Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real đại thắng: Câu trả lời cho những tiếng la ó

Chủ Nhật 21/09/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước trận đấu với Deportivo, Ronaldo đang phải chịu sức ép từ rất nhiều phía, nhưng một lần nữa anh lại cho thấy phẩm chất của một cầu thủ lớn khi toả sáng rực rỡ trong trận đại thắng của Real đêm qua.

Những ngày gần đây, phòng thay đồ của Real đang hiện rõ một không khí vô cùng căng thẳng sau khi có khởi đầu tệ hại tại La Liga khi chỉ giành được 3 điểm sau 3 vòng đấu, thành tích bết bát nhất kể từ mùa giải 2006/2007 tới giờ. Áp lực là điều không thể tránh khỏi với một CLB kiêu hãnh như Real, nhất là trong bối cảnh Barcelona đang thắng như trẻ che và chưa để thủng lưới một bàn nào.

 

Nhưng áp lực chỉ lên tới đỉnh điểm khi chính các CĐV của Real quay sang la ó các cầu thủ đội nhà, điển hình là Iker Casillas và Karim Benzema. Hai năm trước, Casillas vẫn là tượng đài bất khả xâm phạm của Real Madrid, một sản phẩm chính cống của lò đào tạo Castilla và luôn được tín nhiệm với chiếc băng thủ quân trên tay, nhưng giờ mọi chuyện đã khác khi anh không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Các CĐV la ó, thậm chí chửi bới và đòi anh phải ra đi chỉ vì một vài lỗi lầm trong trận đấu. Benzema cũng không khá khẩm hơn là bao khi anh đã đánh mất niềm tin nơi người hâm mộ vì phong độ trồi sụt của mình. Một tiền đạo không thể ghi bàn thường xuyên cho đội nhà là một cầu thủ “vứt đi”, dù anh đã đóng góp không nhỏ trong những bàn thắng của Ronaldo hay Bale.

Ronaldo không bị la ó, nhưng thật ra là “chưa” bị thì đúng hơn. Anh đã có 2 bàn thắng cho Real, nhưng như thế vẫn chỉ ở mức “tạm chấp nhận được” so với những gì các Madridista kỳ vọng ở anh. 2 bàn thắng sau 3 trận không phải là thành tích tồi, nhưng so với hiệu suất hơn 1 bàn/trận trong mùa giải năm ngoái (31 bàn/30 trận) ở đấu trường quốc nội, rõ ràng con số đó còn kém xa. Và người ta biết nếu Ronaldo không thể bùng nổ và Real tiếp tục không thắng, anh sẽ lại là nạn nhân của chính những người đã tung hô mình.

James Rodriguez cũng đang chịu một áp lực khủng khiếp từ cái mác Vua phá lưới World Cup, từ cái giá chuyển nhượng 80 triệu euro. Anh chưa một lần ghi bàn và cũng chẳng có đường kiến tạo nào cho đồng đội. Tất cả những gì James đóng góp cho Real là việc giúp CLB thu về khoản lợi từ tiền bán áo. Chicharito cũng không hơn khi người ta đồn rằng chủ tịch Perez mua anh về chỉ nhằm mục đích “lấy lòng” các đối tác làm ăn ở Mexico. Bale chỉ có 1 bàn thắng và cũng đã bị các CĐV buông những lời lẽ không hay sau trận thua Atletico.

Tất cả  các cầu thủ, mỗi người đều có những vấn đề riêng, nhưng tựu chung lại họ đang phải chịu những sức ép vô cùng lớn cả từ bên trong và bên ngoài. Trước trận đấu tại Riazor, không ít người đã hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của Los Blancos. Đứng trước những áp lực đó, một chiến thắng 8-2 không những đã làm sững sờ tất cả người xem mà còn đập tan những lời ác ý nhắm vào các cầu thủ Real trước trận đấu.

Ronaldo một lần nữa lại cho tất cả thấy bản lĩnh của một cầu thủ lớn. Anh lập cú hattrick đầu tiên trong mùa giải, góp công lớn vào chiến thắng không tưởng 8-2 của Real. Sự toả sáng của Ronaldo thậm chí còn đáng chú ý hơn khi anh ghi bàn trên “thánh địa” Riazor của Deportivo, một nơi luôn đi dễ về khó với Real Madrid và bản thân Ronaldo cũng chưa một lần ghi bàn tại đây. Trang WhoScored chấm điểm 10 tối đa cho màn trình diễn của CR7.

 

Hai cái tên còn lại trên hàng công là Bale và Benzema cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng. Bale đã có cú đúp cho riêng mình, trong khi đó Benzema cũng đóng góp 2 đường kiến tạo. James Rodriguez cũng có một ngày thi đấu bùng nổ với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và thậm chí còn hỗ trợ phòng ngự rất tích cực với 4 cú tắc bóng. Chicharito dù vào sân từ ghế dự bị nhưng anh cũng chỉ cần 10 phút ngắn ngủi trên sân để ghi dấu ấn với 2 siêu phẩm sút xa.

Dường như trận đấu trước đối thủ Deportivo ngay trên sân Riazor không chỉ là một trận đấu mà Real muốn thắng để chấm dứt chuỗi trận tệ hại mà hơn thế, đó còn là trận đấu để các cầu thủ giải toả sức ép của mình. Một khi đã bị dồn vào đường cùng, họ sẽ vùng lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và chứng tỏ cho mọi người thấy giá trị của mình. Chiến thắng 5-1 trước Basel hồi giữa tuần là dấu hiệu cho một sự nổi dậy và cho đến đêm qua, các cầu thủ Real thật sự đã trở lại là chính mình sau những trận đấu như đeo chì vào chân.

Sau trận đấu với Depor, Kền kền trắng sẽ lại trở về với sân nhà Bernabeu để tiếp đón một đối thủ hoàn toàn dưới cơ là Elche. Thế nhưng họ không chỉ chiến đấu để giành 3 điểm mà còn để chinh phục niềm tin từ các Madridista khó tính, những “khán giả” đúng nghĩa. Sau khi xuất hiện những tiếng la ó trên sân Bernabeu sau trận derby với Atletico Madrid, một CĐV Real đã tiết lộ: “Các CĐV mua vé đến xem cũng giống như khán giả mua vé đến rạp hát vậy. Nếu như các diễn viên đóng dở tệ thì khán giả có quyền la ó.”

Vậy thì hãy để cuối tuần sau, Real sẽ có một vở kịch hoành tráng để các khán giả của họ phải đứng bật dậy và vỗ tay tán thưởng. Những gánh nặng đã được cởi bỏ, những đôi chân đã thanh thoát, và giờ là lúc Real trở lại vị thế của mình.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X