Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Brazil: Cuộc họp thượng đỉnh của bóng đá đẹp

Thứ Tư 17/11/2010 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu giữa hai ông lớn Brazil - Argentina trên sân trung lập Qatar đang thu hút được sự chú ý từ NHM. Trong khi CĐV Brazil kỳ vọng HLV Mano Menezes sẽ trả lại nét hào hoa cho Brazil qua việc gọi lại “nghệ sĩ sân cỏ” Ronaldinho sau 18 tháng bị thất sủng, thì các cầu thủ Argentina cũng đang khao khát chiến thắng dưới thời HLV Sergio Batista.

Dù vắng mặt hai cầu thủ trẻ Pato và Ganso, nhưng đội hình do HLV Menezes chọn lựa vẫn còn chín cầu thủ dưới 23 tuổi, chủ yếu tập trung cho hàng tiền vệ và tiền đạo. Điều này cho thấy mục tiêu của HLV Menezes trong việc xây dựng lực lượng cho World Cup 2014 trên sân nhà. Cùng với đó là việc kết hợp với những ngôi sao đã thành danh nhưng đang ấp ủ ý định đòi lại hình ảnh trên trường quốc tế, đặc biệt là Ronaldinho.

Sự nghiệp quốc tế của Ronaldinho tưởng như đã kết thúc khi tiền vệ khoác áo Milan bị HLV Dunga bỏ rơi trong suốt giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2010. Tuy nhiên, thất bại khó hiểu của Brazil tại Nam Phi dẫn đến sự ra đi của Dunga đã mở ra vận may dành cho cầu thủ sở hữu 2 Quả bóng vàng FIFA này. Tân HLV Mano Menezes đang nỗ lực gây dựng lại lực lượng chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch Copa America vào năm tới, xa hơn nữa là chinh phục World Cup 2014 trên quê nhà. Rất nhiều cầu thủ trẻ đã được thử nghiệm và tạo được dấu ấn trong 3 chiến thắng thuyết phục của Brazil trước Mỹ, Iran và Ukraine. Nhưng đến khi bước vào trận giao hữu gặp kỳ phùng địch thủ Argentina, Menezes vẫn cần tới Ronaldinho.

Ronaldinho đã trở lại

Ở tuổi 30, Ronnie đã bắt đầu bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, phong độ đã sa sút rất nhiều so với thời đỉnh cao. Sự hiện diện của anh vì thế được xem là một bất ngờ. Nhưng ngược lại, người hâm mộ cũng háo hức chờ xem ngôi sao một thời có thể tái xuất thuyết phục, trở thành mắt xích trong kế hoạch lâu dài của Menezes hay không. Vì Kaka và Pato đều phải dưỡng thương nên Ronaldinho nhiều khả năng được tung vào sân ngay từ đầu. Nhưng chắc chắn anh sẽ phải nỗ lực bắt nhịp thật nhanh cùng các đồng đội trẻ tài năng như Neymar, Ramires, Coutinho hay Elias.

Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng cả hai bên vẫn sôi sục ý chí chiến thắng, nhất là Argentina sau khi họ thua bốn, hòa một trong năm lần đối đầu với Brazil gần đây. Ở trận này, dù HLV Sergio Batista không có sự phục vụ của Cambiasso, Walter Samuel, Carlos Tevez và Sergio Aguero nhưng Lionel Messi sẵn sàng sung trận với phong độ cao.

Chắc chắn HLV Batista rất muốn hạ gục kình địch Brazil để xoa dịu dư luận Argentina sau thất bại “muối mặt” 0-1 trước Nhật Bản ở trận giao hữu trước đó. Bằng chứng là vị chiến lược gia này đã triệu tập toàn bộ các hảo thủ sáng giá nhất nhằm chuẩn bị cho trận đấu kinh điển trên.

Brazil đã thắng liên tiếp dưới thời Menezes

 

Thế nhưng, 1 ngày trước trận giao hữu sẽ diễn ra ở Qatar này, những tin tức không vui đã đến với Albiceleste khi cả Carlos Tevez, Sergio Aguero và Diego Milito đều phải rút lui khỏi đội tuyển vì vấn nạn chấn thương. Với khá nhiều sự thiếu vắng về mặt nhân sự, xem ra HLV Batista sẽ phải dựa rất nhiều vào bộ đôi siêu sao đang chơi cho 2 “gã khổng lồ” Barca và Real là Messi - Higuain mới có thể giành được thắng lợi trước Brazil.

 

Đội hình dự kiến

Argentina: Sergio Romero; Javier Zanetti, Martin Demichelis, Nicolas Burdisso, Gabriel Heinze; Ever Banega, Javier Mascherano, Javier Pastore, Angel Di Maria; Lionel Messi, Gonzalo Higuain

Brazil: Victor; Daniel Alves, Thiago Silva, David Luiz, Andre Santos; Ramires, Lucas, Elias, Ronaldinho; Robinho, Neymar

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X