Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Bom tấn” Di Maria sẽ chính thức ra mắt trước Burnley?

Thứ Bảy 30/08/2014 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau khi chính thức sở hữu Angel Di Maria, Manchester United nhiều khả năng sẽ “trình làng” ngôi sao người Argentina ngay trong trận đấu gặp Burnley đêm nay. Trong khi đó Marcos Rojo vẫn phải chờ để có đủ điều kiện thi đấu cho MU.

Các CĐV của MU đang rất mong chờ sự xuất hiện của Di Maria
Các CĐV của MU đang rất mong chờ sự xuất hiện của Di Maria

Manchester United đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng bom tấn Angel Di Maria với mức giá chuyển nhượng kỷ lục lên tới 60 triệu bảng. Với con số chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử Premier League cùng với việc nhận chiếc áo số 7 huyền thoại, có thể hiểu được Di Maria đang được các CĐV mong ngóng để được tận mắt chứng kiến anh thi đấu như thế nào.

Và rất có thể sự tò mò của khán giả sẽ được đáp ứng ngay trong tuần này khi HLV Louis Van Gaal lấp lửng về việc sẽ để Di Maria ra sân trong trận đấu với Burnley đêm nay. Vị chiến lược gia 63 tuổi đã tiết lộ với báo giới: “Tôi nghĩ cậu ấy đã sẵn sàng đề ra sân.”

Với việc có Di Maria trên sân, câu hỏi đặt ra tiếp theo là liệu HLV Van Gaal có thay đổi đấu pháp chiến thuật của mình? Sơ đồ 3-5-2 đã khiến MU phải nhận những thất bại tủi nhục  sau chuỗi trận giao hữu khá thành công và giờ là lúc Van Gaal phải đưa ra quyết định.

HLV người Hà Lan cũng tiết lộ trước đây rằng ông sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật vì Di Maria, bởi lẽ nếu chơi với sơ đồ 3-5-2, tài năng của tiền vệ 26 tuổi sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Có thể MU sẽ trở lại với sơ đồ 4-5-1 hay biến tấu là 4-4-1-1 quen thuộc. Khi đó Di Maria sẽ thi đấu ở cánh trái sở trường hoặc bó vào trong đá tiền vệ tấn công, vị trí anh cũng đã rất quen thuộc khi còn ở Real.

Tuy nhiên MU cũng tiếp tục đón nhận tin không vui trong trận đấu tới khi tân binh Marcos Rojo vẫn chưa thể chính thức ra sân thi đấu cho Quỷ đỏ do vướng phải một số vấn đề pháp lý. Chính HLV Van Gaal cũng xác nhận thông tin này và bày tỏ hy vọng Rojo sẽ sớm ra mắt các CĐV tại Old Trafford:

“Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Tôi là HLV của CLB vĩ đại nhất thế giới, nhưng kể cả thế tôi vẫn không thể thay đổi luật lệ ở Argentina được. Chúng ta đành phải tuân thủ luật pháp mà thôi.”

Đối thủ của MU trong trận đấu tới chỉ là Burnley, một đội bóng vừa lên hạng và cũng vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp ở Premier League, tuy nhiên HLV Van Gaal vẫn tỏ ra rất thận trọng trước trận đấu. Phát biểu về đối thủ, ông cho biết:

“Đây sẽ là một trận đấu thú vị. Họ sẽ chơi bóng chủ yếu với những đường bóng dài và chúng tôi sẽ phải đề phòng điều đó. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ phải chứng tỏ chúng tôi có thể chơi tốt và giành chiến thắng.”

Sau kết quả bết bát trong 2 vòng đấu đầu tiên với 1 điểm và đặc biệt là trận thua bẽ bàng 0-4 trước đội bóng hạng hai MK Dons, áp lực đang đè nặng lên vai thầy trò HLV Van Gaal, vả chỉ có một trận thắng thuyết phục lúc này mới giúp họ cởi bỏ gánh nặng tâm lý.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X