Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan - Real Madrid: Đại chiến ở San Siro

Thứ Tư 03/11/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên kể từ khi giúp Inter đoạt cú ăn ba lịch sử trong mùa trước, HLV Mourinho có chuyến viếng thăm San Siro. Tuy nhiên, ông trở lại không phải là để vui thú với những người quen cũ mà chỉ với mục tiêu duy nhất là giúp Real Madrid sớm đoạt chiếc vé vào vòng 1/8 Champions League. Ngược lại, AC Milan đang "gồng mình" để chống lại tham vọng Blancos.

Thất bại 0-2 tại Bernabeu cách đây 2 tuần làm cho cuộc chạm trán giữa AC Milan và Real Madrid tại lượt trận thứ tư vòng đấu bảng Champions League thêm phần căng thẳng. AC Milan bước vào trận đấu này với lệnh phải thắng và San Siro là lý do để người hâm mộ Rossoneri lạc quan. Vì trong quá khứ, Real Madrid chưa từng biết thắng tại San Siro, nhưng trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai, họ được đánh giá là đội “cửa trên”.

AC Milan vẫn chơi hết sức phập phù

Ở trận lượt đi, Real đã biến Milan thành một đội bóng hạng 2 khi dồn ép đối thủ này suốt trận, tung ra hàng loạt cú dứt điểm và nhanh chóng kết liễu trận đấu khi hiệp 1 chưa trôi qua được 1/3 thời gian. Nếu tiếp tục đá bại Milan vào rạng sáng, Real sẽ đoạt vé vào vòng 1/8 trước thời hạn 2 vòng đấu. Chiến thắng là cách tốt nhất, nhưng trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm trước Milan, Real vẫn về đích nếu Ajax không thắng được Auxerre trong trận đấu còn lại ở bảng G.

Trước mục tiêu cán đích sớm, HLV Mourinho không có cớ gì để giữ đội hình mạnh nhất ngoài sân, ngay cả khi họ phải "đại chiến" với Atletico Madrid cuối tuần này. Real ghi nhận sự trở lại của hậu vệ phải Sergio Ramos sau khi anh vắng mặt ở trận lượt đi thắng. Ngoài việc bảo vệ cho khung thành thủ môn Casillas trước sức tấn công của bộ ba Ronaldinho, Pato và Ibrahimovic bên phía Milan, Real sẽ dựa vào bộ tứ tấn công vừa trẻ khỏe, có kỹ thuật, tốc độ tốt và phối hợp với nhau ăn ý là Oezil, Di Maria, Ronaldo, Higuain hòng xuyên thủng tuyến phòng thủ già cỗi của đối phương.

Tốc độ của Ronaldo cũng như của Mesut Oezil hay Angel Di Maria sẽ tiếp tục khiến cho các đôi chân già nua của hàng thủ Milan khốn khổ. Bộ ba Seedorf - Pirlo - Gattuso của Milan đã... 97 tuổi tổng cộng. Đấy cũng là những cầu thủ đã đá chính trong trận chung kết Champions League giữa Milan và Juventus cách đây... 7 năm.

Milan rất muốn thắng để trả món nợ ở trận lượt đi và đồng thời giữ vững ngôi nhì bảng. Tuy nhiên, trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Juventus hồi cuối tuần qua ở Serie A đã cho thấy HLV Allegri vẫn còn quá nhiều việc phải làm trong mục tiêu đưa Milan trở lại thời hoàng kim. Trong mùa bóng này, Milan đã 3 lần bước vào những trận đánh lớn. Kết quả là hòa Lazio 1-1 dù đã dẫn trước, thua toàn diện Real Madrid 2 tuần trước và thất bại trước một Juve què quặt vì chấn thương trên sân nhà cuối tuần rồi. Từ chỗ có thể lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu Serie A sau một thời gian dài, giờ Milan đành để cho Inter qua mặt và bị Lazio mở rộng khoảng cách lên thành 5 điểm.

Ronaldo sẽ lại làm khổ Milan

Một điều đáng buồn là trước trận đấu này, các tifosi Milan chỉ còn biết nhìn về Ronaldinho để mà hy vọng. Chất quái của ngôi sao Brazil là điều có thể nằm ngoài những tính toán chiến thuật của Mourinho. Thế nhưng, chính Ronaldinho là người chơi thất vọng nhất ở lượt đi. Trong 73 phút tại Bernabeu trước khi bị thay ra, Ronnie chạm bóng chưa đến 40 lần nhưng đã mất bóng đến 11 lần và pha bóng đáng nhớ nhất không phải là một pha qua người mà là cú kê chân nhắm vào Ronaldo. Ronaldinho từng khiến các khán đài của sân Bernabeu phải câm lặng khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của Barca trước Real, nhưng ngày ấy cũng đã cách đây 5 năm. Milan không thể đánh bại Real chỉ vì những hoài niệm như vậy.

Milan có lợi thế sân nhà - nơi Real chưa từng thắng trong 13 chuyến làm khách . Milan cũng sở hữu một hàng công đầy “sao”, nhưng không vì thế mà Real e sợ. Họ đang có một trong những hàng phòng ngự vững chắc nhất hiện nay ở châu Âu, có hàng công mà bất kỳ CLB nào cũng ào ước, và điều đặc biệt là Real có một HLV - Jose Mourinho - luôn biết cách bước vào những trận đấu lớn để bước ra bằng một chiến thắng. Chiếc vé đi tiếp vì thế khó thoát khỏi tay Real.

Đội hình dự kiến

AC Milan
: Abbiati, Zambrotta, Nesta, T.Silva, Antonini, Gattuso, Pirlo, Seedorf, Ronaldinho, Inzaghi, Ibrahimovic.

Real Madrid
: Casillas, Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo, Xabi, Khedira, Ronaldo, Oezil, Di Maria
Higuain

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Man City vs Wolves 23h30 ngày 4/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trước vòng 36 Premier League, hậu vệ Matt Doherty của Wolves tự tin khẳng định có thể đánh bại Man City để tạo thêm sự hấp dẫn cho cuộc đua vô địch Premier League. Nhưng nói là 1 chuyện, làm được hay không lại là câu chuyện khác!

Xem thêm
top-arrow
X