Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước trận gặp Southampton: Sống nhờ lực lượng trẻ?

Thứ Ba 23/09/2014 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận gặp Southampton đêm nay sẽ chứng kiến một Arsenal mỏng manh vì lực lượng có nhiều thiếu hụt. Liệu họ có đứng vững được hay không trong cơn khủng hoảng cầu thủ vẫn là một dấu hỏi.

Thứ Hai tuần trước, Arsene Wenger lên mặt báo rầu rĩ thú nhận Mathieu Debuchy sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật mắt cá chân và rời xa sân cỏ 3 tháng. Khi mà Debuchy đang là hậu vệ chơi hay nhất trong bộ tứ vệ của Arsenal, thì bài toán tìm được người thay thế anh sẽ thực sự thử thách tài năng của Wenger. 3 ngày sau khi Debuchy chính thức nhận thông báo nghỉ, Arsenal đến Signal Iduna Park của Borussia Dortmund để thi đấu Champions League, với hậu vệ phải 19 tuổi Hector Bellerin. Thứ Bảy vừa qua trước Aston Villa, Calum Chambers trám chỗ bên phía vị trí cũ của Bacary Sagna bỏ lại. Kết quả: Arsenal thua sấp mặt trước Dortmund vì Bellerin dâng quá cao; họ thắng Aston Villa 3-0 nhưng Chambers cũng không thể hiện được gì nhiều vì sức tấn công của Villa quá yếu.

Rất có thể HLV Wenger sẽ sử dụng hậu vệ trẻ Bellerin trong trận đấu với Dortmund
Bellerin sẽ có cơ hội chuộc lại lỗi lầm trong trận gặp Dortmund

Trước trận gặp Southampton, Arsenal ngoài thiếu đi Debuchy, còn phải đối mặt với việc mất Nacho Monreal, Mikel Arteta, Serge Gnabry, Theo Walcott và Olivier Giroud cũng vì chấn thương. Bellerin nhiều khả năng sẽ thêm một lần nữa xuất phát trước Southampton trên thảm cỏ Emirates thứ Ba này cùng với một vài cầu thủ trẻ nữa cũng có thể được Arsene Wenger trao cơ hội như Isaac Hayden, Chuba Akpom và Semi Ajayi. Southampton không mạnh về cánh như Dortmund nên một cơ hội chuộc lỗi đang đến rõ ràng hơn lúc nào hết cho Bellerin. Thực ra trong bối cảnh Wenger đã bán Vermaelen cho Barcelona, đẩy Bacary Sagna sang Man City, cho West Ham mượn Carl Jenkinson, lúc này Debuchy còn đang chấn thương nặng, Bellerin sẽ được "xoay tua" với Chambers bên phía cánh phải và sẽ cần nhiều kinh nghiệm thực chiến càng nhiều càng tốt. 

Akpom, người vừa có màn ra mắt ĐT U20 Anh trong tháng vừa qua, có thể ra sân ngay từ đầu trên một đấu trường như Capital One Cup, bất chấp ý thức phòng thủ rất kém cỏi của cầu thủ này. Điểm mạnh của Akpom là tốc độ: vừa qua, chính Akpom đã phá kỉ lục bứt tốc trong 10 mét của Theo Walcott, cầu thủ được mệnh danh là "người kế nhiệm đứa con Thần gió Thierry Henry". Trong bối cảnh Giroud đang gặp chấn thương phải nghỉ 3 tháng, Danny Welbeck cũng cần phải nghỉ ngơi sau khi chinh chiến 3 trận liên tiếp, đây là cơ hội để Akpom sử dụng những pha bứt tốc "thần thánh" của mình, ghi điểm trong mắt Arsene Wenger. Trong khi đó, Hayden là một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự với khả năng tranh chấp tay đôi xuất chúng. Anh là một cầu thủ cực kì đa năng, với khả năng đảm nhận luôn vị trí tiền vệ phòng ngự. Hayden chính là người sẵn sàng nhất cho bóng đá đỉnh cao trong số các cầu thủ trẻ của Pháo thủ.

Chuba Akpom
Chuba Akpom cực mạnh về tốc độ

Ajayi, không giống như các đồng đội, là một sản phẩm của lò đào tạo Charlton. Anh chuyển tới Arsenal năm ngoái, và ngay lập tức tham dự vào thành phần U21 Arsenal. Nhiều khả năng anh cũng có cơ hội ra sân trước The Saints, bởi lẽ ngay sau trận đấu trong khuôn khổ Capital One Cup này là trận derby London gặp Tottenham Hotspur trong khuôn khổ Premier League. Per Mertesacker và Laurent Koscielny đã chiến đấu trong tất cả các trận từ đầu mùa đến giờ của Pháo thủ, vì thế chinh chiến thêm có vẻ không có lợi về mặt thể lực và tâm lý cho 2 cầu thủ này. 

Chưa rõ các cầu thủ này sẽ trình diễn như thế nào trước Southampton, nhưng với sự mát tay của Arsene Wenger, người ta đã thấy được những tiềm năng nhất định của Bellerin, dù anh chơi không tốt trong trận gặp Dortmund. Sự tự tin là điều vô cùng cần thiết, vì các cầu thủ trẻ này chính là thế hệ tương lai của Arsenal, như những gì mà Wilshere, Walcott hay Szczesny đang làm hiện giờ. Họ cũng chính là những "cựu cầu thủ trẻ" của Arsenal và giờ là những trụ cột không thể thay thế dưới mái nhà Emirates. Với sự khủng hoảng lực lượng liên miên vì chấn thương, nhiều khả năng các cầu thủ trẻ nói trên, Bellerin, Ajayi, Hayden và Akpom sẽ được trao cơ hội nhiều từ nay cho tới kì nghỉ Giáng sinh. 

Biết đâu đấy, đêm nay Arsenal sẽ thắng Southampton nhờ sức trẻ phi thường, và một trong số những cái tên trên sẽ "tiếm ngôi" một cầu thủ trong đội hình chính thức để vươn lên một tầm cao mới của sự nghiệp?

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X