Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thắng ngược, Wenger hưng phấn

Thứ Tư 16/04/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger đã ca ngợi tinh thần thép của các học trò sau màn lội ngược dòng thuyết phục trước West Ham đêm qua. Với chiến thắng 3-1, Arsenal đã đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Everton.

wenger
 

Trước đó, thầy trò Wenger đã trải qua quãng thời gian thảm họa với 4 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng (2 hòa, 2 thua), dẫn đến việc họ bị mất ngôi đầu vào tay Everton. Mọi chuyện tưởng như đã tồi tệ hơn sau khi Matt Jarvis mở tỷ số ở phút 40. Nhưng đó cũng chính là thời điểm họ bừng tỉnh với cú đúp của Lukas Podolski và pha dứt điểm tinh tế của Giroud để lật ngược thế cờ.

Wenger rất hài lòng về phản ứng tích cực ấy của các học trò. “Khoảng thời gian khó khăn, với những kết quả tệ hại đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự tự tin của Arsenal, nhưng tôi hài lòng với cách mà các cầu thủ phản ứng lại với thất bại, với cái cách mà chúng tôi đồng lòng trong chiến thắng”, ông phát biểu sau chiến thắng “Khi bạn không thắng, dĩ nhiên bạn phải đối mặt với sự chỉ trích. Cách tốt nhất để đối phó là thể hiện trên sân cỏ, giống như tinh thần chúng tôi đã thể hiện đêm nay. Chúng tôi có một tinh thần rất tốt, một thái độ kỷ luật và đầy động lực”.

Chiến thắng của Arsenal có thể sẽ thiếu thuyết phục hơn một chút nếu như họ bị thổi một quả phạt đền trước thời điểm Jarvis mở tỷ số. Đó là pha bóng mà dường như Bacary Sagna đã phạm lỗi với chính Jarvis. Tuy nhiên, khác với nhiều cảnh ngã quen thuộc tại Premier League mùa này, cầu thủ chạy cánh của West Ham đã đứng dậy và thi đấu tiếp. Anh và các đồng đội cũng gần như không phản ứng thái quá trong việc đòi hỏi phạt đền. “Sagna đã chạm vào anh ấy, đúng, nhưng Jarvis đã đứng vững và tiếp tục thi đấu vì anh ấy nghĩ mình có thể nhận bóng. Tôi đánh giá cao hành động ấy”, Wenger ca ngợi cách hành xử của cầu thủ đối phương.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X