Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Argentina lần đầu đả bại Brazil, TBN thua thảm

Thứ Năm 18/11/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất vào những phút bù giờ của Messi đã mang về chiến thắng đầu tiên cho Argentina trước kình địch Nam Mỹ suốt nửa thập kỷ qua. Trong khi đó, bất ngờ lớn đã xảy ra tại Lisbon, khi Bồ Đào Nha "làm gỏi" nhà ĐKVĐ thế giới với trận thắng đậm khó tin 4-0.

Messi bùng nổ phút cuối trận, Argentina đả bại Brazil

Nước chủ nhà Qatar đã làm tất cả những gì có thể để trận giao hữu Argentina-Brazil trở nên hấp dẫn hơn. Và không phụ lòng NHM, trận El Clasico Nam Mỹ đã diễn ra với tốc độ cao cùng nhiều tình huống nguy hiểm. Tiếc rằng chỉ có một bàn thắng được ghi. Đó là pha lập công ở phút bù giờ của Messi. Ronaldinho tái xuất tương đối ấn tượng và giúp Brazil chơi tốt hơn, nhưng ngôi sao sáng nhất trận đấu vẫn là Messi.

Messi lần đầu thắng Brazil

Cuộc thư hùng giữa hai nền bóng đá hàng đầu Nam Mỹ vẫn vẹn nguyên tính căng thẳng và quyết liệt, dù đây chỉ là một trận giao hữu. Bên cạnh sự thù địch giữa hai nền bóng đá, cả Argentina lẫn Brazil đều muốn khép lại năm 2010 một cách đẹp đẽ và tạo bước đệm thuận lợi trước thềm Copa Ameria 2011. Chính vì vậy, cả hai đã chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra trận cầu rất đáng xem.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Ronaldinho sau một thời gian dài vắng bóng ở ĐTQG đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng một trận đấu khá ấn tượng với vai trò nhạc trưởng. Phút 18, xuất phát từ một đường chuyền của Ro vẩu, Alves đi bóng từ cánh phải rồi bật tường với David Luiz trước khi vẩy chân dứt điểm rất nhanh đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành Romero.

Tuy nhiên, điều nghịch lý là dù Selecao cầm bóng nhiều hơn và liên tục tổ chức tấn công, nhưng số cơ hội thực sự lại đến với Argentina nhiều hơn. Cuối hiệp 1, NHM Brazil đã 2 lần thót tim vì những pha dứt điểm của Higuain và Messi. Trong đó, ngôi sao của Barca đã đưa bóng đi trúng góc cao khung thành từ một pha sút xa uy lực.

Ronaldinho chơi ấn tượng, nhưng Brazil vẫn thua
Sự xuống sức của Ronaldinho là nguyên nhân khiến Brazil đuối hơn ở hiệp 2, các đường bóng tấn công đều phụ thuộc nhiều vào khả năng đột phá cá nhân của Neymar. Trong khi đó, sự năng nổ và càn lướt tốt của Lavezzi nhiều lần khiến hàng thủ Brazil khốn đốn, điển hình là cú sút của tiền đạo Napoli đưa bóng đi xạt xà ngang.

Tới phút 80, trận đấu bị gián đoạn vài phút vì một khán giả vui tính đã lao vào sân khiến lực lượng an ninh phải rất vất vả mới vãn hồi trật tự. Những tưởng El Clasico Nam Mỹ sẽ kết thúc với tỉ số tẻ nhạt 0-0 thì đúng ở phút cuối cùng, Messi, người đã chơi không thực sự nổi bật đã lên tiếng. Từ một pha phản công, Messi đi bóng qua 2 hậu vệ Brazil và dứt điểm vô cùng hiểm hóc vào góc xa, ấn định thắng lợi đầy kịch tính cho Argentina. Đó là thắng lợi đầu tiên của Albiceleste trước đại kình địch sau 5 trận liên tiếp chỉ thua (4 trận) và hòa.

Đội hình thi đấu:

Argentina (4-2-1-3): Romero - Zanetti, Pareja, Burdisso, Heinze - Banega, Mascherano - Pastore (D'Alessandro 70) - Messi, Higuaín (Lavezzi 46), Di Maria.

Brazil (4-4-2): Víctor - Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, André Santos -Lucas, Ramires (Jucilei 85), Elías, Ronaldinho (Douglas 72) - Robinho, Neymar (André 76).

Bàn thắng: Messi 90'+2.

Tây Ban Nha đại bại

Nhà ĐKVĐ thế giới đã phải nhận thất bại 0-4 trước “gã láng giềng” Bồ Đào Nha. Đây là thảm bại gây sốc của La Roja, đồng thời là trận thua đậm nhất của họ từ năm 1963. Trong một ngày thi đấu tệ hại, giống hệt như trận thua 1-4 trước Argentina hồi đầu tháng 9, hàng thủ Tây Ban Nha đã tạo điều kiện để Bồ Đào Nha “thử súng” từ những pha phản công nhanh. Như vậy, chỉ trong vòng hai trận giao hữu sau World Cup 2010, nhà ĐKVĐ thế giới đã “dính” liền hai trận thua đậm nhất trong vòng nửa thế kỷ qua. Rõ ràng, HLV Del Bosque cần phải xem lại hàng thủ, vốn chỉ để thủng lưới 2 bàn tại World Cup 2010, nhưng lại dễ dàng bị những đối thủ như Argentina, Bồ Đào Nha (4 bàn), thậm chí là Scotland (2 bàn) “bắn phá” không thương tiếc.

TBN gây thất vọng

Trở lại diễn biến chính của trận đấu, đúng như dự đoán, hai đội đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng nhưng tất cả đều thuộc về đội chủ nhà. Với lợi sân nhà, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình, Bồ Đào Nha dâng cao đội hình tấn công ngay từ những phút đầu tiên, và Nani sớm có cơ hội mở tỉ số từ cú sút ngay sát vòng cấm, tuy nhiên Casillas đã xuất sắc bay người đẩy bóng.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Phút 36, Ronaldo có pha solo khéo léo, xâm nhập vòng cấm trước khi đẩy bóng kỹ thuật về góc xa, vượt qua tầm với Casillas. Nhưng khi tất cả các CĐV đều nghĩ rằng anh đã ghi band, thì người đồng đội trong màu áo Manchester United trước đây là Nani lại phá hỏng tuyệt phẩm của Ronaldo. Nani băng vào đánh đầu ghi bàn, dù rằng đường bóng chắc chắn sẽ đi qua vạch vôi cầu môn. Kết quả, các trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Nani.

iệp 1 tưởng chừng như kết thúc với tỉ số hòa cho 2 đội thì bất ngờ Bồ Đào Nha có bàn thắng mở tỉ số do công của Martin ngay trước giờ giải lao. Sau pha đi bóng bên cánh trái, lẹm vào trong và sút bóng của Ronaldo, bóng bị Casillas đẩy... tới tầm chân của Martins và anh lao vào đá bồi tung lưới Tây Ban Nha.

BĐN ngày càng khởi sắc dưới thời HLV Bento

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, đội khách phải nhận thêm bàn thua thứ 2 với pha tấn công trung lộ đẹp mắt của đội chủ nhà. Moutinho - Nani đan bóng khéo léo, tạo cơ hội để Helder Postiga có cú giật gót chạm chân Ramos, đưa bóng đi thẳng vào lưới. Ít phút sau, các chú Bò Tót lại phải nhận thêm bàn thua thứ 3 từ cú dứt điểm dễ dàng trong thế đối mặt với Casillas của Postiga. Phút cuối cùng của trận đấu, Hugo Almeida kết thúc một đêm huy hoàng cho đội nhà bằng cú dứt điểm ngoài vòng cấm.

Đội hình thi đấu:

BĐN: Eduardo (Rui Patricio, 46’); Joao Pereira, Ricardo Carvalho (Pepe, 46’), Bruno Alves, Bosingwa; Carlos Martins (Manuel Fernandes, 63’), Raúl Meireles, Joao Moutinho; Cristiano Ronaldo (Danny, 46’), Nani (Paulo Machado, 88’), Helder Postiga (Hugo Almeida, 76’).

TBN: Iker Casillas; Sergio Ramos, Piqué (Marchena, 46’), Puyol (Arbeloa, 73’), Capdevila; Busquets, Xabi Alonso (Llorente, 58’); Xavi (Cesc, 46’), Iniesta (Cazorla, 58’), Villa (Torres, 46’); Silva.


Bàn thắng: Carlos Martins (45’), Hélder Postiga (49’, 68’), Hugo Almeida (90’)

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X