Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa 0 - 3 Arsenal: Bay cao trên đôi cánh song sát Welbeck - Ozil

Thứ Bảy 20/09/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi trải qua chuỗi trận đáng thất vọng, cuối cùng Arsenal cũng đã trút bỏ được gánh nặng khi có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đối thủ Aston Villa. Quan trọng hơn, hai cầu thủ chủ chốt Welbeck và Ozil đã thi đấu cực hay để giúp Pháo thủ ca khúc khải hoàn.

Aston Villa và Arsenal bước vào trận đấu hôm nay với hai tâm thế hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ Aston Villa đang trải qua quãng thời gian thăng hoa khi là 1 trong 4 đội vẫn bất bại từ đầu mùa giải đến giờ. Đoàn quân của HLV Paul Lambert đã có 3 trận thắng và 1 trận hoà, tạm thời xếp thứ 2 trên BXH Premier League sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, Arsenal lại trải qua quãng thời gian tệ hại khi trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 3 trận hoà và 1 trận thua ở đấu trường Champions League trước đối thủ Dortmund.


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Aston Villa đang rất quyết tâm nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của mình trong mùa giải năm nay. Họ có lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Villa Park, cùng với đó là việc các trụ cột của đội bóng cũng đang có phong độ rất ổn định. Đội hình xuất phát của Aston Villa không có nhiều thay đổi so với trận thắng Liverpool 1-0 trên sân Anfield cuối tuần trước ngoại trừ việc trung vệ Ciaran Clark đá chính ngay từ đầu thay cho Nathan Baker. Trong khi đó HLV Paul Lambert vẫn chưa thể sử dụng tiền đạo chủ lực Benteke. Tiền đạo người Bỉ đã có những bước hồi phục chấn thương nhanh chóng sau khi phải nghỉ thi đấu từ hồi tháng 3, tuy nhiên anh vẫn chưa thể sẵn sàng 100% cho trận đấu hôm nay.

Bên phía Arsenal, mặc dù đang trong tình cảnh khó khăn nhưng các Pháo thủ vẫn tràn đầy tự tin về một kết quả có lợi cho mình. Mùa giải năm ngoái họ đã đánh bại Aston Villa 3-2 ngay trên SVĐ Villa Park và điều đó sẽ tiếp thêm sự tự tin cho các học trò của HLV Arsene Wenger. Lịch sử cũng đang nghiêng về Arsenal khi lần cuối cùng họ thua trên sân của Villa đã cách đây 15 năm. Thêm vào đó, Arsenal cũng đón chào sự trở lại của hậu vệ phải Calum Chambers. Tân binh của Arsenal đã vắng mặt trong trận đấu với Dortmund hồi giữa tuần do bị viêm amiđan và sự trở lại của anh là vô cùng quan trọng trong bối cảnh Arsenal đang khủng hoảng hàng thủ với những chấn thương liên tiếp của Monreal và Debuchy. Ngoài sự thay đổi ở vị trí của Chambers, so với trận đấu với Manchester City tuần trước Arsenal còn có 3 sự thay đổi khác khi Kierran Gibbs thay thế cho Monreal ở vị trí hậu vệ trái, còn Mikel Arteta đảm nhiệm vị trí tiền vệ “mỏ neo” thay cho Flamini cũng bị chấn thương. Đặc biệt ngôi sao Alexis Sanchez cũng ngồi trên băng ghế dự bị, thay thế anh là tiền vệ gốc Pháp Chamberlain.

Alexis Sanchez bất ngờ được HLV Wenger cất trên băng ghế dự bị

Trước trận đấu hôm nay,  HLV Wenger đã gây nên một cuộc tranh cãi khi tuyên bố nếu được quyết định lại, ông vẫn sẽ chi ra hơn 40 triệu bảng để đưa Ozil về sân Emirates bất chấp phong độ ngày càng tệ hại của tiền vệ người Đức. Ozil đã được xếp cánh trong trận đấu gặp Dortmund hồi giữa tuần nhưng tiền vệ này vẫn thi đấu dưới sức như những vòng đấu gần đây, và HLV Wenger sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp tuyển thủ Đức lấy lại phong độ tốt nhất.

Ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Phút thứ 3, tiền vệ Delph đã có cú sút xa rất nguy hiểm buộc thủ thành Szczesny phải trổ tài cứu thua. Arsenal cũng không chịu kém cạnh và nhanh chóng có câu trả lời với pha cứa lòng của Welbeck ngoài vông cấm chỉ 3 phút sau đó, rất tiếc bóng lại đi hơi cao so với khung thành của thủ môn Guzan. Sau khoảng 10 phút đầu trận chủ động chơi nhanh, Aston Villa đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đá rát mỗi khi Arsenal có bóng. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng sẵn sàng tung ra những đường phản công nếu có cơ hội. Phút thứ 12, Richardson có pha đi bóng tốc độ ở biên và suýt chút nữa đã tạo nên bất ngờ. Với việc hai biên của Arsenal đều là những cầu thủ dự bị, Aston Villa đang muốn khai thác triệt để những sơ hở ở hai cánh của Pháo thủ, đặc biệt là cánh phải của Chambers.

Arsenal đang gặp khó khăn do Aston Villa chủ động đá áp sát

Ngược lại, các hậu vệ Arsenal đang thật sự lúng túng với những phương án chống bóng bổng của mình. Kierran Gibbs có một tình huống phá bóng không an toàn ở phút 15 và hậu vệ phải Hutton của Aston Villa cũng vừa có một cơ hội từ một tình huống đá phạt góc của Cleverley. Cũng từ một tình huống đá phạt góc, Arsenal đã có một tình huống nguy hiểm từ cút sút xa của Ramsey. Bóng bị hậu vệ phá ra sau pha đá phạt góc ở cánh phải và ngay lập tức tiền vệ xứ Wales có mặt để tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Hai đội đang thi đấu ăn miếng trả miếng và trận đấu đang diễn ra với thế trận khá cởi mở.

Aston Villa vẫn tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những tình huống không chiến và suýt chút nữa họ đã có dược bàn thắng mở tỷ số. Từ một pha đá phạt bên phía cánh trái, trung vệ Clark đã băng lên và thực hiện một pha đánh đầu rất căng. Rất tiếc bóng đi đúng vào vị tri của thủ thành Szczesny và Aston Villa vẫn chưa có được bàn thắng khai thông thế bế tác. Với việc thi đấu thấp, hàng tiền vệ 5 người của Aston Villa đang dựng nên một tuyến phòng ngự từ xa khá vững chãi và khiến các cầu thủ Arsenal rất khó để tiếp cận khung thành của thủ môn Guzan.

Tuy nhiên trong thế trận bế tắc, Arsenal đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số nhà công của nhạc trưởng Mesut Ozil. Xuất phát từ một pha bóng bên cánh phải, bóng được đưa vào trung lộ cho Welbeck và cựu tiền đạo của Man United đã có đường chuyền dọn cỗ cho Ozil đối mặt hạ gục thủ môn Guzan ở phút 32.

Chưa đầy 2 phút sau màn mở tỷ số, Arsenal tiếp tục có bàn thắng thứ 2. Lần này đến lượt Ozil trả lễ khi có đường căng ngang như đặt cho Welbeck đệm lòng cận thành, nhân đôi cách biệt cho Arsenal khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút 33.

Ozil đã có màn trình diễn xuất sắc để dẹp tan mọi chỉ trích

Thừa thắng xông lên, Arsenal tiếp tục tấn công dồn dập và trước sức ép mà các cầu thủ Arsenal tạo ra, hậu vệ Cissokho đã lúng túng đá phản lưới nhà sau một đường bóng tưởng chừng như vô hại bên cánh trái của Gibbs.  Phút 35 và tỷ số là 3-0 cho Arsenal, cục diện trận đấu đang xoay chuyển một cách chóng mặt!

Nhận 3 bàn thua chỉ trong vỏn vẹn 3 phút, các cầu thủ Aston Villa không còn cách nào khác ngoài việc dâng cao đội hình, nhưng điều đó là không dễ khi các cầu thủ Arsenal, đặc biệt là Ozil đang thi đấu cực kỳ hưng phấn. Tiền vệ người Đức tiếp tục có một pha uy hiếp  khung thành của Guzan khi tung ra cú vô lê nửa nẩy sau đường chuyền từ cánh phải của Ramsey nhưng bóng đã đi không chính xác. Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, Arsenal dù đã dẫn trước 3 bàn vẫn không có ý định chơi chậm lại. Thậm chí nếu như Ramsey chuẩn xác hơn trong cú sút xa ở phút bù giờ thứ 2, Arsenal đã có thể nới rộng cách biệt lên thành 4 bàn.

Bước vào hiệp 2, Aston Villa có sự thay đổi người đầu tiên khi tiền vệ Grealish được tung vào sân thay cho Weimann. Tiền vệ Weimann đã có 2 bàn thắng cho Aston Villa cho đến thời điểm này và cùng với Agbonlahor là 2 cầu thủ đã nổ súng cho Villa trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên anh đã có một hiệp đấu mờ nhạt và HLV Paul Lambert quyết định đưa ra sự thay đổi hòng xoay chuyển cục diện trận đấu. Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn là đội thi đấu vượt trội hơn. Các học trò của HLV Wenger như cởi bỏ được gánh nặng sau trận thua Dortmund và thi đấu cực kỳ thanh thoát, điều thường thấy ở các Pháo thủ mỗi khi dẫn trước. Hàng tiền vệ 5 người của Arsenal đang tích cực di chuyển và thậm chí Welbeck cũng chủ động lùi về để phối hợp với các đồng đội. Trong một tình huống dạt trái, Welbeck tiếp tục gây ấn tượng với một cú cứa lòng chân phải, tuy nhiên bóng đã đi đúng vào vị trí của thủ môn Guzan.
 
Tuy thi đấu trên cơ so với Aston Villa nhưng Arsenal vẫn có vấn đề trong khâu chống bóng bổng. Bằng chứng là từ cú đá phạt góc của Cleverley, trung vệ Clark lần thứ 2 trong trận đấu có cơ hội tiếp cận khung thành của Pháo thủ khi tung cú sút cận thành. Rất may cho Arsenal khi bóng đã đập trúng người một hậu vệ đội nhà, nếu không thủ môn Szczesny có lẽ đã phải vào lưới nhặt bóng.

Cặp song sát Ozil và Welbeck đang thi đấu cực kỳ ăn ý
Cặp song sát Ozil và Welbeck đang thi đấu cực kỳ ăn ý


Tình thế của trận đấu vẫn không có gì thay đổi. Arsenal vẫn là những người chủ động trong việc áp đặt thế trận, còn các cầu thủ Aston Villa vân chưa tìm ra phương án hữu hiệu để khoan thủng hàng phòng ngự của Pháo thủ. Có thể nói trong tình cảnh bị dẫn trước, các cầu thủ Aston Villa đang tỏ ra rất bối rối và không có những đường bóng sắc nét. Mặc dù có thành tích rất tốt từ đầu mùa nhưng thành công của Aston Villa vẫn dựa nhiều trên hàng phòng ngự chắc chắn (mới để thủng lưới 1 bàn từ đầu mùa) và tận dụng những tình huống phản công chợp nhoáng với tốc độ của Agbonlahor ở trên. Dù đứng thứ 2 nhưng hàng tấn công của Aston Villa không được đánh giá cao khi mới chỉ có 4 bàn thắng cho tới thời điểm này.

Ngược lại dường như Arsenal đã tìm ra giải pháp trên hàng công khi Ozil và Welbeck đã "bén duyên" với nhau một cách rất nhanh chóng. Trong hiệp 2 này, Welbeck liên tục di chuyển rộng và di chuyển thấp để tạo khoảng trống  cho đông đội và phối hợp với Ozil. Các tiền vệ khác của Arsenal như Cahmberlain, Arteta hay Cazorla cũng thực hiện rất tốt nhiệm vụ giữ bóng và phói hợp nhóm nhỏ trong phạm vi hẹp.

Phút thứ 78 của trận đấu và cả hai đội đều có những sự thay đổi về mặt nhân sự. Aston Villa tung N'Zogbia vào sân thay thế cho Richardson nhằm tăng cường hàng công, trong khi đó Arsenal thực hiện liền một lúc 3 sự thay đổi người. Lần lượt Ramsey, Welbeck và Chamberlain ra sân để nhường chỗ cho Wilshere, Podolski và Rosicky. Đây là thời điểm thích hợp để Arsenal rút những quân bài quan trọng ra khỏi sân. Họ đã có một khoảng cách an toàn và một thế trận dễ thở, vì thế HLV Wenger có thể tính đến việc giữ sức cho các trụ cột cho những trận đấu khó khăn sắp tới. Cuối tuần sau, Arsenal sẽ có trận derby vùng Đông Bắc London với Tottenham trước khi có trận đấu tiếp theo ở Champions League với Galatasaray, vì thế việc để một số cầu thủ quan trọng được nghỉ ngơi và cho những cầu thủ ít có cơ hội ra sân như Podolski hay Rosicky vào sân là điều hợp lý. Trong khi đó Aston Villa cũng có sự thay đổi người cuối cùng khi tiền vệ Carlos Sanchez được cho ra nghỉ, vào sân là hậu vệ Bacuna, một quyết định khá khó hiểu của HLV Paul Lambert.

Và cuối cùng tiếng còi kết thúc trận đấu đã vang lên và Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục trên sân Villa Park. Arsenal đã chấm dứt chuỗi trận bất bại của Aston Villa, đông thời kéo dài chuỗi trận bất bại của chính mình lên con số 5. Chiến thắng này cũng giúp cho Arsenal củng cố niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi trận đáng thất vọng, quan trọng hơn nó còn giúp HLV Wenger lời giải cho bài toán trên hàng công với sự bùng nổ của cặp đôi Welbeck - Ozil. Đó sẽ là những quân bài hết sức quan trọng để Arsenal vượt qua được giai đoạn khó khăn sắp tới

Đội hình thi đấu
Aston Villa: Guzan - Hutton, Senderos, Clark, Cissokho - Weimann (Grealish - 46'), Cleverley, Westwood, Delph, Richardson (N'Zogbia - 78') - Agbonlahor
Arsenal: Szczesny - Chambers, Metersacker, Koscielny, Gibbs - Arteta, Chamberlain (Rosicky - 79'), Ramsey (Wilshere - 79'), Cazorla, Ozil - Welbeck (Podolski - 79')

Aston Villa Thông số Arsenal
40%Tỷ lệ kiểm soát bóng60%
6 (2)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (3)
1Thủ môn cản phá2
5Phạt góc5
11Phạm lỗi9
1Việt vị2
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X