Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 15/9: Di Maria phủ nhận "ăn may" trong bàn đầu tiên cho Man Utd

Thứ Hai 15/09/2014 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

*  Khởi đầu tệ hại, Real Madrid “hết cửa” vô địch La Liga: Sau mùa giải 2013/2014 đáng nhớ, Real Madrid đã trải qua một mùa hè đầy biến động. Theo giới chuyên môn, chính việc ông chủ Florentino Perez đẩy đi thủ thành Diego Lopez, Xabi Alonso và Angel Di Maria để lấy chỗ cho những ngôi sao mới đã khiến “kền kền trắng” lạc hướng. Hệ quả, thầy trò Carlo Ancelotti đã bắt đầu mùa bóng mới theo cách rất tệ hại. Sau thất bại chung cuộc qua 2 lượt trận dưới tay Atletico Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid lại thua tiếp 2/3 trận mở màn La Liga 2014/2015 khi chạm trán Sociedad (2-4) và Atletico Madrid (1-2). Chỉ với vẻn vẹn 3 điểm sau 3 trận, Los Blancos đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH, kém hai đại kình địch Barcelona cùng Atletico Madrid lần lượt 6 và 4 điểm. Nên nhớ, với một giải đấu phân cực về sức mạnh lớn như La Liga, cách biệt như thế không hề dễ để san lấp. Chưa hết, lịch sử còn chỉ ra rằng, những lần Real Madrid “đề-pha” thảm hại với 2/3 trận thua đầu mùa đều mang tới kết cục buồn cho các madridistas. Lần gần nhất đội chủ sân Bernabeu bệ rạc như thế là mùa 2005/2006 và năm đó, Real Madrid kém các nhà vô địch Barcelona tới 12 điểm vào cuối mùa. Xưa nay, cũng chỉ mới có 3 CLB “bừng tỉnh” sau khởi đầu chậm chạp tương tự để đăng quang là Barcelona (1928/1929 và 1973/1974), Valencia (1970/1971) và Athletic Bilbao (1930/1931). Như thế, xem ra ngày Real Madrid trở lại với đỉnh cao của bóng đá xứ bò tót vẫn còn ở phía xa.

Cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, Di Maria đã chơi rất nổi bật trong chiến thắng đầu tay của thầy Van Gaal
 

* Di Maria phủ nhận "ăn may" trong bàn đầu tiên cho Man Utd: Theo nhiều chuyên gia, pha lập công từ chấm sút phạt của Angel Di Maria ở trận gặp QPR vào đêm qua nhuốm mùi may mắn. Tình huống diễn ra ở phút thứ 24 của trận đấu khi Man Utd được hưởng quả sút phạt chếch bên cánh trái và cách cầu môn đối phương hơn 30m và Di Maria đã thực hiện cú đá xoáy hết sức khó chịu, đưa bóng vào lưới đối phương mà không chạm vào bất cứ cầu thủ nào. Tuy nhiên, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh lại hùng hồn tuyên bố rằng tất cả đều nằm trong tính toán của anh: "Tôi rất hạnh phúc với bàn thắng đầu tiên cho Man Utd, chưa kể lại được thực hiện trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn CĐV nhà. Tôi đã tập luyện kỹ càng cách sút phạt này hàng tuần và đã có cơ hội phô diễn kỹ năng đó ở trận vừa rồi. Vì thế, tôi chẳng có gì ngạc nhiên khi bóng chui vào lưới và đó tất nhiên chẳng phải là sản phẩm ăn may". Nhờ bàn mở tỷ số đẳng cấp của Di Maria, Man United đã cởi bỏ được toàn bộ áp lực, thi đấu bùng nổ. Trong thời gian còn lại của trận đấu, họ có tiếp 3 bàn thắng nhờ công của Herrera, Rooney, Mata trong đó Di Maria vẫn tiếp tục để lại được dấu ấn khi góp công trong cả 3 bàn.

* Diego Costa khiến cả châu Âu "phát cuồng": Từ đầu mùa, Chelsea đã trình diễn phong độ hết sức ấn tượng tại Premier League với thành tích toàn thắng, ghi được tới 15 bàn thắng. Tiền đạo tân binh Diego Costa đã góp phần không nhỏ vào thành tích này khi là tác giả của 7 bàn thắng và hiện dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới Premier League". Bởi thế, Chelsea và Diego Costa đã được rất nhiều tờ báo lớn tại châu Âu ca ngợi. Tờ Sport khẳng định Diego Costa chính là “tiền đạo xuất sắc nhất Premier League” ở thời điểm hiện tại. Hai tờ báo thân Real Madrid ở Tây Ban Nha, AS và Marca đều đánh giá cao những gì mà HLV Jose Mourinho làm được tại Chelsea. AS cho rằng Mourinho đã thành công trong việc xây dựng một thứ bóng đá “đẹp và quyến rũ”, còn Marca nhận định rằng các CĐV của The Blues đã có thể hài lòng với chiến thuật của đội bóng hiện nay. Tại Pháp, L’Equipe gọi Diego Costa là “tân binh hay nhất lịch sử Premier League”, so sánh anh với Sergio Aguero trong mùa bóng đầu tiên tiền đạo người Argentina khoác áo Man City.

* Sao Barcelona bất mãn với đội bóng, Liverpool cùng Arsenal mừng thầm: Nhiều nguồn tin từ Tây Ban Nha cho biết, tiền đạo Pedro muốn tìm kiếm bến đỗ mới sau khi cơ hội được thi đấu của cầu thủ này ngày càng ít dần. Cụ thể Pedro không hài lòng với hoàn cảnh hiện tại và đã gặp trực tiếp ban lãnh đạo đội để yêu cầu được ra đi ngay trong tháng giêng tới trừ khi CLB trao cho anh nhiều cơ hội được ra sân nhiều hơn. Được biết cả Liverpool và Arsenal đều đang đánh tiếng muốn có tiền đạo này. Vì thế Pedro bắt đầu cân nhắc đến khả năng chuyển tới thi đấu ở Premier League. Mùa trước, HLV Arsene Wenger rất thích cầu thủ này và đã không dưới một lần muốn mang anh về sân Emirates để kết hợp trở lại với Alexis Sanchez như khi cả hai còn sát cánh ở Nou Camp. Ngoài ra, phía Liverpool cũng ngỏ ý muốn đón Pedro về thi đấu bởi phù hợp với nhãn quan chiến thuật và lối chơi của The Kop.

* Vì sao Fernando Torres chưa thể ra mắt AC Milan: Tiền đạo người TBN đã cập bến Rossoneri trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 theo diện cho mượn từ Chelsea.  Theo dự kiến, El Nino sẽ ra sân trong trận đấu với Parma vào hôm qua. Tuy nhiên, ngôi sao từng đắt giá nhất nước Anh (mới bị Di Maria phế ngôi) lại chỉ xuất hiện trên khán đài. Sau trận đấu, CLB AC Milan đã xác nhận rằng Fernando Torres dính chấn thương mắt cá chân trong buổi tập trước trận nên không thể ra sân.  Hiện tại, vẫn chưa rõ El Nino sẽ phải nghỉ thi đấu trong thời gian bao lâu. Tuy nhiên, lúc này, HLV Inzaghi có thể phần nào yên tâm về hàng công. Trong cuộc chiến với Parma, những chân sút của Rossoneri đã nã vào lưới đối phương 5 bàn thắng. Tuy nhiên, những sai lầm trong hàng thủ cũng khiến họ phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần. Dù đã có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt đấu nhưng rõ ràng, lối chơi đầy phiêu lưu của HLV Inzaghi đang khiến CĐV AC Milan phải lo lắng.

* "Diego Costa toàn diện hơn Drogba": Đó là quan điểm của Jamie Redknapp, cựu tiền vệ người Anh từng khoác áo Liverpool và hiện là cây bình luận bóng đá quen thuộc trên báo chí. Redknapp chia sẻ góc nhìn về gương mặt xuất sắc nhất Premier League sau 4 vòng dù mới làm quen với giải đấu chưa được bao lâu: "Chelsea đã mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để đón sự trở lại của Didier Drogba nhưng có vẻ như bây giờ họ chẳng cần đến sự toả sáng của anh ấy bởi đơn giản đã có trong tay một sát thủ thượng hạng. Costa đã ghi 7 bàn thắng trong 4 trận, trong khi Drogba cần đến 18 trận để làm điều đó và Costa tỏ ra rất toàn diện, có thể ghi bàn bằng cả hai chân và bằng đầu. Nên tôi tin Costa rồi sẽ còn đạt được thành tựu to lớn, thậm chí trội hơn Drogba tại Chelsea".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X