Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 21/10: Phó chủ tịch Man Utd buột miệng "chửi" cầu thủ

Thứ Ba 21/10/2014 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng hôm nay.

*  Các cầu thủ Arsenal bị cấm tiếp xúc với giới truyền thông: Mặc dù đã cố gắng tăng cường sức mạnh bằng những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng phong độ của Arsenal vẫn rất thất vọng. Trải qua 8 vòng đấu, Arsenal mới thắng có hai trận và đây được xem là khởi đầu tệ nhất của Arsenal dưới kỉ nguyên Arsene Wenger. Vì vậy, sự thất vọng dường như đã lên đến đỉnh điểm. HLV Wenger mặc dù đổ lỗi cho trọng tài cũng như yếu tố may mắn sau trận hòa Hull trên Emirates mới đây nhưng rồi cũng phải thừa nhận Arsenal cần gấp rút cải thiện điểm yếu, đặc biệt ở khâu phòng ngự. Một điều đáng chú ý khác là các "Pháo thủ" dường như bị cấm tiếp xúc với các phương tiện truyền thông. Sau khi trận đấu với Hull kết thúc, các cầu thủ trở lại phòng thay đồ có đi qua khu vực của các phóng viên. Tuy nhiên, tất cả đều im lặng không nói bất cứ một câu gì. Khi một phóng viên tiến lại phỏng vấn Welbeck, tiền đạo này đã trả lời: "Xin lỗi, chúng tôi không được phép". Không biết lệnh cấm tiếp xúc với giới truyền thông xuất phát từ Ban lãnh đạo Arsenal hay HLV Wenger. Nhưng có lẽ, Arsenal cũng như "giáo sư" muốn các cầu thủ tập trung vào tập luyện và thi đấu hơn là dính vào vòng xoáy do giới truyền thông nổi tiếng phức tạp tại Anh tạo ra.

 

* Phó chủ tịch Man Utd buột miệng "chửi" cầu thủ trên khán đài: Có mặt trên hàng ghế danh dự, bên cạnh huyền thoại vĩ đại bậc nhất đội bóng Bobby Charlton, phó chủ tịch Ed Woodward của "Quỷ đỏ" thành Manchester đã phải chứng kiến màn trình diễn khá tệ của các cầu thủ trước đội chủ nhà West Brom. Sau khi bị đối thủ nâng tỷ số lên 2-1 và nhìn đội hình toàn sao của Van Gaal thi đấu bế tắc, ông Ed Woodward đã không giấu nổi sự thất vọng rồi liên tục lẩm bẩm điều gì đó trên khán đài. Hình ảnh đó của Ed Woodward đã bị các camera ghi lại, và các chuyên gia đọc khẩu hình đã nhanh chóng "giải mã" những câu nói của vị phó chủ tịch MU. Theo đó Ed Woodward đã chửi 1 cầu thủ nào đó trong đội là "kẻ lãng phí tiền của chết tiệt", ám chỉ màn trình diễn của một ai đó không xứng với đồng tiền CLB bỏ ra để mua về. Hiện chưa rõ cầu thủ mà Ed Woodward nhắm đến là ai nhưng có thể thấy sức chịu đựng của BLĐ Quỷ đỏ cũng đã đến giới hạn trước màn trình diễn thiếu thuyết phục của thày trò HLV Van Gaal.

* Truyền thông TBN hè nhau "vùi dập" Di Maria: Sau khi dứt áo rời Real để gia nhập M.U bằng mức phí kỷ lục nhất trong lịch sử Premier League, "Thiên thần" người Argentina bỗng dưng trở thành "kẻ thù" dưới con mắt giới truyền thông xứ sở bò tót. Dù "Quỷ đỏ" thi đấu không thực sự thuyết phục kể từ đầu mùa, nhưng cá nhân Angel Di Maria vẫn đang gây ấn tượng đậm nét. Giờ đây, cần phải thừa nhận hơn 50% sức mạnh của Man Utd nằm trong tay tiền vệ trị giá gần 60 triệu bảng này. Bởi thế, không quá ngạc nhiên khi Di Maria nhận được những lời khen ngợi có cánh từ giới chuyên môn ở Premier League. Họ khẳng định, mức phí gần 60 triệu mà Red Devils bỏ ra chiêu mộ Di Maria là "đáng đồng tiền bát gạo". Tuy nhiên, tại Tây Ban Nha thì có vẻ dư luận đang muốn lãng quên, thậm chí là chế nhạo Di Maria mỗi khi có dịp. Cuối tuần vừa rồi, James Rodriguez - ngôi sao người Colombia được đưa về để thay thế Di Maria - đã ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Levante. Ngay sáng hôm sau, tờ Marca giật tít: "Angel (di Maria) là ai? James Rodriguez lại tiếp tục tỏa sáng." Phía bên dưới là những dòng bình luận: "Tranh cãi về chuyện James có xứng đáng khỏa lấp vị trí của Di Maria hay không dường như biến mất chỉ sau một tháng. Chẳng mấy ai phàn nàn về cái giá 80 triệu euro của James. Cậu ấy đã nhanh chóng thoát khỏi cái bóng của Di Maria".

* Chelsea vẫn sẽ dốc sức chiến Maribor: Đêm nay, "gã nhà giàu" thành London sẽ tiếp đón đối thủ yếu Maribor ở lượt 3 vòng bảng Champions League trong bối cảnh cuối tuần phải chạm trán địch thủ mạnh Man Utd đồng nghĩa The Blues sẽ phải có tính toán nhất định cho vẹn cả đôi đường. Tuy nhiên, Mourinho lại khẳng định ông sẽ không cho các cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi: "Vào lúc này, M.U không tồn tại trong suy nghĩ của tôi, bởi Maribor đang chiếm tất cả. Tôi sẽ chẳng cất bất cứ ai trên băng ghế dự bị. Chúng tôi phải suy nghĩ về trận đấu này bởi đó không đơn giản là một đối thủ đến từ Slovenia. Điều quan trọng là phải giành chiến thắng, bởi đây không phải là bảng đấu dễ dàng. Sporting là một đội bóng xuất sắc và họ chơi ngày một hay hơn. Schalke là một đội bóng tốt và vừa bổ nhiệm một HLV giỏi (Roberto Di Matteo từng có công dẫn dắt Chelsea tới chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử). Động lực lớn nàykhiến họ trở nên rất nguy hiểm. Chúng tôi có 4 điểm, điều đó không phải quá tệ, nhưng tôi cần thêm 7 điểm sau 3 trận nữa để chính thức giành vé đi tiếp".

* Lộ diện kẻ đóng thế Gareth Bale ở Siêu kinh điển: Theo xác nhận của Real Madrid, siêu sao đắt giá nhất hành tinh đã dính chấn thương cơ và nhiều khả năng phải “ngồi chơi xơi nước” 2 tuần. Điều đó đồng nghĩa Bales gần như chắc chắn không thể tham dự 2 trận đấu quan trọng với Liverpool và Barca. Đây rõ ràng là tổn thất lớn với Real Madrid bởi Gareth Bale hiện là nhân tố rất quan trọng trên hàng công đội bóng Hoàng gia TBN. Qua 7 lần ra sân ở La Liga mùa này, ngôi sao xứ Wales đã có 4 bàn thắng, 3 đường kiến tạo Hiện tại, HLV Carlo Ancelotti chưa quyết định người đóng thế thay Gareth Bale ở đại chiến Liverpool và Barca. Tuy nhiên, tờ Marca cho hay Isco sẽ là người được trao cơ hội. Trong trận gặp Levante cuối tuần qua ở vòng 8 La Liga, Isco đã được HLV Ancelotti sử dụng khi Bale không thể ra sân. Ở trận đấu này, cựu tiền vệ Malaga được bố trí bên hành lang trái trong sơ đồ 4-4-2. Ngay lập tức, Isco đã gây ấn tượng mạnh với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, giúp “Kền kền” dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 5-0.  Kể từ đầu mùa giải tới nay, Isco đã có 3 lần ra sân đá chính (gặp Sociedad, Levante và Elche). Ngoài 1 bàn thắng, ngôi sao 22 tuổi này còn có 4 đường kiến tạo thành bàn khác. Cùng với Toni Kroos, Isco đang là kiến tạo gia xuất sắc nhất của Real ở sân chơi La Liga.

* Ronaldo chưa từng ghi bàn tại Anfield: Trong quá khứ, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" từng chơi 5 trận trên SVĐ Anfield của Liverpool, nhưng tiền đạo người Bồ Đào Nha chưa ghi được bàn thắng nào tại đây. Cả 5 trận đấu này đều diễn ra trong khoảng thời gian Ronaldo vẫn còn khoác áo Manchester United. Trận đấu đầu tiên diễn ra vào tháng Giêng năm 2005. Anh có mặt trong đội hình xuất phát, nhưng đã ra sân ở phút 67 để nhường chỗ cho hậu vệ John O’Shea. M.U vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool, và người ghi bàn là tiền đạo Wayne Rooney. Tháng 9 năm đó, Ronaldo trở lại Anfield và chơi đủ 90 phút, nhưng đã không thể giúp M.U có được bàn thắng. Tháng 2/2006, siêu sao người Bồ Đào Nha tới làm khách trên sân Anfield trong một trận đấu thuộc khuôn khổ cúp FA. Liverpool đã đánh bại M.U với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Peter Crouch. Năm 2007, Ronaldo chơi thêm hai trận đấu tại sân Anfield. M.U thắng cả hai trận cùng với tỷ số 1-0, nhờ các bàn thắng của John O’Shea và Carlos Tevez. Việc Cristiano Ronaldo chưa từng ghi bàn tại Anfield có thể coi là một thống kê đáng mừng dành cho Liverpool, tuy vậy chắc chắn đội bóng của HLV Brendan Rodgers vẫn phải cực kỳ dè chừng trước siêu sao người Bồ Đào Nha trong cuộc đại chiến sắp tới ở Champions League. Phong độ của anh trong những trận đấu vừa qua là cực kỳ ấn tượng: anh đã ghi 15 bàn chỉ trong 8 trận đấu tại giải La Liga.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X