Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 29/10: Lộ diện gương mặt duy nhất của Man Utd không xem El Clasico

Thứ Tư 29/10/2014 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng nay.

* "Manuel Neuer xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn Ronaldo và Messi": Đó là quan điểm của Shevchenko, cựu chân sút người Ukraine từng khoác áo AC Milan và Chelsea. Thủ thành người Đức đã có màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2014, giải đấu mà Mannschaft đăng quang lần thứ tư trong lịch sử. Và Andriy Shevchenko cho rằng đã đến lúc giải thưởng Quả bóng Vàng không còn là cuộc đua giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi: "Nếu bạn hỏi tôi cầu thủ nào xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm nay, tôi sẽ trả lời ngay đó là Manuel Neuer. Phong độ của cậu ấy thật đáng kinh ngạc". Theo công bố mới đây của FIFA, Neuer nằm trong danh sách 23 ứng cử viên tranh danh hiệu năm nay.Theo đánh giá cơ bản, CR7 đang là ứng viên nặng ký nhất. Điểm yếu duy nhất của Ronaldo là thành tích kém cỏi ở tuyển Bồ Đào Nha tại VCK World Cup 2014, nhưng bù lại anh đoạt danh hiệu Champions League, Cup Nhà vua Tây Ban Nha và sở hữu hiệu suất ghi bàn cực khủng trong màu áo Real Madrid. Đa số ý kiến hiện nay cho rằng top 5 ứng cử viên dẫn đầu cuộc đua năm nay có thể gồm Ronaldo, Messi, Neuer, Thomas Muller và Arjen Robben.

Anders Lindegaard
 

* Lộ diện gương mặt duy nhất của Man Utd không xem El Clasico: Sau trận hòa 1-1 giữa Man United và Chelsea, HLV Louis van Gaal tiết lộ rằng gần như toàn bộ học trò của ông đã thức xem cuộc đọ sức siêu kinh điển Real Madrid - Barcelona ở Liga tại nơi đóng quân (khách sạn Lowry ở Salford). Tuy nhiên, có một cầu thủ duy nhất đã không tụ tập cùng cả đội và Van Gaal từ chối nêu tên nhân vật "chê" El Clasico này. Dẫu vậy, tờ Daily Mail đã tiến hành tìm hiểu và phát hiện ra đó chính là thủ thành Anders Lindegaard. Nhiều khả năng, nguyên do Lindegaard không cùng đồng đội xem trận "Kinh điển" vì anh đang cảm thấy lạc lõng tại Old Trafford. Van Gaal được cho không ấn tượng với Lindegaard và muốn tìm kiếm một sự thay thế. Thời gian qua, CLB đã đón Victor Valdes tới tập thử. Valdes cũng có mặt tại khách sạn Lowry cùng Man United và xuất hiện trên khán đài chăm chú theo dõi trận đại chiến với Chelsea. Nếu Valdes đáp ứng được yêu cầu thể lực, rất có thể một thương vụ sẽ xảy ra vào tháng tới.

* Tottenham thi đấu kém vì... sân nhỏ: "Gà trống" thành London thi đấu khá phập phù từ đầu mùa và vừa thua 1-2 trước Newcastle ngay tại sân nhà. Sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino cho rằng một trong những lí do dẫn đến thất bại của Tottenham là do sân White Hart Lane hơi nhỏ. Theo Pochettino, với sự chật chội của White Hart Lane, đội bóng của ông ít tìm được khoảng trống khi đối thủ lùi sâu về phòng thủ. Theo thống kê chính thức, sân của Tottenham, Stoke và QPR là hẹp nhất ở Premier League. Sân White Hart Lane có chiều dài là 100m, chiều rộng là 67m và nhỏ hơn 6% so với một nửa những sân khác ở Premier League. Trước khi để thua Newcastle, Tottenham còn để thua West Brom và Liverpool ở sân White Hart Lane vào mùa giải này. HLV Pochettino lí giải: “Lối chơi của chúng tôi cần có một không gian lớn hơn để triển khai. Sự thật là White Hart Lane hơi chật và nó có lợi cho các đối thủ khi họ lùi sâu. Vào hôm Chủ Nhật vừa qua, chúng tôi chỉ có hai cú sút cầu môn của Newcastle. Thật không may cho chúng tôi khi họ đã dồn sức vào phòng ngự. West Brom và Liverpool cũng vậy. Họ cũng sử dụng lối chơi trên và chúng tôi gặp nhiều khó khăn”.

* Jack Wilshere đặt mục tiêu ghi 10 bàn/mùa: Tiền vệ của Arsenal này chưa bao giờ là một cầu thủ giỏi ghi bàn mặc cho sở trường không phải tiền vệ phòng ngự thuần tuý. Sau 7 mùa giải khoác áo Arsenal, anh ghi vỏn vẹn 11 bàn sau 142 trận. Bởi thế Wilshere đang quyết tâm thay đổi điều đó: "Thành tích ghi bàn của tôi chưa bao giờ tốt cả, và tôi luôn muốn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Bạn hãy nhìn vào các tiền vệ hàng đầu thế giới như Lampard và Gerrard, những người đã ghi 15 đến 20 bàn mỗi mùa giải. Tôi không nói là mình có thể đạt tới con số như vậy bởi những trường hợp như của họ không phải quá phổ biến trong làng túc cầu giáo nhưng tôi muốn ít nhất cũng phải ghi 10 bàn/mùa". Tất nhiên, quyết tâm là một chuyện, còn thực hiện được hay không lại là chuyện khác. Nên nhớ thành tích tốt nhất của Wilshere từ trước đến nay là 5 bàn ở mùa giải trước. Mùa giải này, anh mới ghi đúng một bàn tại Premier League mùa này, trong trận hòa 2-2 với Man City hôm 13/09.

* Bi kịch của Torres ở CLB mới: Mùa Hè qua, cầu thủ một thời đắt giá nhất Premier League đã chấp nhận giảm lương để chuyển sang AC Milan với hy vọng lấy lại phong độ sau quãng thời gian bi kịch ở The Blues. Mặc dù vậy, chưa gì, sự nghiệp của Torres ở Rossoneri cũng sớm tàn lụi. Kể từ đầu mùa giải, chân sút người TBN đã được sử dụng trong 6 trận đấu ở Rossoneri (tương đương 323 phút) và mới chỉ có 1 bàn thắng. Đáng chú ý, cầu thủ này chưa thể đá trọn 90 phút trong bất kỳ cuộc chiến nào. “Sát thủ” người Tây Ban Nha là tiền đạo có hiệu suất kém nhất trong số những cầu thủ đá chính trên hàng công của AC Milan (Honda, Menez…). Trong trận đấu với Fiorentina mới đây, Torres đã không còn trụ lại trong đội hình chính. Trong bối cảnh El Shaarawy đã quay lại sau chấn thương, HLV Inzaghi đang áp dụng chính sách xoay vòng ba cầu thủ Menez-El Shaarawy-Torres (Honda chắc suất đá chính). Nếu như El Nino không thể hiện được tài năng, khả năng anh bị bật khỏi cuộc đua này rất lớn. Tuy nhiên, El Nino vẫn tỏ ra khá lạc quan, anh nói: “Tôi cảm thấy mình đang dần thích nghi với giải đấu này. Tuần này, chúng tôi thi đấu 3 trận, HLV Inzaghi nói rằng tất cả các cầu thủ đều sẽ được thi đấu. Đó là lý do tôi phải ngồi trên ghế dự bị. Đó là thách thức. Tôi đến đây không phải để giết thời gian mà muốn để lại dấu ấn".

 Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X