Thứ Sáu, 31/05/2024Mới nhất
Zalo

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Việt Nam thúc thủ trước SV Hàn Quốc

Thứ Năm 22/10/2009 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã rất cố gắng hãm thành đặc biệt trong hiệp hai song ĐT Việt Nam vẫn chịu thất bại 0-2 trước Sinh viên Hàn Quốc với cú đúp của Kim Byong Oh.

ĐT Việt Nam gặp khó trước một SV Hàn Quốc khác hẳn trận mở màn

Hai ngày sau trận mở màn thắng lợi trước Turkmenistan, ĐT Việt Nam bước vào lượt đấu thứ hai với Sinh viên Hàn Quốc với quyết tâm giành thắng lợi để có cơ hội giành Cúp Vô địch tại giải giao hữu TPHCM . 

Tuy nhiên, đối thủ đến từ Hàn Quốc dường như hoàn toàn lột xác so với cuộc đấu với Singapore trước đó. Họ chủ động dồn ép và với lợi thế về thể hình, lối  chơi tốc độ đã khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn. 

Chính bởi vậy, dù các học trò HLV Calisto rất cố gắng đặc biệt trong hiệp hai nhưng chừng đó là không đủ để có được bàn thắng. Và cú đúp của Kim Byong Oh ở phút cuối hai hiệp đã khép lại kết quả 2-0 của Sinh viên Hàn Quốc trước ĐT Việt Nam.  

Trong những phút đầu trận đấu, lợi dụng sự nôn nóng của đội chủ nhà, các cầu thủ SV Hàn Quốc phối hợp khá nhuần nhuyễn ở khu vực giữa sân rồi bất thần đưa bóng xuống hai cánh trước khi câu bổng cho tiền đạo đánh đầu. 

Dù vậy cơ hội nguy hiểm đầu tiên trận đấu đã thuộc về ĐT Việt Nam. Phút 13, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Đình Luật, Việt Thắng tâng bóng sang để Việt Cường có mặt đúng lúc volley đẹp mắt. Đáng tiếc cú sút của anh lại đi vọt xà trong gang tấc. 

Sau nửa đầu hiệp một có phần bị lấn lướt, ĐT Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận và dâng cao tấn công. Phút 35, từ quả phạt góc bên cánh phải, Thành Lương sau một nhịp khống chế đã bất ngờ tung cú sút chân trái khá đẹp mắt. Nhưng một lần nữa, bóng lại đi ra sau cầu môn. 

Tuy nhiên việc căng sức tranh cướp quyết liệt đã khiến hàng thủ đội bóng áo đỏ gặp vấn đề về thể lực. Phút 43, sự không ăn ý giữa Văn Phong và Minh Đức tạo điều kiện để Song Han Ki thâm nhập vòng cấm địa và chuyền ra. Rất may, Lee Jae Il lao vào sút vọt xà rất khó hiểu.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ đó, Minh Đức tiếp tục mắc sai lầm khi để Kim Byong Oh vượt mặt và pha dứt điểm của tiền đạo này đã vượt qua tầm kiểm soát của Dương Hồng Sơn. 1-0, SV Hàn Quốc dẫn trước ngay trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp hai, BHL ĐT Việt Nam đã có một số điều chỉnh chiến thuật bằng việc tung Trọng Hoàng, Thành Hưng vào sân thay cho Đình Luật và Minh Phương. Chính những thay đổi này đã ít nhiều đem lại tác dụng. 

Phút 47, Minh Châu treo bổng vào vòng cấm địa. Tấn Tài chọn đúng vị trí để kết thúc nhưng cú đánh đầu của anh là quá nhẹ để có thể thắng được Sun Man Ho. 15 phút sau, Thành Lương đi bóng và quyết định dứt điểm từ khoảng cách 18m song bóng vẫn không đi trúng mục tiêu. 

Không thể sử dụng các đường xuống biên, các cầu thủ áo đỏ chủ động sử dụng các miếng đánh vỗ mặt và ít nhiều khiến đối phương lúng túng và buộc phải phạm lỗi. Phút 71, hậu vệ đối phương phá bóng tới vị trí của Thành Hưng và tiền vệ này tung ra cú sút như búa bổ. Đáng tiếc thủ thành Sun Man Ho tỉnh táo đẩy bóng cứu nguy bàn thua trông thấy.

4 phút sau, trong tình huống hỗn loạn trước khung thành đội bóng áo trắng, Như Thành dâng cao tấn công đã xỉa bóng cực nhanh. Lần này Sun Man Ho đã bó tay nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của ĐT Việt Nam. 

Đến phút 85, do lỗi câu giờ, Heop đã phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Lợi thế những phút cuối trận thuộc về đội chủ nhà song thay vì có được bàn gỡ hòa, ĐT Việt Nam đã để lọt lưới bàn thứ hai. 

Phút 89, do mải dâng cao tấn công, hàng thủ Việt Nam đã một lần nữa để thoát Kim Byong Oh và cầu thủ này không quá khó để xỉa bóng vào xa hạ gục Dương Hồng Sơn ấn định chiến thắng 2-0 cho SV Hàn Quốc.

Đội hình xuất phát: 

ĐT Việt Nam: Hồng Sơn - Văn Phong, Như Thành, Minh Đức, Đình Luật - Thành Lương, Minh Châu, Việt Cường, Minh Phương, Tấn Tài- Việt Thắng.
SV Hàn Quốc: Sun Man Ho - Park Sang Jin, Kim Jae Hoan, Song Han Ki, Lee Young - Kim Byong Oh, Ko Kwang Min, Lee Jae Il, Hwang Hyun Woo, Choi Hun Tae - Ko Hwang Min.

(theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X