Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

10 đội tham gia cuộc đua xe đạp khơi dậy ý chí quyết thắng Điện Biên Phủ

Thứ Năm 25/04/2024 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sáng 25/4, Báo QĐND phối hợp lãnh đạo Liên đoàn Xe đạp-Mô tô Thể thao Việt Nam giới thiệu Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”.

Cuộc đua xe đạp diễn ra từ ngày 1-5/5, gồm 10 đội đua Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân khu 7, An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long, Thanh Hóa, Hòa Bình, với 70 VĐV tham gia; tổng số khoảng 300 người tham gia đoàn đua. Các tay đua tranh tài tổng lộ trình 525km, từ Thủ đô Hà Nội tới thành phố Điện Biên Phủ, tổng cộng 5 chặng đua. 

x
 

Phát biểu về cuộc đua, ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “Một trong những thử thách đã trở thành “đặc sản” của Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-Cúp Báo QĐND” là những chặng đua leo đèo gắt, chinh phục dốc Cun, đèo Thung Khe, đèo Pha Đin. Đây cũng là những con đèo mà ông cha ta vượt qua bao khó khăn, khốc liệt trong Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Tham gia cuộc đua, các tay đua cũng phải đối mặt với những đường đèo đầy thử thách, điều đó mang đến cảm nhận về giá trị lịch sử và lòng tự hào dân tộc”.

10 đội tham gia cuộc đua xe đạp khơi dậy ý chí quyết thắng Điện Biên Phủ 1
Ông Nguyễn Ngọc Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam

Trong Cuộc đua, nhiều hoạt động an sinh xã hội, tri ân sẽ được BTC phối hợp cùng các nhà tài trợ, chính quyền địa phương thực hiện cho các hoạt động chính sách “đền ơn, đáp nghĩa” bao gồm 12 căn nhà tình nghĩa; xây dựng 1 điểm trường tại Điện Biên; trao tặng 30 công trình vệ sinh cho các điểm trường tại Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu; tặng quà cho các đối tượng chính sách,… dự kiến tổng kinh phí khoảng 9,5 tỉ đồng.

Ngoài ra, BTC cuộc đua còn tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Điện Biên Phủ bằng hình thức trắc nghiệm trên Báo QĐND, Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Cuộc đua” trên nền tảng mạng Facebook và Báo QĐND; trưng bày ảnh về các lần tổ chức Cuộc đua và ảnh của phóng viên tác nghiệp tại chiến trường Điện Biên Phủ.

10 đội tham gia cuộc đua xe đạp khơi dậy ý chí quyết thắng Điện Biên Phủ 2
Buổi họp báo giới thiệu cuộc đua xe đạp Về Điện Biên Phủ - 2024

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

Xem thêm
top-arrow
X