Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 21/8: Man Utd tính gây sốc bằng thương vụ Xabi Alonso

Thứ Năm 21/08/2014 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong buổi chiều hôm nay.

* Rooney sẽ làm thủ quân ĐTQG Anh: Sau khi Steven Gerrard tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, chiếc băng đội trưởng của tuyển Anh vẫn còn đang bỏ trống. Xét theo tình cảnh hiện tại, thì Rooney nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vụ thủ quân mới của Tam sư cùng Frank Lampard, tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Chelsea vẫn chưa đưa ra quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế tuy nhiên Lampard đã 35 tuổi, không còn đủ sức cống hiến cho ĐTQG lâu nữa (thậm chí, chưa chắc Lampard sẽ được triệu tập trong thời gian tới) trong khi Rooney mới 28 tuổi. Ngoài ra, R10 lại vừa được chọn làm thủ quân Man Utd. Theo khẳng định từ tờ Express thì nhiều khả năng vào giữa tuần sau, Roy Hodgson sẽ công bố quyết định giao băng đội trưởng Tam sư cho Rooney, nhân dịp công bố danh sách tham dự trận giao hữu với Na Uy vào đầu tháng 9 tới.

HLV Ancelotti đã mắc sai lầm khi vừa thử nghiệm người thay thế Alonso, vừa... giữ Alonso trên sân
 

* Man Utd tính gây sốc bằng thương vụ Xabi Alonso: Ai cũng biết từ đầu hè đến giờ, Man Utd ráo riết tìm kiếm một tiền vệ trung tâm mới, đầy sức mạnh và có thể đảm đương tốt trọng trách chốt chặn cuối cùng của tuyến giữa (vừa biết phát động tấn công, vừa giỏi đánh chặn cũng như tranh chấp bóng). Thất bại đau đớn trước Swansea trong ngày ra quân càng khiến "Quỷ đỏ" phải thực hiện nhanh hơn kế hoạch tuyển mộ, nhất là khi kỳ TTCN mùa hè không còn bao lâu. Mục tiêu số 1 của Man Utd cho vị trí này luôn là Vidal song càng ngày thương vụ càng lâm vào bế tắc bởi Juventus không hề có ý định bán tiền vệ người Chile. Không muốn mãi sa lầy, Man Utd bắt buộc phải tính đến phương án B và theo một số nguồn tin, Man Utd đã bất ngờ quan tâm đến Xabi Alonso. Dù đã 32 tuổi nhưng Alonso vẫn còn rất "ngon", lại dày dạn kinh nghiệm thi đấu và không mấy xa lạ với Premier League khi đã trải qua vài năm chơi bóng tại Liverpool nên tiền vệ người TBN thực sự là giải pháp chữa cháy khẩn cấp quá phù hợp cho Van Gaal. Tương lai của Alonso ở Bernabeu đã trở nên bấp bênh sau khi đội bóng chiêu mộ thêm Toni Kroos, khiến tuyến giữa Real càng trở nên chật chội (Kroos hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Alonso trong đội hình). Xét về mặt tuổi tác, Alonso lại còn là tiền vệ già nhất trong đội hình nên nếu đặt Alonso và Khedira, tiền vệ cũng được cho sẽ rời khỏi Bernabeu do không được đảm bảo tương lai, thì cựu cầu thủ Liverpool có phần thua thiệt hơn (đừng quên Khedira còn vừa cùng ĐTQG Đức vô địch World Cup 2014). Vì thế, việc Man Utd có thể mua được Alonso không phải không có cơ sở.

* Chelsea sở hữu chiều cao tốt nhất Premier League: Không chỉ là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League, đội quân của HLV Jose Mourinho còn “đánh bật” các đối thủ bởi tầm vóc cao lớn của mình. Sự trở lại của thủ thành cao kều Thibaut Courtois (1m99) từ Atletico Madrid đã khiến Chelsea chính thức trở thành đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất giải Ngoại hạng Anh (1m85), nằm trong nhóm 1 cùng với Crystal Palace, QPR, Stoke và West Ham. Trong khi đó việc bán đi thủ thành cao hơn 2m Costel Pantilimon cho Sunderland đã làm nhà ĐKVĐ Premier League bị tụt hạng trên BXH chiều cao, xếp ở nhóm 2 cùng với Tottenham, Everton, Sunderland, Aston Villa, West Brom, Southampton, Hull City, Leicester City. Đại gia thất thế Man Utd rơi ở nhóm 3 với chiều cao trung bình khoảng 1m80. Hai cầu thủ cao nhất của M.U là thủ thành De Gea và Chris Smalling (1m93). Hai ông lớn còn lại của Premier League là Liverpool và Arsenal được xem là “tí hon” tại giải đấu. Pháo thủ thành London đứng “đội sổ” với chiều cao trung bình là 1m75, trong đó Santi Cazorla là cầu thủ thấp nhất đội khi chỉ cao 1m68. Liverpool khá khẩm hơn với chiều cao trung bình 1m77, xếp áp chót cùng Newcastle.

*  AC Milan chính thức xác nhận đàm phán với Liverpool về Mario Balotelli: Nửa Đỏ - đen thành Milano vừa lên tiếng khẳng định rằng họ đang đàm phán với đội bóng vùng Merseyside về Super Mario.  Trong thời gian qua, Liverpool đã rất tích cực theo đuổi tiền đạo người Italia và được cho sẵn sàng chi hơn 20 triệu euro để đưa Balotelli trở lại Premier League. "Đứa trẻ hư" của làng bong đá Itaia được AC Milan chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2013, và thể hiện phong độ tạm ổn với thành tích 23 bàn/46 trận tại Serie A. Song do tính khí thất thường của Balotelli mà AC Milan phiên bản mới Inzaghi không còn quá mặn mà với tiền đạo này và sẵn sàng bán nếu được giá. Trong khi đó, dù đã chiêu mộ khá nhiều tân binh ở hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn muốn mua thêm một tiền đạo thực sự chất lượng, có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League và Champions League để “chia lửa” với Daniel Sturridge và Balotelli rõ ràng hội tụ đủ mọi yêu cầu của đội.

* Keylor Navas tôn trọng tối đa đàn anh Casillas: Thủ thành người Costa Rica đã toả sáng rực rỡ ở World Cup và nhờ vậy đã có cơ hội thi đấu cho đội bóng Hoàng gia TBN. Sau khi Navas có mặt ở Real, ngay lập tức Diego Lopez, thủ thành mùa trước còn thường xuyên được bắt chính ở La Liga, đã phải ra đi đồng nghĩa Ancelotti đánh giá rất cao tài năng của thủ môn 27 tuổi này, sẵn sàng trao cho anh vị trí số 1 nơi khung gỗ bởi Thánh Iker Casillas từ lâu không còn được trọng vọng. Tuy nhiên, Navas tỏ ra rất khiêm tốn: "Tôi sẽ luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tôi sẽ cố gắng học hỏi Iker Casillas và ra sức cống hiến hết 100% năng lực của mình. Thật hạnh phúc khi được đầu quân  cho Real nhưng không ai có thể biết trước điều gì ở tương lai. Trước đây tôi đã có quãng thời gian khó khăn để giành giật vị trí tại Levante nhưng tôi luôn cố gắng từng ngày để tiến bộ và không bao giờ từ bỏ. Tôi sẽ luôn tập luyện hết mình, kể cả khi không được ra sân. HLV Carlos Ancelotti sẽ biết ai là thủ môn thực sự của đội".

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X