Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Basel 1-0 Liverpool: "Lữ đoàn đỏ" ôm hận rời Thuỵ Sĩ

Thứ Năm 02/10/2014 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại diện nước Anh để thua Basel 0-1 và một lần nữa bàn thua lại xuất phát từ tình huống cố định tại lượt hai vòng bảng Champions League hôm 1/10.


Hàng phòng ngự chưa phối hợp ăn ý là tử huyệt của Liverpool kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Từ Ngoại hạng Anh đến các giải đấu Cup, đội chủ sân Anfield luôn ôm hận vì sự lơi là ở hàng thủ, đặc biệt trong các tình huống cố định khi các cầu thủ không đứng đúng vị trí.

Làm khách của Basel tại Champions League tối 1/10, các học trò của Brendan Rodgers đã bại trận, từ một quả đá phạt góc. Đội trưởng Marco Streller là tác giả của bàn thắng duy nhất, giúp Basel có được ba điểm đầu tiên, ngang thành tích với Liverpool. Real Madrid, đánh bại Ludogorets 2-1 trong trận đấu cùng giờ, xếp đầu bảng B với sáu điểm. Cần lưu ý rằng Basel luôn mang tới cơn ác mộng cho các CLB Anh (M.U, Tottenham, Chelsea) trong những năm trở lại đây và Liverpool chính là nạn nhân mới nhất của đội bóng này. Mùa giải đầu tiên trở lại Champions League sau 4 năm xem ra không hề "êm ả" với The Kop.

Bước vào trận đấu này, HLV Brendan Rodgers vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Balotelli là tiền đạo cắm. Khá bất ngờ khi Lallana, cầu thủ thi đấu khá hay trong thời gian qua lại phải ngồi ghế dự cho nhường chỗ cho Markovic. Tiền vệ người Serbia cùng với Sterling và Coutinho hợp thành bộ ba phía sau Super Mario.

Thế trận trên sân St Jakob Park khá mở khi cả hai đội đều hướng đến lối chơi tấn công. Phần lớn hiệp một mỗi bên đều cố gắng triển khai lối chơi nhưng không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra bởi lẽ sự thiếu ăn ý giữa hàng tiền vệ và tấn công của cả hai đội. Basel chủ yếu tấn công ở biên phải trong khi Liverpool đánh phía trái, nơi góp mặt Raheem Sterling nhưng cũng không mang lại nhiều hiệu quả. Song xét tổng thể, ưu thế có phần hơi nghiêng về đội chủ nhà. Họ tung ra 6 cú dứt điểm (5 cho Liverpool), tạo ra 5 cơ hội nguy hiểm (2 cho Liverpool).

Hiệp hai diễn ra sôi động hơn, đặc biệt kể từ khi Liverpool bị dẫn bàn. Đội khách nhỉnh hơn một chút về số pha dứt điểm, 12 (trúng khung thành 7 lần) so với 10 (trúng khung thành 6) của Basel.

Gerrard và đồng đội có một trận cầu thất vọng
Gerrard và đồng đội có một trận cầu thất vọng

Không thể tìm thấy điểm sáng nào trong lối chơi của The Kop trận này, nhưng điểm tối thì rất nhiều. Hàng phòng ngự lơi lỏng, đặc biệt là ở cánh trái nơi Luis Enrique trấn giữ. Đội trưởng Steven Gerrard thi đấu như mơ ngủ, một lần để mất bóng, suýt dâng bàn thắng cho cầu thủ Basel. Những tiền vệ tấn công được mong sẽ mang lại sự sáng tạo như Lazar Markovic, Philippe Coutinho, Sterling thể hiện nhạt nhòa. Mario Balotelli còn tệ hơn khi có cảm giác anh không thể phối hợp với các đồng đội.

Phút 52, sau những nỗ lực tấn công, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số. Từ tình huống phạt góc, một cầu thủ Basel đánh đầu đập đất, khiến Simon Mignolets trổ hết tài cản phá. Bóng bật ra gần đó và tiền đạo Streller dễ dàng đệm bóng cận thành ghi bàn.

Pha bóng đáng chú ý nhất trận của Liverpool là quả đá phạt trực tiếp ở khoảng cách 30m của Balotelli. Tiền đạo người Italy sút căng, khiến thủ thành Vaclik thoáng giật mình, đấm bóng ra. Markovic lao ngay vào nhưng cú vô-lê của anh đã bị hậu vệ chủ nhà cản phá. Sau đó, sức ép liên tục được Liverpool tạo ra về phía khung thành của Basel. Tuy vậy, tất cả những nỗ lực của Gerrard và các đồng đội đều không mang lại hiệu quả, Liverpool ngậm ngùi chịu thất bại trên đất Thụy Sĩ. Trong 2 lượt đầu tiếp theo, The Kop đều phải đụng độ với “gã khổng lồ” Real Madrid. Đây sẽ là thách thức không nhỏ cho CLB này.

Đội hình thi đấu
Basel:
Vaclik, Xhaka, Schar, Suchy, Safari (Gonzalez 7’), Die, Frei, El-Neny, Embolo (Calla 82’), Hamoudi (Zuffi 90’), Streller.
Liverpool: Mignolet, Manquillo, Lovren, Skrtel, Jose Enrique, Henderson, Gerrard, Markovic (Lambert 81’), Sterling, Balotelli, Coutinho (Lallana 70’).

Basel Thông số Liverpool
56 %Tỷ lệ kiểm soát bóng44 %
11 (5)Tổng số cú sút (trúng đích)15 (5)
5Thủ môn cản phá4
8Phạt góc4
9Phạm lỗi10
2Việt vị7
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0


Xếp hạng tại bảng B

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Real Madrid22007256
2Liverpool21012203
3Basel210125-33
4PFC Ludogorets Razgrad200224-20


Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X