Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-2 Man City: Màn trình diễn mãn nhãn tại Emirates

Thứ Bảy 13/09/2014 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đội khách đã sớm vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Sergio Aguero nhưng bị Arsenal lật ngược thế cờ bằng hai bàn thắng của Wilshere và Sanchez. Mặc dù vậy, với cú đánh đầu chính xác của Demichelis, thầy trò HLV Pellegrini vẫn rời sân Emirates với 1 điểm. 

MC Ars 2-2
Man City và Arsenal hòa 2-2 sau một trận cầu mãn nhãn

Ở vòng đấu trước, cả Arsenal lẫn Man City đều gây thất vọng khi chỉ có được các kết quả hòa và thua trước Leicester và Stoke City. Chính bởi vậy, trong trận đấu ngày hôm nay, hai “ông lớn” của Premier League đều đang rất quyết tâm tìm lại phong độ của mình. Quan trọng hơn, bên cạnh 3 điểm giành được, bất cứ đội nào chiến thắng ở cuộc đối đầu trên sân Emirates sẽ khẳng định được vị thế trước các đối thủ lớn khác tại Premier League. Cho đến thời điểm này, mùa giải mới chỉ bắt đầu được 3 vòng đấu, chính bởi vậy, những trận đối đầu trực tiếp giữa các đội trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ đem đến lợi thế lớn cho đội chiến thắng trong giao đoạn tiếp theo. Do đó, có thể khẳng định rằng cả Man xanh lẫn Pháo thủ đều cực kỳ quyết tâm cho cuộc đối đầu tối nay.

Về đội hình ra sân, đúng như dự đoán của giới chuyên môn trong những ngày qua, bên phía Arsenal, tân binh Danny Welbeck đã góp mặt ngay từ đầu. Pháo thủ sẽ chơi với sơ đồ 4-1-4-1 gồm bộ tứ tiền vệ công hỗ trợ phía sau chân sút người Anh bao gồm: Oezil, Wilshere, Ramsey, Sanchez. Vị trí tiền vệ phòng ngự thuộc về Flamini. Hàng phòng ngự lần lượt từ trái sang phải gồm Debuchy, Martesacker, Koscielny và Monreal. Nhìn chung, mọi sự chú ý gần như sẽ đổ dồn về Welbeck. Sau khi có được phong độ tốt ở trận đấu giữa ĐT Anh gặp Thụy Sỹ tại vòng loại EURO 2016, với một cú đúp, tiền đạo 23 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng thành London chơi thăng hoa và hiệu quả hơn.



 

Với Man City, đương nhiên cái tên bất ngờ nhất chính là Frank Lampard. Và càng ngạc nhiên hơn khi cựu tiền vệ Chelsea thế chỗ của Yaya Toure để thi đấu cạnh Fernandinho. Ngoài ra, Dzeko cũng không đá chính ngay từ đầu. Thay vào đó, HLV Pellegrini quyết định chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-2-3-1 với David Silva đá hộ công. Hai bên hành lang cánh trái và phải lần lượt được giao cho James Milner và Jesus Navas. Dưới hàng thủ, cặp trung vệ Kompany-Demichelis sẽ ra sân từ đầu. Cánh trái thuộc về Clichy, cánh phải thuộc về Zabaleta.

Theo một thống kê, Welbeck chưa bao giờ “nổ súng” trong tất cả 8 lần đối đầu với Man City trước đây, một thành tích có thể nói là không mấy “vui vẻ” gì với cựu tiền đạo Man Utd. Mặc dù vậy, với sự thay đổi môi trường, cộng thêm việc được HLV Wenger tin tưởng trao cho “lãnh ấn” đá trung phong cắm, hy vọng ngôi sao người Anh có thể thay đổi cái “dớp” tệ hại này. Tương tự, “lão tướng” Lampard bên phía Man City, dù từng ghi đến 171 bàn thắng tại Premier League và hiện đang giữ kỷ lục tiền vệ “săn bàn” khủng khiếp nhất giải Ngoại hạng Anh. Nhưng có một thực tế rằng, Lampard cũng chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Arsenal trong suốt sự nghiệp của mình. Đó thực sự là một chi tiết thú vị, biết đâu ở trận đấu hôm nay, cả hai cầu thủ trên đều “phá dớp” khi chuyển sang đội bóng mới.

Danny Welbeck

Hiệp một bắt đầu, ngay từ những giây đầu tiên, với lợi thế sân nhà, Arsenal đã đẩy cao đội hình và chủ động gây sức ép lên phần sân sân Man City. Tuy nhiên, với một hàng tiền vệ ngang bằng về số lượng, đặc biệt là sự xuất hiện của Silva trong vai trò “số 10”, đội khách đến từ Manchester đã dần dần kiểm soát lại khu vực trung tuyến. Trong số 5 tiền vệ của The Citizens ở trận đấu tối nay, ngôi sao người Tây Ban Nha chơi cao nhất, gần như một tiền đạo lùi sau trung phong cắm Aguero. Bên phía Arsenal, điểm mạnh nhất trong các tình huống lên bóng của thầy trò Wenger chính là tốc độ. Với cả Sanchez lẫn Welbeck trong đội hình, các tiền vệ đội chủ nhà chắc chắn sẽ thực hiện những đường chuyền tạo điều kiện cho hai cầu thủ này có cơ hội bứt tốc. Ngay ở phút thứ 7, Sanchez đã có tình huống dứt điểm rất tự tin từ ngoài vòng cấm. Mặc dù vậy, Joe Hart đã chơi tập trung.

Phút thứ 11, Oezil nhận bóng từ bên cánh trái, sau khi quan sát nhanh, tiền vệ người Đức đã thực hiện đường chuyền sệt vào trong cho Welbeck. Thế nhưng, tiền đạo người Anh đã không thể tận dụng thành công trước sự theo kèm sát sao của cả Demichelis và Fernandinho. Arsenal vẫn tiếp tục duy trì thế ép sân và thể hiện sự vượt trội về khả năng kiểm soát bóng (58% so với 42% của Man City). Đến phút thứ 12, Welbeck tiếp tục có một pha thoát xuống cực kỳ thông minh trước khi tung ra cú lốp bóng qua đầu Joe Hart. Tuy nhiên, cột dọc lại từ chối bàn thắng của cầu thủ 23 tuổi. Đây chính là cơ hội rõ ràng nhất kể từ đầu trận đấu. 

Trước lối chơi nhanh và kỹ thuật của các cầu thủ Arsenal, Man City đang liên tục phải chịu sức ép từ các đợt lên bóng của Pháo thủ. Mặt khác, do không thực sự mạnh về tốc độ nên hàng thủ The Citizens liên tục để đối phương vượt qua. Lần lượt Lampard rồi đến Zabaleta đều phải nhận thẻ vàng sau những pha phạm lỗi. Tuy nhiên, những đợt lên bóng bất ngờ của đội khách cũng tỏ ra hết sức nguy hiểm. Phút thứ 26, Milner có pha nhận bóng trước khu vực cấm địa từ đường chuyền của Lampard, tiền vệ người Anh thực hiện pha bật nhả với Aguero rồi tung ra cú dứt điểm rất căng. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch xà ngang khung thành Arsenal trong gang tấc.

Nhưng rồi, người hâm mộ Man xanh cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu. Phút 28, từ một tình huống phản công nhanh, Jesus Navas đã thoát xuống bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền hiểm hóc vào khu vực cấm địa. Bóng đi không quá nhanh nhưng Aguero đã băng vào chính xác để tận dụng thời cơ. Chỉ với một cú ra chân, tiền đạo người Argentina đã có bàn mở tỷ số cho đội khách. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Aguero tại Premier League mùa giải năm nay. Đáng chú ý, theo thống kê, cựu chân sút Atletico Madrid chỉ cần đúng 6 cú sút để ghi được 3 bàn, đạt hiệu suất chuyển hóa cơ hội là… 50%, quá ấn tượng. Rõ ràng, lối chơi của Man City dù không thực sự chủ động nhưng luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm khó lường.

Aguero
Aguero mở tỷ số sau tình huống chớp thời cơ nhanh

Sau khi có bàn mở tỷ số, dường như các học trò của HLV Pellegrini cũng tỏ ra tự tin hơn ở những pha lên bóng của mình. Phút 32, Silva có tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng Szczesny đã chơi tốt và không để tiền vệ người Tây Ban Nha chọc thủng lưới lần thứ 2. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal đã có phần nóng vội hơn ở các pha xử lý của mình. Liên tiếp một vài tình huống sút xa không thực sự hiệu quả của đội bóng chủ sân Emirates được tạo ra. Bên phía Man xanh, hàng phòng ngự của The Citizens sau những phút đầu trận có phần bị bất ngờ đã dần dần được tổ chức tốt hơn. Các vị trí bọc lót cho nhau là rất tốt. Hệ thống phòng ngự 2 tầng (tiền vệ-hậu vệ) gồm 8 cầu thủ cũng được tạo ra. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Đầu hiệp hai, Man City có sự thay đổi người đầu tiên khi tân binh Lampard phải rời sân để nhường chỗ cho Samir Nasri. Như vậy, Milner sẽ lùi xuống chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm để thế chỗ cựu cầu thủ Chelsea. Do bị dẫn bàn nên Arsenal đã nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 48, Sanchez sau một tình huống thoát xuống bên cánh phải đã thực hiện cú căng ngang vào trong cho Welbeck. Tuy nhiên, trước sự kèm cặp quá chặt của các trung vệ Man xanh, tiền đạo 23 tuổi vẫn không thể dứt điểm thành công. Phút 51, Fernandinho bên phía đội khách là người tiếp theo phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô thiển với Wilshere. Đây đã là chiếc thẻ vàng thứ 3 của thầy trò HLV Pellegrini.

Mặc dù thi đấu không quá chủ động nhưng những đợt lên bóng của Man City luôn ẩn chứa nhiều sự nguy hiểm hơn so với Arsenal. Trên thực tế, The Citizens thường triển khai tấn công rất nhanh và trực diện. Thay vì chuyền quá nhiều, Man xanh chủ động đẩy bóng đến các vị trí tấn công như Aguero, Silva hay Navas, Nasri… Phút 59, từ một tình huống thoát xuống, hậu vệ phải Clichy có pha dứt điểm cực kỳ tinh tế bằng một cú bấm bóng nhưng đáng tiếc cho ngôi sao người Pháp là bóng đi chệch cột dọc. Nếu thành công trong hình huống này, Clichy đã có bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Bên phía Arsenal, lần lượt cả Flamini và Mertesacker đều đã phải nhận thẻ vàng.

Thi đấu có phần ổn định và chắc chắn hơn, nhưng chỉ trong một khoảng khắc thiếu tập trung, Man xanh đã phải trả giá. Phút 62, một pha phối hợp cưc đẹp giữa hai tiền vệ trung tâm của Arsenal đã mang lại bàn gỡ cho Pháo thủ. Từ tình huống chọc khe tinh tế của Ramsey, Wilshere nhanh chóng thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Man xanh bên cánh phải, tiền vệ người Anh sau đó đã thực hiện cú dứt điểm quá hiểm hóc vào góc xa, hạ gục Joe Hart, qua đó quân bình tỷ số hòa 1-1 cho đội bóng chủ sân Emirates. Ngay lập tức, HLV Pellegrini quyết định thực hiện sự thay đổi người tiếp theo bằng việc tung Dzeko vào sân thay cho Aguero. Có thể nhận thấy rõ ý đồ của vị chiến lược gia người Chile trong những phút tiếp theo. Với sự xuất hiện của tiền đạo cao kều Dzeko trên sân, Man xanh sẽ tập trung khai thác những tình huống cố định nhiều hơn.

Wilshere gỡ hòa cho Arsenal

Thế nhưng, trong lúc còn chưa kịp thích ứng với ý đồ chiến thuật mới, đội khách đã tiếp tục phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 74, từ đường chuyền bằng đầu của Wilshere, Sanchez nhận bóng trong khu vực cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp, ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Pháo thủ. Quá sung sướng với pha lập công của mình, chân sút người Chile đã cởi áo ăn mừng và bị nhận thẻ vàng từ trọng tài. Mặc dù vậy, đối với các CĐV sân Emirates, dường như bầu không khí đã trở nên vỡ òa sau bàn thắng vừa rồi. Tưởng như mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn dành cho đội chủ nhà thì đến phút 81, hậu Debuchy đã phải rời sân trên cáng vì chấn thương sau một pha va chạm mạnh với cầu thủ đối phương. Lập tức, tài năng trẻ Calum Chambers được tung vào sân thay thế cầu thủ người Pháp. Chỉ sau đó 3 phút, từ một quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Martin Demichelis đã bất ngờ thực hiện cú đánh đầu vào góc xa, hạ gục Szczesny gỡ hòa 2-2 cho Man xanh.

Sau đó, cả hai đội đã chơi “ăn miếng trả miếng”, tuy nhiên cơ hội rõ ràng hơn thuộc về phía Man City. Phút 88, Kolarov có pha dứt điểm cực mạnh nhưng cột dọc khung thành Arsenal lại từ chối bàn thắng của cầu thủ người Serbia. Trận đấu có tới 6 phút bù giờ nhưng cũng không có thêm đội nào ghi được bàn quyết định. Phút 93, Koscielny thực hiện một pha phá bóng trúng cột dọc khung thành đội nhà, suýt nữa đem lại bàn thắng cho đội khách. Chung cuộc, Man City và Arsenal hòa nhau 2-2, qua đó chia điểm trên sân Emirates.   

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny – Debuchy (Chambers 81'), Mertesacker, Koscielny, Monreal – Flamini – Oezil, Wilshere, Ramsey, Sanchez – Welbeck (Chamberlain 88').

Man City: Hart – Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy – Fernandinho (Kolarov 78'), Lampard (Nasri 46') – Milner, Silva, Navas – Aguero (Dzeko 67').

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X