Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger thẳng thắn "chê bai" đội nhà

Thứ Năm 04/11/2010 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành London chưa thể sớm vượt qua vòng bảng như mong ước khi thất bại trên sân của Shakhtar Donetsk, đội bóng đã bị họ đè bẹp tới 5-1 ở trận lượt đi. Sau trận đấu, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp thừa nhận việc Arsenal bại trận là hoàn toàn xứng đáng và không có gì phải phàn nàn.

Arsenal thường rất ngại mỗi khi phải đến thi đấu ở vùng Đông Âu bởi điều kiện thời tiết giá lạnh cùng mặt sân ẩm ướt chính là kẻ thù số 1 cho lối chơi phối hợp nhỏ, ngẫu hứng của đội bóng. Những tưởng Arsenal đã tìm ra sách lược phù hợp để giành thắng lợi khi Theo Walcott sớm chọc thủng lưới Shakhtar ngay phút thứ 10. Song, đội khách cũng không duy trì lợi thế dẫn bàn được lâu. Cầu thủ trẻ Craig Eastmond đã đá phản lưới nhà (tuy nhiên, trang chủ của UEFA lại ghi nhận bàn thắng cho Chygrynskiy, hậu vệ từng có thời gian khoác áo Barcelona), đưa trận đấu trở về vạch xuất phạt. Và đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, chân sút người Croatia gốc Brazil, Eduardo đã sút tung lưới đội bóng cũ (Eduardo đã giữ đúng cam kết không ăn mừng bàn thắng). Sau giờ nghỉ, dù đã rất nỗ lực nhưng Arsenal chẳng thể xoay chuyển được cục diện và đành trở về với bộ dạng quen thuộc mỗi khi phải hành quân tới Đông Âu.

Wenger tiếc nuối khi Arsenal để tuột mất chiến thắng quá dễ dàng

Theo Wenger, đội bóng của ông đã phải trả giá vì thiếu tập trung và hài lòng quá sớm: "Arsenal đã khởi đầu tốt. Dường như đó chính là nguyên nhân khiến các cầu thủ coi thường một đối thủ không hề thuộc diêm tầm thường như Shakhtar và thi đấu chủ quan nên việc bị thua ngược là hoàn toàn dễ hiểu. Đây sẽ là bài học quý báu cho chúng tôi bởi bất cứ tư tưởng tự mãn nào sẽ đều phải trả giá. Sang hiệp 2, Arsenal đã cố gắng giành lại thế trận nhưng hơi thiếu may mắn trong khâu dứt điểm trong khi Shakhtar đủ thông minh để cản trở chúng tôi. Chắc chắn tôi sẽ cần phải nhắc lại một lần nữa với các học trò rằng ở một giải đấu đỉnh cao như Champions League, nếu không tập trung trong cả 90 phút thi đấu, đừng mơ giành được chiến thắng. Tôi không hài lòng với bất cứ một cầu thủ nào của Arsenal ở trận này. Họ chơi hết sức bình thường và chẳng có gì nổi bật".

Wenger rất tiếc khi đội bóng của ông đã bỏ qua cơ hội sớm giành quyền đi tiếp: "Đương nhiên, chúng tôi đã uổng phí một dịp thuận lợi để sớm kết thúc vòng bảng. Ngay cả một trận hoà trên sân khách cũng sẽ mang đến nhiều lợi thế. Arsenal đã làm được điều quan trọng nhất trong mọi trận đấu: ghi bàn trước nhưng đã đánh mất tất cả khi dâng tặng cho đội bạn quá nhiều. Song bóng đá là vậy và chúng ta cần phải chấp nhận nó. Nhưng tôi không tin thất bại này sẽ là bước ngoặt cho cuộc đua đến 2 vị trí đi tiếp ở bảng đấu. Đơn giản, hôm nay chúng tôi đã có 20 phút thi đấu không phải là chính mình và đáng phải chịu sự trừng phạt. Còn trận tới, Arsenal vẫn là Arsenal và chắc chắn, chúng tôi luôn hướng về phía trước chứ không bao giờ bị vương vấn quá lâu bởi một trận thua".

Với tình hình hiện nay của bảng H thì cơ hội đang chia đều cho cả 3 đội: Arsenal, Shakhtar Donetsk và Braga. Riêng "Pháo thủ" thành London chỉ cần thắng 1 trong 2 trận đấu còn lại thì gần như nắm chắc một suất. Bởi ngay cả khi rơi vào tình huống bằng điểm nhau (có trường hợp hy hữu nhất là cả 3 đội sẽ cùng được 12 điểm) thì Arsenal lại có lợi thế là sở hữu thành tích đối đầu rất tốt (thắng Braga 6-0, thắng Shakhtar 5-1 và chỉ thua lại 1-2). Nên có lẽ phải có cơn địa chấn xảy ra thì Arsenal mới không thể giành quyền lọt vào vòng 1/8

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X