Thứ Năm, 30/05/2024Mới nhất
Zalo

Bà đầm già là gì? Những điều cần biết về tên gọi này

Thứ Ba 29/08/2023 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bà đầm già gì? Vì sao Juventus có biệt danh trên? Những thông tin thú vị xung quanh biệt danh Bà đầm già sẽ được Bongda24h.vn giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bà đầm già là gì?

"Bà đầm già", tiếng Anh: "The Old Lady", tiếng Italia: "La Vecchia Signora" là một cụm từ trong tiếng Italia. Cụm từ này được nhắc tới như biệt danh phổ biến nhất của CLB Juventus, một trong những đội bóng hàng đầu Italia.

Juventus được nhớ tới với nhiều biệt danh. Từ cách gọi ngắn gọn là "Juve" tới một số tên gọi khác như: "La Fidanzata d'Italia" (người phụ nữ của nước Ý), "Madama" (Quý bà), "I Bianconeri" (trắng đen), "Le Zebre" (ngựa vằn)...

Bà đầm già là gì Những điều cần biết về tên gọi này 1
"Bà đầm già" là biệt danh của Juventus

Tuy vậy, cách gọi "Bà đầm già" vẫn được nhớ tới trên toàn thế giới như biệt danh của Juventus. Biệt danh này cũng gắn bó với những thành công rực rỡ trong lịch sử hình thành và phát triển của đội bóng này.

Nguồn gốc tên gọi "Bà đầm già"

Có nhiều lí do giải thích cho biệt danh "Bà đầm già" của Juventus. Nhưng tựu chung lại, có một số nguyên nhân chính như: lịch sử lâu đời của CLB, phong cách thi đấu cũng như sự thống trị của Juventus ở sân chơi quốc nội.

Nguồn gốc từ lịch sử

Ra đời năm 1897, Juventus nằm trong số những đội bóng có lịch sử lâu đời nhất tại Italia. Trải qua nhiều thăng trầm biến động, Juventus vẫn vững vàng và trở thành "chứng nhân lịch sử", giống với hình ảnh một "Bà đầm già".

Bà đầm già là gì Những điều cần biết về tên gọi này 2
Juventus nằm trong số những đội bóng lâu đời nhất Italia

Phong cách thi đấu

Cũng giống phần lớn các đội bóng Italia khác, Juventus thi đấu dựa trên nền tảng phòng ngự vững chắc. Lối đá của Juventus đặc trưng bởi sự mạnh mẽ, lì lợm, thậm chí sẵn sàng đổ máu. Phong cách ấy gợi lên hình ảnh một quý bà quyền uy trong lịch sử.

Sự thống trị với bóng đá nội

Juventus đã giành được rất nhiều danh hiệu trong lịch sử, nổi bật là 36 danh hiệu Serie A, 14 danh hiệu Coppa Italia, 9 Siêu cup Italia, 2 UEFA Champions League cùng hàng loạt danh hiệu khác.

Với 36 danh hiệu Serie A, gần bằng số danh hiệu của hai đội xếp sau là Inter và AC Milan cộng lại, Juventus là đội thống trị sân chơi quốc nội. Lẽ đó, biệt danh "Bà đầm già" phản ánh hình ảnh một bà đầm già quyền lực và kiên cường.

Bà đầm già là gì Những điều cần biết về tên gọi này 3
Juventus là đội giàu thành tích nhất Serie A

Tựu chung lại, biệt danh “Bà Đầm Già” không chỉ để ám chỉ tuổi đời của đội bóng mà còn để tôn vinh sự ổn định, kinh nghiệm và sức mạnh của đội bóng này mang lại. Biệt danh này là biểu tượng của sự bảo thủ, thống trị và quyền uy, đánh dấu sự khác biệt và độc đáo của Juventus với các đội bóng Serie A.

Thông tin khác

Thực chất, tên gọi "Juventus" và biệt danh "Bà đầm già" lại mang ý nghĩa hoàn toàn trái ngược. Từ "Juventus" xuất phát từ một từ trong tiếng Latinh có nghĩa là "tuổi trẻ" hay "thanh xuân". Trong khi đó, biệt danh đáng chú ý nhất của đội bóng lại là "Bà đầm già".

Ngoài ra, biệt danh trên còn xuất phát từ cách gọi mỉa mai của CĐV bóng đá Italia về việc Juventus thường xuyên giữ chân cầu thủ quá lâu, bất chấp việc cầu thủ đã quá già.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X