Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 30/9: "Man Utd sẽ đứng trên Liverpool tại Premier League mùa này"

Thứ Ba 30/09/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Cựu sao Arsenal gia nhập Indian Super League: Andre Santos, hậu vệ trái 31 tuổi người Brazil, từng có 2 năm khoác áo Arsenal (2011-2013) nhưng không mấy thành công và đành phải hồi hương. Sau khi rời Flamengo hồi đầu năm nay, Santos là một cầu thủ tự do. Mới đây, anh đã quyết định đầu quân cho FC Goa ở giải Indian Super League (Ngoại hạng Ấn Độ) vừa mới được thành lập. Tại đây, Santos sẽ sát cánh cùng một cựu Pháo thủ khác là tiền vệ Robert Pires. Andre Santos là tên tuổi mới nhất gia nhập Indian Super League, giải đấu gồm 8 đội và sẽ bắt đầu khởi tranh trong nửa tháng nữa và kéo dài 10 tuần. Một cựu Pháo thủ khác cũng nằm trong danh sách những cựu ngôi sao của bóng đá châu Âu chơi bóng ở Ấn Độ là Freddie Ljungberg, bên cạnh Alessandro Del Piero, David Trezeguet.

Carragher là cầu thủ mà Sir Alex rất ngưỡng mộ
 

* "Man Utd sẽ đứng trên Liverpool tại Premier League mùa này": Nhận định này do chính Jamie Carragher, một tượng đài của đội bóng vùng Merseyside khi trọn vẹn sự nghiệp khoác áo Liverpool. Mùa trước, Liverpool đã phần nào lấy lại thời đại hoàng kim khi không chỉ giành vé dự Champions League mà còn trực tiếp tham gia cuộc đua vô địch cho tới những vòng đấu cuối cùng. Không nói, ai cũng có thể tìm ra 1 trong những lợi thế lớn nhất của đội bóng thành phố cảng. Đó là việc không phải tham dự cúp châu Âu. Ngoài ra, Lữ đoàn đỏ còn sớm dừng bước ở 2 sân chơi quốc nội khác là FA Cup (vòng 5) và Capital One Cup (vòng 3). Nhờ đó, thầy trò Brendan Rodgers càng có thể  dồn sức cho mặt trận Premier League. Trong khi đó, những đối thủ như Man City, Chelsea, Arsenal hay Man Utd đều phải chinh chiến ở nhiều đấu trường, đặc biệt là cúp châu Âu. Ở mùa giải năm nay, Liverpool đã có mặt ở Champions League. Đây là niềm vui lớn của CĐV thành phố cảng nhưng cũng nó cũng nảy sinh nhiều rủi ro cho cơ hội đua tranh top 4 của The Kop tại Premier League. Vì thế, cựu trung vệ Carragher tỏ ra khá bi quan: "Nếu Liverpool chỉ thi đấu ở Premier League mà không tham dự các giải đấu khác, tôi cho rằng Liverpool sẽ xếp trên Man Utd ở mùa giải này. Tôi không nghi ngờ về điều đó. Tuy nhiên, điều khiến tôi phải nói ra là Man Utd đang ở hoàn cảnh rất giống Liverpool mùa trước. Họ thi đấu ít hơn nên có khả năng xếp trên chứ không phải họ mạnh hơn". Mùa này, Man Utd không phải tham dự cúp châu Âu cũng như đã dừng bước ở Capital One Cup sau thất bại trước MK Dons ở vòng 2. Đó là nỗi thất vọng lớn của CĐV Quỷ đỏ nhưng bù lại, thầy trò Van Gaal có cơ hội để bung sức ở sân chơi Premier League. Nếu sớm tìm lại phong độ đích thực, M.U thừa khả năng cạnh tranh top 4. Hiện tại, Man Utd đang xếp thứ 7 trên BXH sau 6 vòng đấu với 8 điểm. Trong khi đó, Liverpool đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 với 1 điểm kém hơn.

* Sterling sắp được tăng lương gấp 3 lần: Theo tờ Sun của Anh, Liverpool sắp trao cho trụ cột quan trọng bậc nhất đội hiện nay, Raheem Sterling một bản hợp đồng mới, qua đó giúp tiền vệ trẻ người Anh nhận mức lương cao gấp 3 lần so với hiện tại.  Sở dĩ Liverpool phải dứt khoát và chịu chơi như vậy là do tiền vệ sinh năm 1994 này được cho đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid. Sterling đang nhận 30.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng hiện tại (còn thời hạn 3 năm). Nhưng trong hợp đồng mới, Sterling sẽ nhận tới gần 100.000 bảng/tuần.

* Bertrand chỉ trích Chelsea gian dối: Từng được coi là gương mặt trẻ sáng giá và giàu triển vọng nhất ở Stamford Bridge, nhưng đến thời điểm này, khi đã 25 tuổi, Bertrand vẫn chỉ được xem thuộc diện tiềm năng. Mùa hè vừa rồi, anh bị The Blues đẩy sang Southampton theo dạng cho mượn. Đó đã là lần thứ ... 9, Bertrand phải rời khỏi Stamford Bridge tạm thời. Hôm qua, trong bài phỏng vấn, Bertrand chẳng ngần ngại tố Chelsea đã “lừa dối” và góp phần khiến sự nghiệp của anh bị chững lại: "Thời còn trẻ, tôi đã từng được họ (Chelsea) đưa ra sân không ít nhưng rồi số trận thi đấu ngày một giảm. Bởi thế, có lúc tôi thực sự muốn rời đi để phát triển sự nghiệp nhưng họ khuyên tôi cần bình tĩnh. Tất cả giờ đã sáng tỏ, những điều họ nói hoàn toàn vô nghĩa. Điều duy nhất tôi yêu cầu là sự trung thực, nhưng tôi đã không có được điều đó". Bertrand hiện tại đang đạt phong độ khá cao ở Southampton và hậu vệ này hy vọng anh sẽ có cơ hội khoác áo đội tuyển Anh trong tương lai gần.

* Van Gaal không muốn trợ lý của mình phục vụ ĐTQG Anh: Chiến lược gia người Hà Lan đã yêu cầu cấp dưới của mình tại M.U, HLV thể lực Tony Strudwick và chuyên gia vật lý trị liệu Rod Thornley ở lại CLB M.U thay vì lên phục vụ Tam sư. Được biết, HLV thể lực Tony Strudwick và chuyên gia xoa bóp Rod Thornley sẽ tham dự vòng loại EURO 2016 cùng ĐT Anh trong các trận đấu với San Marino và Estonia. Tuy nhiên, với việc đội hình hiện tại của M.U có quá nhiều cầu thủ chấn thương, HLV Louis van Gaal muốn bộ đôi trợ lý của mình tập trung giải quyết triệt để vấn đề của đội nhà thay vì cống hiến cho ĐTQG. HLV thể lực Strudwick bắt đầu tham gia ban huấn luyện tuyển Anh và làm trợ lý cho Roy Hodgson trước thời điểm World Cup 2014 diễn ra, trong khi Rod Thornley đã có mặt trong thành phần BHL của Tam sư từ trước đó khá lâu. LĐBĐ Anh (FA) sẽ có buổi làm việc với BLĐ M.U cũng như HLV Van Gaal về vấn đề này trong vài ngày tới để tìm ra được phương án dung hoà nhất.



 



  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X