Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Van Persie thề trung thành với Man United: Tình yêu đích thực không cần lời cam kết…

Thứ Bảy 15/03/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tôi hài lòng với tình hình hiện tại ở Man United và không hề hấn gì với David Moyes. Tôi có thể ở lại Old Trafford tới khi giải nghệ. Đó là những tuyên bố của Van Persie, cam kết trung thành với Man United trước những tin đồn lan truyền về tương lai của anh.

Trong thời đại kim tiền lên ngôi và ham muốn chiến thắng thống trị tất cả, khi các giá trị truyền thống của bóng đá đang bị thách thức nghiêm trọng, tuyên bố của Van Persie khiến người ta phải nghi ngờ. Và sự hoài nghi ấy có lí do của nó. 

van persie
 

Khi rời Feyenoord đến Arsenal năm 2004, Van Persie cũng nói anh hạnh phúc khi gia nhập Arsenal, cũng nói đấy là một sự kết hợp của tình yêu và anh muốn gắn bó dài lâu với đội bóng Bắc London. Nhưng tình yêu ấy trên giấy tờ chỉ kéo dài 8 năm. Hạnh phúc ấy thực tế còn không dài đến thế bởi Robin đã thất vọng thấy rõ trong mùa cuối cùng của anh ở Emirates.

Ai cũng biết Van Persie đến United bởi biểu tượng chiến thắng và thành công Alex Ferguson ở đó, mà anh thì khát khao chiến thắng đến cháy bỏng. Vì anh chỉ giành được đúng một chiếc cúp FA sau 8 năm cống hiến cho Pháo thủ. Dù thế nào cũng không thể phủ nhận, chính Arsenal đã trở thành bệ phóng đưa tên tuổi Van Persie lên tầm cao mới, phủ sóng ở Premier League và ra ngoài biên giới nước Anh.

Chính Arsene Wenger đã trao cho anh cơ hội thể hiện và phát huy những phẩm chất của mình. Nhưng cuối cùng, những điều ấy cũng không đủ để níu giữ anh lại Emirates. Bây giờ, chỉ sau chưa đầy 2 mùa giải ở Old Trafford, anh nói về lòng trung thành với United. Robin đã chọn đội United ấy chỉ vì Sir Ferguson cầm quân ở đó khi anh đến. Anh cần những chiếc cúp và tin rằng Sir Ferguson sẽ giúp anh toại nguyện.
 

Nhưng bây giờ United không còn là United với David Moyes và anh vẫn nói về lòng trung thành. Điều đó khiến người ta bắt buộc phải đặt câu hỏi. Nếu Arsene Wenger với 8 năm gắn bó vẫn không thể giữ chân Van Persie ở lại Arsenal thì David Moyes có gì đặc biệt để khiến anh khẳng định sẽ trung thành với Old Trafford khi ông không phải là lí do khiến anh đến đây? Phải chăng vì ông Moyes đã làm cho thương hiệu Man United… xuống cấp trầm trọng?

Người ta bảo lời nói hay nhất là… hành động. Nếu Van Persie khẳng định trung thành với Man United, anh cần chứng minh điều đó trên sân đấu mỗi cuối tuần. Nếu Van Persie bảo anh hạnh phúc ở Old Trafford, anh cần “nói” bằng những nỗ lực tối đa trong từng trận đấu, bằng những bàn thắng như anh từng ghi cho United ở mùa cuối cùng Sir Alex cầm quân.

Lòng trung thành đích thực không cần phải tuyên ngôn. Người ta không bao giờ nghe thấy Ryan Giggs, Paul Scholes, Maldini, Baresi, Carragher… khẳng định trên truyền thông rằng họ trung thành với Man United, Milan hay Liverpool. Nhưng họ đã ở đó cho tới khi giải nghệ. Van Persie còn 2 năm hợp đồng với United. Sẽ không ai nghi ngờ tình yêu màu áo đỏ của Robin nếu Moyes-United vẫn chiến thắng mỗi cuối mùa giải.

Nhưng khi đội bóng ấy đang đi chệch rất xa đường ray chiến thắng trong mùa đầu tiên của kỷ nguyên hậu Ferguson, lòng trung thành của Van Persie được đặt dưới kính hiển vi. Mối tình 8 năm tuổi với Arsenal đã nhắc nhớ điều đó. Khi tình yêu màu áo không đến từ trái tim mà từ những chiếc cúp vô địch, ai tin vào lời thề chung thủy?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X