Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha: Derby bán đảo Iberia

Thứ Tư 17/11/2010 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng trận derby bán đảo Iberia tại Lisbon không vì thế mất đi tính hấp dẫn. Trong khi Bồ Đào Nha khao khát trả món nợ bị loại ở vòng 1/8 World cup 2010 và khẳng định vị thế trên bản đồ bóng đá thế giới, thì Tây Ban Nha cần một chiến thắng để khép lại một năm thi đấu thành công.

Trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha được coi là hoạt động trong chiến dịch vận động đồng đăng cai World Cup 2018. Dù chỉ là một trận đấu không mang nhiều ý nghĩa nhưng HLV Paulo Bento vẫn muốn có được nhiều thử nghiệm hiệu quả trước khi vòng loại Euro 2012 trở lại.

Tại World Cup 2010, Bồ Đào Nha đã thua Tây Ban Nha 0-1 ở vòng 1/8 sau pha ghi bàn của David Villa. Ở trận đấu đó, Ronaldo đã để lại hình ảnh không đẹp khi nhổ nước bọt trước ống kính truyền hình. Lên thay Queiroz, HLV Paulo Bento muốn tìm lại hình ảnh tích cực hơn để tạo dựng niềm tin cho người hâm mộ. 

Sự thất vọng vô bờ bến của Cristiano Ronaldo. Anh đã không có nổi bàn nào ở World Cup 2010
còn Bồ Đào Nha không thể vượt qua được vòng 1/8. Đây là cơ hội để CR7 lấy lại hình ảnh

So với hai trận vòng loại với Iceland và Đan Mạch, đội tuyển Bồ Đào Nha không có quá nhiều thay đổi. Ngoài Simao chính thức chia tay ĐTQG, Bento có trong tay những cầu thủ hay nhất của mình. Hậu vệ Bosingwa đã lần đầu tái xuất sau chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ thi đấu đến hơn 1 năm ở Chelsea.

Cặp trung vệ lừng danh Pepe-Carvalho cùng thủ quân Cristiano Ronaldo là những trụ cột hàng đầu của Bồ Đào Nha dưới thời Bento. Sự am hiểu về Tây Ban Nha của bộ ba đang khoác áo Real Madrid là cơ sơ để người Bồ hy vọng về cuộc báo thù thất bại tại World Cup 2010. Đáng chú ý, HLV Bento từng có thời gian chơi bóng ở Liga trong màu áo Real Oviedo giai đoạn 1996-2000. Vì thế, có thể nói ông quá hiểu lối chơi của những cầu thủ xứ bò tót.

Hiện tại, Bento đang làm tốt công việc của mình khi giúp BĐN thắng liền 2 trận ở vòng loại Euro 2012 trước Iceland và Đan Mạch, cùng với tỷ số 3-1. Ngoài ra, đội tuyển Nam Âu đang có những biến chuyển mạnh về lối chơi, không còn khô cứng, có phần thực dụng dưới thời Scolari hay Queiroz mà hướng đến sự hoa mỹ với sức mạnh lấn lướt trên hàng công.

Trong khi đó, Tây Ban Nha không có nhiều thay đổi so với đội hình đã lên ngôi vô địch tại thế giới Nam Phi. Cụ thể, HLV Del Bosque đã gọi tới 22/23 cầu thủ dự World Cup 2010. Ông chỉ loại duy nhất Navas do chấn thương, gọi Cazorla thế chỗ. Có thể thấy cựu HLV Real Madrid không muốn phá vỡ mô hình đã đưa La Furia Roja bước lên đỉnh thế giới.

 Trong suốt giai đoạn vòng loại Euro 2012 vừa qua, “Bò tót” chưa khi nào đầy đủ đội hình mạnh nhất. Xavi, Fabregas, Pedro, Torres hay Mata, Martinez lần lượt không có mặt vì những lý do khác nhau. Nhưng các nhà VĐTG vẫn toàn thắng cả 3 trận vòng loại đầy thuyết phục. Chính vì vậy, việc triệu tập tất cả những gương mặt ưu tú nhất là bằng chứng cho thấy Del Bosque coi trọng cuộc “thử lửa” với BĐN, đồng thời cũng cảnh báo đối thủ về sức mạnh của mình.

Trong lịch sử, TBN và BĐN từng gặp nhau 33 lần. TBN giành 16 trận thắng, 12 trận hòa và 5 trận thua, ghi 72 bàn và để lọt lưới 37 lần.

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Eduardo; Bosingwa, Bruno Alves, Pepe, Joao Pereira; Nani, Raúl Meireles, Joao Moutinho, Cristiano Ronaldo; Martins, Hugo Almeida.

Tây Ban Nha:
Casillas; Sergio Ramos, Puyol, Piqué, Capdevila; Xabi Alonso, Busquets; Iniesta, Xavi, Cazorla; Villa

Dự đoán: 1-1

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X