bảng để xây 6.000 căn nhà trong thành phố.

Thành phố Manchester đang phát triển và thu hút rất nhiều lao động, nhưng những người ở độ tuổi từ 25-39 đến đây làm việc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà ở. Họ có thu nhập cao, nhưng vẫn phải ở nhà thuê vì không có nhà để mua. Dự án này chính là giải quyết yêu cầu ấy, qua đó thay đổi hoàn toàn diện mạo thành phố Manchester trong bối cảnh cả nước Anh vẫn đang giải quyết những hậu quả của cơn khủng hoảng.

Những ai còn nhìn tập đoàn Abu Dhabi với ánh mắt kém thiện cảm như khi họ vừa đến đây hồi 2008 chắc chắn sẽ có một cái nhìn khác. Newcastle cũng từng được mua lại bởi một tỷ phú người Anh, nhưng những gì Mike Ashley làm chỉ gây ra những cơn phẫn nộ lớn trong cộng đồng CĐV CLB này. Ngược lại, Man City đang giúp Manchester thu hút hàng tỷ bảng không chỉ để cho mục tiêu vô địch Premier League mà còn tái xây dựng lại những khu vực dân cư xuống cấp ở phía đông Manchester, gần sân Etihad.

Tất nhiên những đầu tư của tập đoàn Abu Dhabi cũng giúp họ sinh lợi, nhưng những gì mà họ mang lại cho thành phố Manchester là quá rõ ràng. Rồi sẽ đến lúc, không xa nữa, khi nói đến Manchester là người ta sẽ nhớ đến Man xanh nhiều hơn. Chí ít là hơn 6.000 con người sẽ được ở trong những ngôi nhà dự định hoàn thiện vào năm 2027 kia!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X