Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca trở thành "cựu vương", Guardiola đành quay sang "tỉa tót" trọng tài

Thứ Năm 03/05/2012 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, Barca đã phải chính thức nói lời tạm biệt với ngai vàng mà họ đã nắm giữ suốt 3 năm qua. Dù đã thể hiện đúng tinh thần "chiến đấu hết mình, còn sống là còn hy vọng" nhưng rốt cục, Barcelona không thể xoay chuyển được cục diện do chính họ tạo ra chứ không phải ai khác. Trong buổi họp báo sau trận, có lẽ cũng chẳng biết nói gì hơn trước kết cục đã được dự báo nên Pep quyết định đề cập đến một lĩnh vực khác mang tính tổng quát hơn: công tác trọng tài.

Đã có thời điểm, Barca xuất sắc rút ngắn cách biệt với đại kình địch Real từ 10 điểm xuống còn 4 điểm và hy vọng vô địch lại tràn trề hơn bao giờ hết. Nhưng thất bại trong trận chung kết của mùa giải (El Clasico lượt về tại Nou Camp) khiến Barca phải hiểu rằng cái ngày bị phế truất không còn bao xa và điều đó đã xảy đến vào đêm qua. Mặc cho Barca đã hoàn thành nhiệm vụ (thắng Malaga 4-1) thì "hiện tượng" Athletic Bibbao đã không thể tạo ra bất ngờ trước Real tại "hiểm địa" San Mames như sự trông đợi của mọi người để La Liga bớt đi nhàm chán trong 2 vòng còn lại.

Guardiola và người trợ lý sẽ kế nhiệm ông ở Barca, Tilo Vilanova trong chiến thắng 4-1 trước Malaga vào đêm qua
Guardiola và người trợ lý sẽ kế nhiệm ông ở Barca, Tilo Vilanova trong chiến thắng 4-1 trước Malaga vào đêm qua

Có một chi tiết rất đáng chú ý trong chiến thắng của Barcelona: Lần hiếm hoi, họ được hưởng tới 2 quả phạt 11m trong một trận đấu (Messi đều thực hiện thành công). Và đó chính là cơ hội để Guardiola bày tỏ "chứng kiến" của mình: "Thật đáng tiếc, những món quà như vậy đến quá muộn khi mà ý nghĩa của nó không còn bao nhiêu nữa. Nếu các trọng tài tặng penalty cho chúng tôi sớm hơn thì ai dám chắc cục diện của giải đâu sẽ ra sao. Nhưng nói như thế không có nghĩa tôi muốn ám chỉ La Liga năm nay đã được định đoạt bởi đội ngũ trọng tài. Mùa giải đã diễn ra thật dài, lắm kịch tính và nhiều cảm xúc với quá nhiều chuyện đã xảy ra. Chúng tôi luôn cố gắng giữ im lặng nhưng sự thật thì cứ sờ sờ trước mắt. Chúng tôi đã cố gắng hết mình để bảo vệ ngôi Vương và từng ra sức lật ngược thế cờ nhưng thất bại. Dẫu sao, một lần nữa, xin được chúc mừng Real với danh hiệu vô địch họ vừa giành được".

Không khó để đoán Guardiola định "nói móc" ai qua phát ngôn vừa rồi. Tất cả đều rõ, không hiểu vô tình hay hữu ý, "tân vương" Real chính là đội được hưởng 11m nhiều nhất trong mùa giải này mà trong bóng đá, phần lớn các quyết định thổi phạt đền đều làm nổ ra tranh cãi nên chẳng có gì lạ khi Pep "gán ghép" Real với trọng tài. Kể từ đầu mùa đến giờ, câu chuyện đó đã được bàn thảo, tranh luận sôi nổi "đến nơi đến chốn", đôi lúc còn khiến người xem phát ngán vì điệp khúc "trọng tài thiếu công tâm" được nhai đi nhai lại. Thậm chí phe thân Real cũng tìm cho ra khối bằng chứng nhằm thể hiện: Barca được ưu ái có kém gì mà cứ đi "kêu ca".

Chỉ có điều hẳn một số người sẽ thấy ngạc nhiên bởi Guardiola lại trở nên "đanh đá" khác với tính cách quen thuộc. Thôi thì mùa sau, trước mắt Pep sẽ không còn dẫn dắt Barca, bởi thế, ông muốn "phá phách" âu cũng là chuyện thông cảm được.

  • Thiên Bình
  •  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X