Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật: Arsenal vượt Man City để giành pole trong vụ mua Falcao

Thứ Hai 01/09/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm ngoái, Giáo sư làm cả thế giới bất ngờ khi mua được Mesut Ozil vào đúng ngày cuối cùng của TTCN. Bây giờ, ông chuẩn bị làm điều tương tự với Radamel Falcao.

Liverpool đan quyết tâm chiêu mộ Falcao
Arsenal sẵn sàng bạo chi để mang Falcao về thay Giroud

Chấn thương của Olivier Giroud bất ngờ ép HLV Arsene Wenger phải điền tên Radamel Falcao vào danh sách cần phải mua trong những ngày cuối cùng của TTCN. Trong cái rủi có cái may, đêm qua Sanogo đá kém và đóng góp vào trận hòa xấu hổ 1-1 trước Leicester City thế nào thì ai cũng biết, vì thế việc Giáo sư mua Falcao trong lúc này hóa ra lại là một sự bổ sung cho dài hạn chứ không phải dành cho mục đích ngắn hạn là thay thế Giroud. Thậm chí, Falcao sẽ đẩy Giroud lên ghế dự bị trong thời gian dài dài, kể cả khi chân sút người Pháp có bình phục chấn thương đi chăng nữa. 

Trong ngày vừa qua, Arsenal liên tục nhận hung tin trên TTCN, khi các mục tiêu là Loic Remy và Alessio Cerci đều bất ngờ chuyển tới những đội bóng khác (Remy sang Chelsea còn Cerci chọn Atletico Madrid), và rồi Falcao bất ngờ được Monaco rao bán trong 2 ngày cuối. Như bắt được vàng, Pháo thủ lập tức liên hệ với đội bóng Công quốc bất chấp việc phải cạnh tranh với cả Man Utd và Man City. Trước đây 1 ngày, Man City còn là đội giành pole trong thương vụ này khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Real Madrid chuyển hướng sang Javier Hernandez, nhưng rồi Luật Công bằng Tài chính đã ép họ phải ngừng lại. Cụ thể, theo luật định của UEFA thì Man City chỉ còn được phép chi thêm 24 triệu bảng nữa, và những gì mà Pellegrini tính toán là mượn Falcao với giá 20 triệu bảng bao gồm cả lương cho Falcao và chi phí cho Monaco. Rất tiếc, đây không phải là điều đội bóng chủ sân Louis II cần. Họ cần nóng 55 triệu bảng, tương đương với 70 triệu euro. Và buồn thay cho City, Arsenal không bị ảnh hưởng bởi Luật Công bằng Tài chính và sẵn sàng chuyển khoản ngay 55 triệu bảng cho Monaco để đổi lấy chân sút người Colombia. Thậm chí nếu Monaco làm khó, Arsenal có thể tăng giá.

Chính vì lẽ đó, Arsenal đã chính thức vượt mặt Man City để giành pole trong thương vụ mua chân sút 28 tuổi. Thậm chí, kể cả khi Man City bán người gấp để mua Falcao thì họ cũng không thể làm được ngần ấy việc chỉ trong một ngày. Được biết, Man City chỉ mua Falcao khi đẩy được Negredo sang Valencia, mà trong lúc này chính Valencia cũng đang ngần ngừ không biết có nên mua cựu tiền đạo của Sevilla hay không. Bởi vậy, Arsenal có thể nói đã vượt xa trong thương vụ này, và kể cả khi Man Utd nhảy vào hỏi mua (Quỷ Đỏ đã đặt vấn đề với Monaco ở mức giá 50 triệu bảng), thì Pháo thủ vẫn giành ưu thế vì lúc này họ là cái tên hấp dẫn Falcao hơn so với Man Utd.

Cuộc đua cho chữ kí của Falcao vẫn còn tới 3 ngựa là Man Utd, Man City và Arsenal, sau khi Real Madrid gần như chắc chắn đã có được Chicharito từ sân Old Trafford dưới dạng cho mượn. Trong những thương vụ kiểu này, Arsenal là những người lọc lõi và có kinh nghiệm nhất, khi họ đã từng phá 2 kỉ lục chuyển nhượng trong ngày cuối cùng được mua bán là Andrei Arshavin và Mesut Ozil. Sẽ không ngạc nhiên nếu như Pháo thủ sở hữu chân sút người Colombia, bất chấp một mùa hè vừa qua đã chứng kiến sự ganh đua của Man City và Real Madrid cho chữ kí bom tấn này.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X