Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal và Real có nguy cơ rơi khỏi nhóm hạt giống ở Champions League?

Thứ Năm 23/04/2015 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quy luật bốc thăm tại Champions League mùa sau có thể sẽ bị thay đổi nhiều khi UEFA chuẩn bị đưa ra luật mới về nhóm hạt giống.

Boc tham Champions League Arsenal va Real khong con la hat giong hinh anh
Real Madrid có nguy cơ bị loại khỏi nhóm hạt giống?

Người hâm mộ đang sống trong không khí cuồng nhiệt của những trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, bên cạnh những cuộc đối đầu nảy lửa giữa các đội bóng lớn, có một thông tin khác cũng đang nhận được rất nhiều sự chú ý và có thể ảnh hưởng lớn tới bóng đá lục địa già, đó chính là luật mới của UEFA về bốc thăm Champions League mùa năm sau.

Cụ thể, việc lựa chọn nhóm hạt giống của giải đấu dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn. Trước đây, 8 đội bóng hạt giống loại 1 ở 8 bảng sẽ được xác định là những đội có thứ hạng cao nhất trong 5 năm thi đấu tại Champions League vừa qua. Điều này có nghĩa là các đội không cần phải là nhà vô địch giải đấu mà chỉ cần thường xuyên góp mặt và có kết quả khả quan tại đấu trường châu lục là đủ để lọt vào nhóm này. Cũng chính vì thế mà Manchester City hiện tại hay Chelsea ở giai đoạn đầu kỷ nguyên Abramovich cũng thường xuyên bị xếp xuống hạt giống hạng 2 dù vô địch Premier League, trong khi đó có những đội bóng có tiềm lực không quá mạnh nhưng duy trì được phong độ ổn định như Porto luôn có mặt trong Top 8 đội tiềm năng nhất.

Tuy nhiên, nếu như chiếu theo luật mới, 8 đội hạt giống sẽ chỉ bao gồm nhà ĐKVĐ cùng với 7 đội vô địch 7 giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Các giải đấu này theo thứ tự lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Anh, Ý, Pháp, Nga và Bồ Đào Nha. Trong trường hợp nhà ĐKVĐ Champions League cũng đồng thời giành luôn danh hiệu quốc nội ở 1 trong 7 giải này thì suất thứ 8 sẽ được trao cho nhà vô địch giải Hà Lan. Nếu như theo thứ tự sắp xếp này, rất có thể những đội bóng đang đứng thứ 2 hiện tại như Arsenal hay cả Real Madrid sẽ phải nhường lại tấm vé “hạng nhất” cho những đội bóng yếu hơn như Zenit, Juventus hay PSG, những đội chỉ ở “chiếu dưới” trong năm nay. Và dĩ nhiên lúc đó sẽ có những bảng đấu “tử thần” thật sự khi những gương mặt tên tuổi sớm đụng độ nhau ở vòng bảng.

Tuy nhiên luật bốc thăm Premier League mới này đang dừng lại ở giai đoạn đề xuất và sẽ còn rất nhiều bước cần thông qua trước khi có hiệu lực. Các đội bóng lớn chắc chắn sẽ có những phản ứng gay gắt với quyết định này và chỉ có thời gian mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X