Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Một Owen giải nghệ, một Owen đá đùa

Chủ Nhật 17/06/2012 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi cả nước Anh đang sôi sục theo từng bước đi của Tam sư tại EURO 2012, hai cựu ngôi sao của M.U là Michael Owen và Owen Hargreaves lặng lẽ tính tương lai theo những hướng khác nhau.

Owen Hargreaves muốn nghỉ

Đám đông khán giả trên sân NSK Olimpijs’kyj rạng sáng qua chứng kiến Anh đánh bại Thụy Điển 3-2 có cả Owen Hargreaves. Chẳng rõ lúc ấy tiền vệ 31 tuổi người Anh có toàn tâm theo dõi trận đấu của đội nhà. Vì trong đầu Hargreaves vẫn nặng một nỗi niềm: “Tiếp tục hay dừng lại?”.

Kể từ khi rời Man City hồi cuối mùa giải vừa qua đến nay, tương lai sự nghiệp của Hargreaves vẫn còn là dấu hỏi lớn. Tan trận đấu trên sân NSK Olimpijs’kyj, thay vì bình luận về chiến thắng của thầy trò HLV Roy Hodgson, anh lại dành nhiều thời gian để tự trả lời mình về câu hỏi kể trên.

Liệu người ta có còn được thấy Hargreaves thi đấu?
Liệu người ta có còn được thấy Hargreaves thi đấu?

“Năm nay tôi mới 31 tuổi. Tôi còn đủ trẻ để tiếp tục xỏ giày ra sân và vẫn còn khá nhiều lựa chọn nếu tôi quyết định tiếp tục thi đấu. Nhưng tôi chỉ muốn tiếp tục trong điều kiện mình hoàn toàn sung sức. Còn nếu thể lực không cho phép tôi duy trì phong độ đỉnh cao, tôi sẽ dừng lại”, Hargreaves chia sẻ.

Cứ nhìn vào những gì ngôi sao từng khoác áo Bayern và M.U thể hiện trong màu áo Man xanh mùa vừa rồi thì khả năng anh treo giày không hề nhỏ chút nào. Cả mùa, Hargreaves chỉ có 4 lần được ra sân trong đội hình nhà tân vô địch nước Anh, trong đó chỉ 1 lần thi đấu tại Premiership.

Michael Owen nghĩ đến... ngựa

Cùng thời điểm Hargreaves bị Man City “giải phóng”, Michael Owen cũng không được M.U gia hạn hợp đồng. Cũng giống như Hargreaves, nguyên nhân cơ bản khiến tiền đạo 32 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Liverpool phải ra đi chính là thể lực hạn chế vì bị chấn thương đeo bám liên miên.

Nhưng khác với Hargreaves, Owen vẫn còn “máu” đá hơn. Ít nhất thì chân sút từng đóng góp cho ĐT Anh 40 pha lập công (nhiều thứ tư trong lịch sử Tam sư, chỉ sau Bobby Charlton, Gary Lineker và Jimmy Greaves) vẫn chưa nhắc đến khái niệm treo giày. Vấn đề chỉ còn là Owen sẽ nhận lời về đầu quân cho CLB nào.

Everton đánh tiếng muốn thu nhận anh. Nhưng báo giới Anh đánh giá Stoke mới là đội bóng chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của Owen. Ưu thế ấy Everton và các CLB khác chẳng bao giờ có được: Stoke chỉ cách… trường nuôi ngựa đua của Owen 50km. Nếu về “dưỡng già” tại sân Britannia, anh sẽ rất tiện chăm lo cho lò ngựa (mà ai cũng biết nuôi ngựa đua là niềm đam mê cả đời của anh).

Với những diễn biến kể trên, trong lúc chờ đợi trận đấu giữa Tam sư và Ukraine ở lượt trận cuối vòng bảng, các fan trên xứ sương mù tưởng tượng ra kịch bản cho “2 Owen” ở mùa giải tới. Một người vội vàng rời sân Britannia để trở lại trường nuôi ngựa đua của mình. Người còn lại có thể đợi sẵn ở đó để hỏi mua một chú ngựa đua về chăm cho vui lúc đã treo giày…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X