Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bulgaria – Italia (2h45 29/3): Quyết chiến vì ngôi đầu

Thứ Bảy 28/03/2015 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Bulgaria – Italia sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Antonio Conte giành trọn 3 điểm, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng H từ tay Croatia. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi mà lịch sử đối đầu đang ủng hộ đoàn quân thiên thanh.

Bulgaria – Italia (2h45 293) Quyet chien vi ngoi dau hinh anh
Một chiến thắng sẽ giúp Italia giành lại ngôi đầu bảng H.

Sau thời gian dài vắng bóng, vòng loại EURO 2016 đã trở lại với những trận đấu hấp dẫn. Sau khi những ông lớn của bóng đá châu Âu là TBN, Anh… đều giành chiến thắng thì bây giờ NHM chờ đợi vào một kết quả tích cực tiếp theo dành cho Italia. Nhiệm vụ của đoàn quân thiên thanh là không mấy khó khăn, đánh bại một Bulgaria nhỏ bé, qua đó giành lại ngôi đầu tại bảng H. Hiện tại, Italia đang có 10 điểm (bằng điểm với Croatia) nhưng phải xếp thứ 2 vì hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể thay đổi khi mà ở lượt đấu này, Croatia sẽ phải gặp đối thủ khó chơi Na Uy và nhiều khả năng sẽ sảy chân.

Ở lần tập trung đợt này, HLV Antonio Conte đã triệu tập rất nhiều gương mặt trẻ đang có phong độ ấn tượng tại Serie A như Mirko Valdifiori, Franco Vazquez hay tiền đạo gốc Brazil – Eder. Bên cạnh đó, một cái tên đáng chú ý khác là Verrattti, cầu thủ được mệnh danh là Pirlo 2.0 cũng được đặt rất nhiều kỳ vọng. Ngoài ra, ĐT Italia không có Andrea Pirlo, Thiago Motta vì chấn thương trong khi những Daniele De Rossi, Stephan El Shaarawy hay Mario Balotelli cũng không có tên vì phong độ không tốt trong màu áo các CLB. Song song với việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, Italia cũng có sự góp mặt của một số những cầu thủ kỳ cựu như Giorgio Chiellini, Gianluigi Buffon, Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli, Antonio Candreva, Claudio Marchisio. Đây đều là những trụ cột của ĐT Italia suốt những năm qua.

Trong khi đó, Bulgaria lại không được đánh giá cao ở bảng H. Thầy trò HLV Ivaylo Petev mới chỉ giành được 1 thắng, 1 hòa sau 4 trận đấu và xếp ở vị trí thứ 4. Và với lý do này nên Bulgaria dự kiến chủ động chơi phòng ngự phản công với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Một chiến thắng là điều quá xa xỉ nhưng một trận hòa trước Italia được cho là thành công đối với thầy trò HLV Ivaylo Petev.

Tuy nhiên, lịch sử đối đầu đang hoàn toàn ủng hộ Italia. Sau 6 lần chạm trán gần đây nhất, đoàn quân thiên thanh đang giữ thành tích bất bại trước Bulgaria với 4 trận thắng, 2 trận hòa. Mặc dù đội hình thiếu đi nhiều trụ cột nhưng nhiều người vẫn đặt niềm tin vào một chiến thắng cho Italia. Theo dự kiến, HLV Conte sẽ bố trí sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với mục tiêu chiếm lĩnh được tuyến giữa qua đó tổ chức tấn công tổng lực. Trên hàng công, Italia sẽ đặt niềm tin vào cả Zaza, Immobile, bộ đôi đã ghi được 19 bàn thắng trong mùa giải năm nay.

Với tương quan lực lượng khá chênh lệch thì khả năng Italia sẽ giành trọn 3 điểm trước Bulgaria là rất cao. Đây không chỉ là trận đấu mang tính chất quan trọng tại bảng H, mà trận đấu này còn là dịp để HLV Conte thử nghiệm và tìm ra những nhân tố mới cho đoàn quân thiên thanh trong tương lai. Và chúng ta hãy cùng chờ xem Italia sẽ thi đấu thế nào trong ngày thiếu vắng đi nhạc trưởng, lão tướng Pirlo.

Thông tin lực lượng:

Bulgaria: Milanov – chấn thương nặng.

Italia: Mattia Perin, Pirlo – chấn thương nặng.

Đội hình dự kiến:

Bulgaria (4-2-3-1): Stoyanov – Manolev, Bodurov, Minev, Terziev -  Stavchev, Gadzhev – Aleksandrov, Dyakov, Bojinov – Popov.

Italia (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Darmian, Candreva, Rossi, Verrattti, Pasqual – Zaza, Immobile.

Dự đoán kết quả: Bulgaria 1-2 Italia

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X