Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 30/7: "Bông tulip thép" cần tối thiểu 3 tháng để "sửa chữa" Man Utd

Thứ Tư 30/07/2014 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Luke Shaw giãi bày sau khi bị thầy Van Gaal trừng phạt: Chưa kịp “ghi điểm” bao nhiêu với nhà cầm quân mới, tân binh trị giá đến 27 triệu bảng của M.U đã phải choáng váng khi cách đây vài hôm bị Van Gaal cho ra tập riêng với lý do thể lực kém, không đáp ứng được yêu cầu. Lẽ ra ở chiến thắng Inter vừa qua, Shaw không có tên trong danh sách thi đấu tuy nhiên, do đồng đội Reece James bị thương nhẹ nên Shaw đã được sử dụng trong hiệp 2. Sau trận đấu, Luke đã thổ lộ đánh giá của Van Gaal dành cho mình là rất chính xác: "Tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét của ông ấy. Để có thể chơi được trong sơ đồ 3-5-2 thì đòi hỏi rất nhiều thứ từ một hậu vệ cánh. Tôi phù hợp nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu cao của ông ấy dành cho vị trí này. Tôi hiểu mình phải nỗ lực tập luyện để cải thiện mọi mặt. Trận vừa rồi, tôi được vào sân 45 phút và cảm thấy khá ổn tốt. Hy vọng đến khi mùa giải chính thức khởi tranh, tôi sẽ đạt đến tình trạng tốt nhất".

Van Gaal sớm xác lập được uy quyền ở Man Utd
 

* "Bông tulip thép" cần tối thiểu 3 tháng để "sửa chữa" Man Utd: Dù mới trải qua vài tuần cầm quyền nhưng Louis Van Gaal thực sự đã đem lại nhiều nét khởi sắc cho "Quỷ đỏ" từ lối chơi, tinh thần cho đến thành tích tốt ở các trận giao hữu, bất chấp chưa tập hợp đầy đủ lực lượng tốt nhất cũng như chính Van Gaal từng thừa nhận đội bóng vẫn cần phải bổ sung thêm vài gương mặt nữa lấp vào các vị trí còn khuyết. Song vào lúc này, nhà cầm quân 62 tuổi chưa hề cảm thấy lạc quan chút nào. Trong bài phỏng vấn mới đây, ông chia sẻ: "Ở các đội bóng mà tôi từng huấn luyện, tôi đã phải vật lộn khổ sở ít nhất trong 3 tháng đầu tiên. Sau đó, mọi cầu thủ mới hiểu hết những gì tôi muốn và yêu cầu. Đó là quá trình không hề dễ dàng. Tôi muốn huấn luyện, đào tạo các cầu thủ phải giỏi sử dụng cái đầu, thay vì đôi chân. Ngày nay, vẫn còn rất nhiều cầu thủ chơi bóng dựa trên trực giác chủ quan nên tôi buộc phải tìm hiểu cặn kẽ mọi suy nghĩ của họ và tại sao họ lại chơi như vậy. Quá trình thích nghi của một người mới ở một nơi xa lạ bao giờ cũng vô cùng khó khăn, đặc biệt trong 3 tháng đầu tiên. Cái gì cũng cần phải có thời gian". Thực tê, khởi đầu chậm đích thực là thói quen của Van Gaal. Khi làm HLV Bayern Munich ở mùa bóng 2009-2010, ông chỉ giúp “Hùm xám” giành được 5 trận thắng trong 13 trận đầu tiên tại Bundesliga và xếp tận thứ 7 vào cuối tháng 11. Tại Champions League, Bayern không thắng ở 3 trận vòng bảng đầu tiên. Nhưng kết thúc mùa bóng đó, Bayern vô địch Bundesliga và vào chung kết Champions League.

* Romelu Lukaku cực hot trên TTCN: Bất chấp tài năng, độ triển vọng đã được khẳng định song chẳng hiểu sao chân sút sinh năm 1993 không hề được Jose Mourinho ưa thích. Hai mùa gần đây, Lukaku chơi khá ổn ở West Brom rồi Everton theo diện cho mượn nhưng dù hàng tiền đạo của Chelsea rất "lởm" thì Mourinho cũng không thèm trao cơ hội cho cậu học trò trẻ. Từ đầu hè, Chelsea đã chiêu mộ Diego Costa và đón Drogba trở lại đồng nghĩa trong khi không thể thanh lý Fernando Torres bởi tiếc rẻ khoản tiền kỷ lục hơn 50 triệu bảng đã phải mất đi nên tương lai của Lukaku ở The Blues khá mờ mịt. Tuy nhiên, nếu nhất quyết rời khỏi Chelsea thì Lukaku khỏi lo thiếu sự lựa chọn khi hàng loạt CLB sẵn sàng trải thảm đỏ chào mừng Lukaku. Vấn đề bây giờ chỉ còn là "gã nhà giàu" thành London tiếp tục cho mượn Lukaku hay tính đến phương án bán đứt mà thôi.

* Luis Suarez “ẩn cư” tập luyện: Theo lệnh cấm của UEFA sau scandal cắn Chiellini tại vòng bảng VCK World Cup 2014, chân sút "lắm tài nhiều tật" người Uruguay sẽ bị cấm tham gia vào mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong khoảng thời gian 4 tháng. Án phạt này bao gồm cả việc ra mắt đội bóng mới Barca cũng như luyện tập cùng CLB. Vậy là, không còn cách nào khác, Suarez đành phải di chuyển tới một trung tâm huấn luyện ở dãy núi Pyrenees (nằm trên biên giới Pháp và Tây Ban Nha) để tập luyện cô độc dưới sự hướng dẫn của một HLV được Barcelona thuê riêng. Điều này thì hoàn toàn được phép bởi đơn giản, chẳng thể cấm Suarez "tự kỷ" luyện một mình. Cách đây không lâu, Suarez đã chính thức đệ đơn kháng án lên Toà án thể thao (CAS), cơ quan có quyền phán quyết cuối cùng về mọi án phạt trong làng thể thao thế giới. Vào ngày 12/8 tới, CAS sẽ công bố quyết định của mình về trường hợp của Suarez. Chỉ cần CAS giảm nhẹ được án phạt chứ không phải xoá bỏ hoàn toàn (chẳng hạn cho phép Suarez được luyện tập cùng đồng đội mới tại Barca) thì cũng là thành công vang dội của Suarez và Barca, bằng không sẽ phải đến đầu tháng 11, anh mới được hiện diện ở xứ Catalan.

* "Ai bảo David Luiz là một hậu vệ": Đó là quan điểm của Franck Leboeuf, cựu hậu vệ người Pháp từng có 5 năm chơi bóng tại Chelsea (1996-2001). Còn nhớ, khi VCK World Cup 2014 vẫn đang diễn ra, PSG đã chấp nhận bỏ ra số tiền kỷ lục lên đến 50 triệu Euro để rước Luiz về đá cặp với đồng hương thân thiết Thiago Silva. Nhờ vậy, Luiz đã chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Song Leboeuf mới lên tiếng cảnh báo "gã nhà giàu" hùng mạnh bậc nhất châu Âu về tiềm lực tài chính: "Đương nhiên tôi biết David Luiz là ngôi sao đẳng cấp. Nhưng vấn đề căn bản nằm ở chỗ cậu ta không phải là một hậu vệ chính hiệu. Việc Mourinho thường xuyên đẩy Luiz lên đá ở hàng tiền vệ hẳn có lí do của nó. Dường như, ông ấy không đánh giá cao khả năng phòng ngự của Luiz. Nhận định này càng được chứng minh ở World Cup vừa qua khi Luiz chỉ thích lao lên phía trước mà không mấy chịu ở yên hậu phương. Rõ ràng, cậu ta nên được đẩy lên tuyến trên để tận dụng hết năng lực, bằng không thảm kịch kinh hoàng như trận thua Đức 1-7 ở bán kết World Cup kiểu gì cũng tái diễn. Thực sự, viễn cảnh David Luiz đá trung vệ ở PSG khiến tôi ớn lạnh".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X