Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 30/6: Man Utd chuẩn bị hoàn tất thương vụ hè thứ 3

Thứ Hai 30/06/2014 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Cầu thủ Hy Lạp từ chối nhận tiền thưởng: Theo hứa hẹn của chính phủ trước ngày lên đường tới Brazil tham dự VCK World Cup 2014, ĐTQG Hy Lạp sẽ có tiền thưởng nếu vượt qua được vòng bảng để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở vòng 1/8 các kỳ World Cup. Và thầy trò Santos đã lập nên được kỳ tích này. Tuy nhiên, thật bất ngờ khi toàn đội đã thống nhất gửi tới thủ tướng Hy Lạp Antonio Samaras về việc từ chối việc nhận tiền thưởng: "Chúng tôi chỉ thi đấu vì Hy Lạp và người dân của đất nước. Chúng tôi không muốn nhận thêm tiền hay khoản thưởng nào cả. Tất cả những gì chúng tôi muốn là sự hỗ trợ của thủ tướng để xây dựng một trung tâm huấn luyện mới cho ĐTQG". Được biết bức thư trên đã được toàn bộ 23 cầu thủ Hy Lạp kí vào.


William Carvalho
William Carvalho trong màu áo Sporting Lisbon

* Man Utd chuẩn bị hoàn tất thương vụ hè thứ 3: Sau khi chiêu mộ thành công hai gương mặt trẻ sáng giá Ander Herrera và Luke Shaw, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã mau chóng xắn tay vào những kế hoạch chuyển nhượng mới. Theo thông tin mới nhất từ nước Anh thì cách đây vài hôm Man Utd đã cử một phái đoàn sang BĐN để đàm phán với Sporting Lisbon về trường hợp tiền vệ đánh chặn trẻ trung, giàu tài năng William Carvalho và có vẻ mau chóng đi đến được thoả thuận. Hơn một năm qua, Man Utd đã rất tích cực theo dõi Carvalho nhằm bổ sung một chiến binh thép cho tuyến giữa. Sinh năm 1992, Carvalho đã nổi lên từ mùa vừa rồi trong màu áo Sporting Lisbon và thể hiện được phong độ cực kỳ ấn tượng cũng như triển vọng của một cầu thủ lớn trong tương lai. Nhờ vậy, Carvalho đã được triệu tập vào ĐTQG Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2014 nhưng anh không để lại được dấu ấn nào. Dù vậy, Man Utd vẫn đánh giá rất cao Carvalho. Được biết, điều khoản giải phóng hợp đồng của Carvalho với Sporting lên tới 37,5 triệu bảng song Man Utd được cho chỉ chấp nhận chi ra từ 20 đến 25 triệu bảng mà đã có được sự gật đầu của Sporting.

* Ferdinand khuyên Liverpool giữ lại Suarez: Theo trung vệ thép một thời của CLB Man Utd và ĐTQG Anh thì mặc cho, Liverpool có thể thu về khoản tiền lớn từ việc bán Luis Suarez song chân sút người Uruguay vẫn rất cần thiết với đội chủ sân Anfield. Rio bày tỏ quan điểm: "Cái giá 70 triệu bảng dành cho Suarez hiển nhiên là quá lớn và khó cưỡng lại bởi họ có thể sử dụng số tiền đó để nâng cấp đội hình. Tuy nhiên cần phải nhìn vào những gì Suarez đã làm cho CLB mùa giải trước. Có anh ta, Liverpool đã tạo ra sự khác biệt lớn hơn bao giờ hết. Nếu tôi là lãnh đạo và HLV của Liverpool, tôi sẽ giữ anh ta ở lại". Với Ferdinand thì việc giữ lại Suarez, cầu thủ vừa nhận án treo giò 9 trận và cấm thi đấu 4 tháng do hành vi cắn người tại World Cup, có thể làm tổn hại về mặt hình ảnh cũng như lợi ích kinh tế cho Liverpool song đổi lại, chất lượng chuyên môn của đội bóng sẽ được bảo đảm.

* "Van Gaal sẽ thành công ở M.U như Sir Alex": Đó là suy nghĩ của Ruud Van Nistelrooy, cựu tiền đạo từng có thời gian khoác áo Man Utd và làm việc dưới trướng Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan. Sau VCK World Cup 2014, Van Gaal sẽ cập bến Old Trafford với sứ mệnh nặng nề đưa "Quỷ đỏ" trở lại vị thế vốn có và Nistelrooy rất tin tưởng vào khả năng thành công của ông thầy cũ ở đội bóng cũ: "Dù sở hữu nhiều trợ lý nhưng ông ấy luôn trực tiếp giám sát mọi công tác huấn luyện, giống hệt cách làm việc ưa thích của Alex Ferguson. Tại Man United, ông ấy chắc chắn sẽ là người cầm trịch tất cả và mọi người có thể an tâm bởi ông ấy cực giỏi. Tôi nghĩ ông ấy sẽ ưu tiên dùng những cầu thủ sẵn có, chứ không chỉ dựa vào việc mua sắm những cầu thủ mới".

* Ronaldo sẽ phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong 2 tháng: Do những di chứng của các chấn thương cũ, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" sẽ tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao trong vòng 2 tháng tới để lấy lại thể lực tốt nhất hướng đến mùa giải mới. Ngày hôm qua, Ronaldo cùng các đồng đội tại ĐT Bồ Đào Nha đã trở về Lisbon sau khi bị loại cay đắng khỏi VCK World Cup 2014 ngay từ vòng bảng. Trong quãng thời gian này, Ronaldo đã dính tổn thương ở đầu gối trong khi chưa hết rắc rối với các chấn thương khác gặp phải ở mùa vừa rồi tại Real Madrid. Theo các bác sĩ của ĐT BĐN, Ro "điệu" sẽ phải cách ly hoàn toàn với bóng đá thì mới mong mau lành các chấn thương. Như vậy, nếu thông tin này là sự thật, siêu sao người BĐN gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla vào ngày 12/8, và cơ hội để anh ra sân trong các trận lượt đi và về Siêu cúp TBN với Atletico Madrid vào ngày 20 và 27/8, cũng như ngày mở màn La Liga (23 hoặc 24/8), là rất nhỏ.

* Đức thua Algeria, Loew sẽ từ chức ngay lập tức: Cửa vào tứ kết World Cup 2014 của cỗ "xe tăng" Đức vô cùng rộng mở khi chỉ phải gặp đối thủ yếu Algeria ở vòng 1/8. Đa phần dư luận đều tin rằng, Đức sẽ dễ dàng giành vé để thẳng tiến tứ kết. HLV Joachim Loew cũng tin là như vậy. Thậm chí trong một tuyên bố mới nhất, ông còn không ngần ngại đánh cược tương lai của mình:"Tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu với Algeria. Nếu thất bại, đương nhiên công việc của tôi sẽ gặp nguy hiểm và thực tế thì tôi cũng sẵn sàng ra đi một khi không có kết quả tốt nhất. Chúng tôi đã có những trận đấu khó khăn ở vòng bảng và giờ là lúc mà tất cả cần phải có sự tập trung cao nhất. Không có cơ hội sửa sai kể từ vòng knock-out".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X