Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đã sai lầm khi mua Toni Kroos?

Thứ Hai 15/09/2014 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Toni Kroos là người mở ra lối chơi cho Real Madrid, luôn tạo ra không gian ở trung tuyến bằng những đường chuyền có độ chính xác cao. Nhưng chính anh cũng là vấn đề của Real, bên cạnh vị trí hậu vệ trái.

1. Sau 3 vòng La Liga, 2 trong số 5 bàn thắng của Real Madrid do Kroos kiến tạo. Đầu tiên là pha đá phạt góc để Benzema mở tỷ số vào lưới Cordoba. Trong trận gặp Sociedad, bàn mở tỷ số mà Sergio Ramos thực hiện cũng xuất phát từ tình huống Kroos đá phạt góc.

Kroos đang là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất đội hình Real. Trên phạm vi La Liga, tiền vệ người Đức cũng là một trong những cầu thủ hoàn thành các đường chuyền chính xác nhiều nhất.

toni kroos
 

Trong trận derby vừa qua, cựu tiền vệ Bayern Munich có 71 đường chuyền chính xác, và chỉ 6 lần thực hiện hỏng. Kroos còn kiến tạo 2 cơ hội, và trực tiếp dứt điểm 2 lần.

Đặc biệt, trong hiệp thứ nhất, khi Real kiểm soát bóng vượt trội và tạo được nhiều cơ hội hơn, Kroos là tâm điểm của các pha bóng. Những đường bóng mà Kroos phát động như thể đòn bẩy để kích hoạt Bale, Cristiano, Benzema và James Rodriguez.

So với hai lượt tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha, Real Madrid có trận derby tích cực hơn rất nhiều. Sự sáng tạo trong các pha bóng của Kroos là chìa khóa mở ra không gian cho Real, dẫn đến không ít cơ hội có thể ghi bàn.

2. Bóng đá không chỉ có tấn công, mà còn phải biết cách phòng ngự. Thậm chí, phòng ngự mới là nền tảng để làm nên sự khác biệt. Kroos đã chơi rất hay từ ngày gia nhập Bernabeu, nổi bật hơn James Rodriguez, nhưng việc xây dựng lối chơi quanh anh vẫn chưa được như ý muốn của Ancelotti.

Trận derby là lần đầu tiên Ancelotti phá bỏ 4-3-3 để sử dụng 4-2-3-1, với Kroos và Modric thấp nhất. Đây cũng là lối chơi mà Kroos tỏa sáng trong màu áo Đức, với cùng một vị trí.

Kết quả thế nào? Kroos là vấn đề trong cả 2 bàn thua. Ở tình huống Atletico phạt góc và ghi bàn, Kroos đứng sát cột dọc, và cũng gần Tiago nhưng không hề có phản ứng nào. Trách nhiệm trong bàn thua này còn thuộc về 3 người khác bên cạnh Tiago, nhưng đó đúng là một pha bóng mà Kroos không có sự phản ứng cần thiết.

Trong bàn thắng quyết định của Atletico, các hậu vệ Real bị đánh lạc hướng. Kroos cùng Modric là những người phải theo Raul Garcia cũng như Arda Turan. Cả Kroos và Modric đã mắc lỗi vị trí, để Raul Garcia ung dung làm động tác giả và Turan ghi bàn.

Ở tình huống Sociedad ghi bàn thứ 3, Kroos cũng mắc lỗi vị trí tương tự.

3. Ancelotti từng tuyên bố, “Kroos mới 24 tuổi, cậu ấy còn tiến xa và chúng tôi vẫn cần Alonso”. Tuyên bố ấy được đưa ra trước trận lượt về Siêu cúp, và ít ngày sau Florentino Perez bán Alonso cho Bayern.

Kroos có thể hơn Alonso về chuyền bóng, nhưng về tầm bao quát khắp sân và mức độ ảnh hưởng lên cả đội, ngôi sao người xứ Basque thực sự quan trọng hơn.

Mọi vấn đề đến từ Perez, và việc Real Madrid không có lựa chọn tốt bên cánh trái cũng liên quan đến vị chủ tịch làm việc trong lĩnh vực xây dựng này. Trước Sociedad, người ta không hiểu Marcelo giữ vai trò nào. Hậu vệ người Brazil thích tấn công mà quên phòng thủ. Nhưng vấn đề là các pha tấn công cũng chẳng ra hồn.

Coentrao được chọn đá derby, đã chơi tốt trong hiệp 1, nhưng đuối sức trước những pha lên bóng của Juanfran trong hiệp 2. Nhiều lần Juanfran khoét vào vị trí của Coentrao dễ dàng, và một trong đó mang về bàn quyết định.

Trước khi ra đi, Mourinho từng muốn tìm một hậu vệ trái. Một năm trước, Ancelotti đề nghị Perez mua Siqueira, nhưng Real tiếc 8 triệu euro và giờ anh thuộc về Atletico. Mùa hè vừa qua, Carletto cũng tìm hậu vệ trái mới, mà mục tiêu cụ thể là De Sciglio của đội bóng cũ Milan, nhưng vẫn bị phớt lờ.

Từ nay đến khi thị trường tháng Giêng 2015 mở cửa, Real sẽ còn phải sống trong cảnh đau tim vì cánh trái. 

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X