Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca được FIFA hoãn án phạt: Cuộc cách mạng bắt đầu

Thứ Năm 24/04/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn còn hy vọng ở La Liga, có thể nói Barca đang trải qua một mùa giải đáng quên. Nhưng khi mùa bóng sắp kết thúc, họ bất ngờ nhận tin vui khi được FIFA hoãn thi hành án cấm chuyển nhượng, mở đường cho một cuộc cách mạng tại Nou Camp.

Chủ tịch Bartomeu (trái) và GĐTT Zubizarreta sẽ có một mùa Hè bận rộn với những mục tiêu lớn
Chủ tịch Bartomeu (trái) và GĐTT Zubizarreta sẽ có một mùa Hè bận rộn với những mục tiêu lớn

NỚI DÂY THÒNG LỌNG

Hôm qua, Ủy ban phúc thẩm của FIFA đã ra thông cáo chính thức về vụ việc của Barca. Theo đó, họ đã nhận được đơn kháng án và quyết định hoãn thực hiện lệnh cấm chuyển nhượng với đội bóng xứ Catalan. Theo lý giải của Larry Mussenden, người đứng đầu ủy ban này thì quyết định trên được đưa ra sau khi cân nhắc sự phức tạp của vụ việc, và thực tế là họ không thể giải quyết dứt điểm trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè mở cửa vào ngày 1/7, chưa kể Barca còn có thể kiện tiếp lên Tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Đây rõ ràng là thông tin không thể vui hơn với các cule. Bất chấp đây đó vẫn có những ý kiến cho rằng FIFA đã quá nhân nhượng với Barca, nhưng đội bóng xứ Catalan đơn giản đã sử dụng các quy định theo cách có lợi nhất cho mình. Tuy chỉ là một quyết định tạm thời, sợi dây thòng lọng đã được nới. Và giờ, bộ sậu lãnh đạo Barca có thể bắt đầu tính đến việc chặn đứng cuộc khủng hoảng bằng những bản hợp đồng mới.

CHẠY ĐUA “SHOPPING”

Đầu tiên sẽ là thủ thành Marc ter Stegen (M’gladbach) và tiền vệ trẻ Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), bộ đôi đã đạt thỏa thuận chuyển đến Nou Camp nhưng bị đình lại vì án phạt của FIFA. Trong đó, chưa nói tới tiền vệ 17 tuổi người Croatia, sự góp mặt của Ter Stegen là rất cần thiết khi cả Victor Valdes lẫn Jose Pinto đều chuẩn bị ra đi. Nhưng sau đó, cuộc cách mạng mới thực sự bắt đầu.

Trước mắt, những ưu tiên hàng đầu của GĐTT Andoni Zubizarreta - người được chủ tịch Josep Maria Bartomeu giao nhiệm vụ thực hiện cuộc cải tổ lực lượng - là một trung vệ đẳng cấp và một trung phong. Trong số này, Barca có thể sẽ nối lại cuộc săn David Luiz (Chelsea) và Thiago Silva (PSG) để giải quyết vấn đề trung vệ, vị trí đã khiến HLV Gerardo Martino đau đầu suốt mùa giải vừa qua, khi Carles Puyol và Gerard Pique liên tục chấn thương, Marc Bartra vẫn quá non còn Javier Mascherano không còn giữ được sự tỉnh táo.

Nếu bổ sung được một trung vệ, người Catalan sẽ đỡ phải đau đầu về bài toán tiền vệ phòng ngự, khi Sergio Busquets và Alex Song không còn bị kéo về. Mùa tới, sự trở lại của Rafinha (Celta Vigo) cùng Gerard Deulofeu (Everton) sau khi hết hợp đồng cho mượn cũng giúp họ củng cố tuyến giữa và vị trí tiền đạo cánh. Tuy nhiên, Barca vẫn cần thêm một trung phong thực thụ. Messi hay Deulofeu đều có thể đảm nhiệm vai trò này, nhưng có lẽ người Catalan sẽ cần mẫu trung phong kiểu Mario Mandzukic (Bayern), Aritz Aduriz (Bilbao) hay thậm chí, cả Miroslav Klose (Lazio).

Barca vẫn giữ lịch hẹn với Blatter
Sau thành công bước đầu, Barca đang hy vọng có thể đàm phán với FIFA mà không cần đưa vụ việc lên CAS. Ngày 6/5 tới, chủ tịch Bartomeu sẽ tới Thụy Sỹ để gặp Sepp Blatter, nhằm thuyết phục người đứng đầu FIFA xem xét lại quy định chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi và bảo vệ mô hình của lò La Masia.

Vì sao Barca bị phạt?
Điều 19 Quy chế chuyển nhượng cầu thủ của FIFA quy định: “Cầu thủ dưới 18 tuổi chỉ được gia nhập một CLB ở một quốc gia khác nếu cha mẹ di cư tới đây vì những lý do phi bóng đá, nếu nằm trong độ tuổi từ 16-18 và đến từ một quốc gia khác trong phạm vi Liên minh châu Âu hoặc Khu vực kinh tế châu Âu, hoặc sống trong bán kính 100 km tính từ CLB”. Barca bị FIFA trừng phạt vì chiêu mộ 9 cầu thủ nhí đến từ Hàn Quốc, Pháp, Nigeria và Cameroon.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X