Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chấn thương: Mối lo của Real đúng vào chặng Tourmalet

Thứ Hai 13/10/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu Cristiano Ronaldo phải nghỉ thi đấu một tháng, Real Madrid sẽ không có anh cho 2 trận đánh lớn với Liverpool và Barcelona. Ác mộng!

Steve Mandanda, người đã nhận được tràng pháo tay từ khán giả sau khi trận cầu Pháp - Bồ Đào Nha kết thúc, đã rất mừng rỡ trong lúc trả lời báo chí. Đơn giản vì anh và các đồng đội đã ngăn cản được Cristiano Ronaldo ghi bàn.

Ronaldo đã phải băng và chườm đầu gối ở trận Pháp - Bồ Đào Nha vừa qua
Ronaldo đã phải băng và chườm đầu gối ở trận Pháp - Bồ Đào Nha vừa qua

Một năm 4 lần chấn thương

Trước khi bước vào trận đấu, Cristiano Ronaldo đã ghi 17 bàn thắng trong 11 trận và đưa Real Madrid vượt qua sự khởi đầu khó khăn ở La Liga. Anh, như thường lệ, trở lại đội tuyển quốc gia với phong độ rất cao ở cấp CLB, tuy nhiên mọi chuyện khi lên tuyển diễn ra rất không dễ dàng. Pháp có lợi thế sân nhà, không những vậy họ đã chơi một trận đấu mà tuyến tiền vệ 3 người của Les Bleus áp đảo các đồng nghiệp người Bồ, còn trung vệ Raphael Varane quá xuất sắc.

Cá nhân Mandanda cũng là mấu chốt trong việc ngăn cản Ronaldo. Pha cản phá xuất thần cú đánh đầu của Ronaldo đầu hiệp 2 đã bảo toàn thế dẫn bàn được tạo bởi Karim Benzema ngay từ đầu trận, và sau đó Paul Pogba gia tăng cách biệt trước khi Ricardo Quaresma rút ngắn một bàn từ chấm 11m. Bàn thắng đó chỉ mang tính an ủi, và nó đến vào thời điểm mà Pháp đã không còn phải dè chừng nữa. Cristiano Ronaldo đã rời sân một phút trước đó.

HLV Fernando Santos của BĐN đã phải thay Ronaldo ra vì lo sợ chấn thương. Người ta đã thấy bông băng và đá chườm lên đầu gối trái khi anh đang ngồi trong khu vực kỹ thuật. Đó cũng là bên đầu gối mà CR7 đã bị đau trong mùa Hè này trước khi lên đường dự World Cup 2014 ở Brazil.

Vẫn chưa rõ chấn thương của Ronaldo nặng tới cỡ nào. Tuy nhiên đây vẫn là một tín hiệu đáng lo ngại, bởi Ronaldo đã dính 4 ca chấn thương trong vòng một năm trở lại đây. Chính vì những chấn thương ở giai đoạn cuối mùa bóng 2013-14 cùng Real Madrid mà Ronaldo chơi không tốt ở Brazil.

Nỗi lo của Ancelotti

Thời điểm này, Real đang có nhân sự tương đối đầy đủ, khi chỉ duy nhất Sami Khedira chấn thương. Không Khedira, Real vẫn thi đấu ổn, nhưng không Cristiano Ronaldo thì lại là chuyện khác. Mất anh, Carlo Ancelotti sẽ rơi vào tình thế khó khăn.

Hiện Real đang đứng thứ tư trên BXH La Liga, dưới Barcelola, Valencia và Sevilla. Trật tự này có thể sẽ không tồn tại lâu thế nhưng Real sẽ phải rất nỗ lực để bắt kịp Barca, đội bất bại từ đầu mùa bóng và đã cho thấy những tín hiệu rất khởi sắc (chưa thủng lưới bàn nào). Cách biệt 4 điểm tuy ngắn nhưng có thể bị nới rộng rất nhanh chỉ sau 1-2 kết quả không như ý cho Real Madrid. Do vậy họ cần những quân bài chủ chốt luôn luôn có mặt trong các trận đấu, dù là đối thủ yếu hay mạnh.

Mất tay săn bàn chủ lực thì gần như đội bóng nào, dù mạnh đến mấy, cũng có thể sa sút không phanh. Mặc dù Real đã đưa về rất nhiều cầu thủ tấn công thượng hạng nhưng ít có trận đấu nào mà họ chơi tốt trong 2 năm trở lại đây khi Ronaldo không có mặt. Gareth Bale gần đây có dấu hiệu chững lại về phong độ khi bỏ lỡ cơ hội rất nhiều, Karim Benzema hay Chicharito không thể tự gánh vác mọi thứ một mình, còn James Rodriguez là một ẩn số.

Nếu Ronaldo phải nghỉ một tháng trở lên, Real sẽ thiệt nặng. Họ sẽ được đền bù ít nhất hơn 500.000 euro tiền bảo hiểm, nhưng đổi lại là vắng CR7 cho chặng “Tourmalet” giông bão với 3 đối thủ liên tiếp là Levante, Liverpool và Barcelona. Đặc biệt quan trọng là trận “El Clasico”, bởi chức vô địch La Liga được định đoạt bằng đối đầu trực tiếp nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau ở vị trí dẫn đầu.

Thế mới thấy Real dù có bỏ ra trăm triệu euro cũng không thể đảm bảo một chức vô địch La Liga. Sẽ là rất không may mắn nếu Ronaldo nghỉ từ giờ đến hết tháng.

Theo
 Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X