Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ suýt chết" Fabrice Muamba và ngày trở lại đầy cảm xúc

Thứ Năm 03/05/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rạng sáng nay, Fabrice Muamba đã có lần đầu tiên trở lại sân Reebok sau chuỗi ngày điều trị căn bệnh tim trong bệnh viện.

Trong trận đấu bù vòng 34 giữa Bolton và Tottenham vào rạng sáng nay, tuy đội nhà thất thủ với tỉ số 1-4, nhưng các CĐV ở đây cũng phần nào cảm thấy vui mừng trước sự xuất hiện trở lại của Muamba, người vừa trở về từ cõi chết. Theo nhận định của các bác sĩ, sức khỏe của Muamba đã bình phục hoàn toàn, nhưng để có thể trở lại thi đấu, anh sẽ phải mất ít nhất là 6 tháng nữa.

Cách đây 46 ngày, Muamba đã gặp phải cơn trụy tim và gục ngã ngay trên sân White Hart Lane (trận đấu giữa Tottenham và Bolton ở FA Cup). Ngay lập tức anh được các bác sĩ cùng đội ngũ nhân viên y tế ở đây kịp thời cứu chữa và đưa đến bệnh viện. Trải qua hơn một tháng điều trị, cùng với sự nỗ lực tuyệt vời của bản thân, Muamba đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở lại cuộc sống bình thường. Đêm qua, anh đã xuất hiện trên sân Reebok và gửi lời cảm ơn đến NHM, những người đã luôn sát cánh cùng Muamba trong thời khắc khó khăn nhất. Anh nghẹn ngào nói: “Đây là một nơi đặc biệt, tôi nhận được rất nhiều sự ủng hộ ở đây và tôi biết ơn vì điều đó. Bây giờ, tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh, và mong chờ một ngày gần nhất được thi đấu trở lại. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người”.



Hy vọng Muamba sẽ thi đấu trở lại trong thời gian tới
Hy vọng Muamba sẽ thi đấu trở lại trong thời gian tới

Ngày trở lại của Muamba tại sân Reebok đã không trọn vẹn, khi Bolton của anh chịu thất bại nặng nề và đối mặt với nguy cơ phải trở lại giải hạng Nhất vào mùa giải năm sau. Hiện tại, Bolton đã thi đấu đủ 36 trận tại Premier League, đứng thứ 17 trên BXH, và còn cách vị trí an toàn 3 điểm. Hai trận đấu còn lại, đội bóng của thầy trò HLV Owen Coyle sẽ có một trận tiếp Westbrom trên sân nhà, và chuyến làm khách đầy khó khăn tại Britannia của Stoke. Có lẽ để trụ hạng thành công, các cầu thủ Bolton sẽ cần phải thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, giống như những gì mà Muamba đã làm được khi anh phải đối mặt với ranh giới của sự sống và cái chết.

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X