Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

18h00 ngày 20/4, Norwich - Liverpool: Đừng nhìn Chelsea

Chủ Nhật 20/04/2014 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool hãy cứ "ngây thơ" như những gì họ thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, đừng để những áp lực khiến The Kop sảy chân trước ngưỡng cửa thiên đường.

Đêm nay, Liverpool sẽ ra sân với hi vọng lớn hơn bao giờ hết về việc lên ngôi vô địch Premier League ở mùa giải này. Lần lượt Arsenal, Man City rồi mới đây nhất là Chelsea đã sảy chân trước những đội bóng nhỏ ở giai đoạn quyết định. Lịch sử của Premier League chỉ ra rằng, những đội bóng biết cách kiếm điểm trước những đội bóng "thấp cổ bé họng" sẽ là nhà vô địch. Vậy nên nếu muốn kết thúc cơn ác mộng triền miên kéo dài 24 năm qua, Liverpool cần gạt bỏ tất cả những sức ép về ngai vàng nước Anh để trở lại sự thuần khiết vốn có.

HLV Rodgers khẳng định Liverpool sẽ không tìm mọi cách để vô địch mà thể hiện đúng với lối chơi của họ từ đầu mùa. Luis Suarez cũng yêu cầu các cổ động viên Liverpool bình tĩnh để tránh tạo sức ép cho các cầu thủ. Nội bộ Liverpool đang cực kỳ đoàn kết và có vẻ, họ đang biết cách đương đầu với những sức ép để trở thành nhà vô địch chân chính.

Luis Suarez có thể chưa thay đổi hẳn, nhưng ít ra, anh cũng đã muốn thay đổi.
Luis Suarez là niềm hi vọng lớn nhất của Liverpool trong trận đấu với Norwich

Chờ Luis Suarez lập kỉ lục

Niềm hi vọng lớn nhất của Liverpool trong trận này dĩ nhiên là Luis Suarez. Trong bốn trận gần nhất gặp Norwich, Suarez đã trở thành "kẻ hủy diệt" thực sự với "chim hoàng yến" khi ghi tới 11 bàn trong những trận này. Và dĩ nhiên trong cả bốn trận ấy, Liverpool đều giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Nếu tiếp tục "nổ súng" và thậm chí lập được một hattrick trong trận này, Luis Suarez sẽ ghi tên mình vào lịch sử khi phá kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải do Cris Ronaldo (2007-2008) và Alan Shearer (1995-1996) lập nên trước đó với cột mốc 31 bàn (hiện Suarez đã ghi được 29 bàn). Trong bối cảnh Daniel Sturridge chưa chắc có thể ra sân do chấn thương gân kheo, vai trò của Suarez càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Liverpool đã thắng liên tiếp 11 trận tại Premier League mùa này. Nếu tiếp tục đánh bại Norwich, họ sẽ phá sâu con số 10 trận của mùa 2005-2006. Điều đó càng trở nên ý nghĩa bởi nếu thắng, Liverpool gần như đã chạm một tay vào chức vô địch Premier League.

Tuy nhiên, The Kop không được phép vì thế mà coi thường đối thủ. Nên nhớ Norwich thường thi đấu khá tốt trên sân nhà. Từ đầu mùa đến nay, Norwich mới chỉ để lọt lưới 13 bàn trên sân nhà, ít hơn cả chính Liverpool và chỉ kém những Arsenal, Chelsea và Man City. Hơn nữa, Norwich cũng đang phải trân trọng từng điểm cho cuộc chiến trụ hạng. Vậy nên Norwich sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Hãy nhìn vào chính tấm gương của hai ứng cử viên Manchester City và Chelsea đã phải chịu những kết cục không tốt trước một đội bóng đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng là Sunderland, qua đó mất đi lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Vì vậy, Liverpool hãy gạt đi tất cả. Hãy cứ coi đây như là một trận đấu bình thường và thi đấu với sự "ngây thơ" như những gì họ làm được từ đầu mùa đến nay.

Đội hình dự kiến:
Norwich (4-1-2-1-2):
Ruddy - Whittaker, Martin, Turner, Martin Olsson - Johnson - Fer, Howson - Snodgrass - Van Woflswinkel, Redmond
Liverpool (4-3-3): Mignolet - Glen Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan - Gerrard, Joe Allen, Coutinho - Sterling, Sturridge, Suarez
Tỉ số dự kiến: Norwich 1-2 Liverpool

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X